Tổng thống Putin bất ngờ sa thải 15 tướng lĩnh cấp cao

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký quyết định sa thải 15 tướng lĩnh đang làm việc tại Bộ Nội vụ, Bộ Tình trạng khẩn cấp, Cơ quan Thi hành án và Ủy ban điều tra Liên bang Nga.

Thông tấn Nga Ria Novosti ngày 28/8 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng ngày đã ký quyết định miễn nhiệm với 15 tướng lĩnh đang làm việc tại Bộ Nội vụ, Bộ Tình trạng khẩn cấp, Cơ quan Thi hành án và Ủy ban điều tra Liên bang Nga.

Tổng thống Putin bất ngờ sa thải 15 tướng lĩnh cấp cao

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Trong danh sách những người vừa bị sa thải có nhiều quan chức cấp cao như ông Vladen Aksenov ,Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga và ông Sergei Koryuchin, lãnh đạo cơ quan hành pháp liên bang tại vùng Omsk.

Những người còn lại là cục trưởng và cục phó của các cơ quan này tại bang Tomsk, Saratov, Murmansk, Sakhalin và Nizhny Novgorod.

Đây không phải đợt sa thải tướng lĩnh quy mô lớn đầu tiên của ông Putin trong năm nay. Hồi tháng 4 và tháng 5, Tổng thống Nga cũng miễn nhiệm đồng thời hơn 10 tướng lĩnh thuộc các cơ quan Bộ Nội vụ, Bộ Tình trạng khẩn cấp, Cơ quan Thi hành án và Ủy ban điều tra Liên bang.

Nguyên nhân của động thái chưa được công bố. Một nguồn tin từ Bộ Nội vụ Nga cho biết, việc cải tổ nhân sự này là bởi các tướng đều đã đến tuổi về hưu.

Tổng thống Putin bất ngờ sa thải 15 tướng lĩnh cấp cao
Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast