Tín hiệu hộp đen thứ 2 của máy bay Indonesia tắt lịm, lo ngại không bao giờ tìm thấy

Lực lượng tìm kiếm đã không còn nghe thấy tín hiệu từ máy ghi âm buồng lái (CVR) trên chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air gặp nạn hôm 29/10.

Ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia cho biết lực lượng tìm kiếm đã nghe thấy một tiếng "ping" từ CVR hôm 3/11, nhưng họ đã không còn nghe thấy nó vào ngày hôm sau 4/11.

Tín hiệu hộp đen thứ 2 của máy bay Indonesia tắt lịm, lo ngại không bao giờ tìm thấy

Hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay được tìm thấy hôm 31/10 trong tình trạng hư hỏng nặng. Ảnh: Sky News

"Chúng tôi đã kiểm tra vị trí khả nghi, cách vị trí tìm thấy hộp đen đầu tiên khoảng 50m. Nhưng chúng tôi chưa thể tìm thấy CVR", ông Syaugi cho hay.

Hộp đen đầu tiên (thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay) của chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air gặp nạn đầu tuần trước được tìm thấy hôm 1/11 trong tình trạng hư hỏng nặng. Tuy nhiên, giới chức Indonesia mới đây xác nhận đã tải xuống thành công dữ liệu của 69 giờ bay trong tổng số 19 chuyến, bao gồm cả chuyến bay cuối cùng.

Mỗi máy bay đều có 2 hộp đen, bao gồm máy ghi dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái giúp lưu trữ thông tin về thiết bị điện tử, hệ thống và cuộc trò chuyện của các phi công.

Ông Syaugi cho biết các hoạt động tìm kiếm vẫn sẽ được mở rộng với trọng tâm là tìm kiểm thi thể các nạn nhân còn lại cũng như xác định vị trí của CVR.

Các nhà phân tích nói rằng việc tìm ra thiết bị này là điều bắt buộc nếu các nhà điều tra muốn xác định xem tai nạn mới đây có ảnh hưởng tới các hãng hàng không khác đang vận hành hàng ngàn chuyến bay Boeing 737 trên toàn thế giới mỗi ngày hay không.

Chiếc máy bay mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air rơi không lâu sau khi cất cánh ngày 29/10 chở theo 189 người gồm 181 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Dữ liệu truy dấu chuyến bay cho thấy trước khi gặp nạn, máy bay đã thay đổi độ cao đột ngột và liên tục.

Khoảng 3 phút sau khi cất cánh, cơ trưởng đã yêu cầu quay trở lại sân bay Jakarta. Yêu cầu được kiểm soát viên chấp thuận, nhưng chiếc máy bay đã không trở lại mà rơi xuống biển 10 phút sau đó.

Cho tới thời điểm hiện tại, ít nhất 65 túi thi thể đã được thu thập kể từ khi bắt đầu triển khai hoạt động tìm kiếm.

Các nhà điều tra sẽ phải dựa vào 181 mẫu DNA để xác minh danh tính nạn nhân.

Theo chuyên gia pháp y Lisda Cancer cho đến nay mới chỉ xác định được danh tính của một nạn nhân thông qua dấu vân tay.

Hôm 31/10, giới chức cũng đã bắt đầu cho phép người thân các hành khách tới cảng Tanjung Priuk để xác định đồ đạc các nạn nhân nằm chất đống bên cạnh các mảng vỡ máy bay trục vớt được.

Tín hiệu hộp đen thứ 2 của máy bay Indonesia tắt lịm, lo ngại không bao giờ tìm thấy
Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast