"Chính quyền xã cần giữ lời hứa, đảm bảo công bằng trong hỗ trợ xi măng"

(Baohatinh.vn) - Đó là kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của gia đình ông Trần Viết Quế (SN 1952, ở thôn Tây Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) khi nhiều lần lên hỏi chính quyền xã để nhận xi măng hỗ trợ làm đường ngõ xóm nhưng không được giải quyết thấu đáo...

“Chính quyền xã cần giữ lời hứa, đảm bảo công bằng trong hỗ trợ xi măng”

Vợ chồng ông Quế phản ánh sự việc gây bức xúc và mong chính quyền giữ lời hứa, đảm bảo công bằng trong việc hỗ trợ xi măng làm đường

Theo phán ảnh của ông Quế: Tháng 4/2017, gia đình được UBND xã thông báo làm thủ tục nhận hỗ trợ xi măng làm đường từ nhà ra đường chính. Xã cũng đã cử cán bộ về đo đạc, thẩm định và kết luận đủ điều kiện được hỗ trợ xi măng (cùng đợt, cùng điều kiện còn có một số hộ khác trong thôn).

Ông đã vay mượn tiền để mua vật liệu, thuê nhân công về làm trước với tổng chi phí trên 20 triệu đồng. Nay, đường đã xong gần 2 năm, các hộ khác đã nhận tiền nhưng xã lần lữa, không giải quyết cho gia đình ông được hưởng chính sách.

Để đảm bảo quyền lợi, 2 năm qua, ông Quế đã nhiều lần lên UBND xã Bắc Sơn để giải quyết nhưng chủ tịch UBND xã và những người có trách nhiệm cứ lần lữa, thoái thác, không giải quyết dứt điểm.

“Chính quyền xã cần giữ lời hứa, đảm bảo công bằng trong hỗ trợ xi măng”

Đoạn đường to đẹp này đã được ông Quế làm cách đây 2 năm nhưng hiện vẫn đang nợ tiền vật liệu do chưa được xã giải quyết 5 tấn xi măng hỗ trợ như đã hứa.

Quan sát hiện trường cho thấy, đoạn đường vào nhà mà ông Quế đã làm có chiều dài 52m (theo quy định của địa phương thì trên 50 là được hỗ trợ); có chiều rộng từ 3,4m - 3,7m (trên 3m là đạt chuẩn và được hỗ trợ). Đoạn đường cũng đã được làm khá kiên cố, đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ.

Đáng nói là hoàn cảnh gia đình ông Quế tương đối khó khăn, tuổi già nhưng hàng ngày vẫn phải chở than đi bán dạo khắp nơi, vợ ở nhà sản xuất nên nhiều khoản trong số tiền làm đường chưa có để trả...

Trao đổi với chúng tôi, ông Quế bức xúc: “Lúc nhận được thông tin sẽ được hỗ trợ 5 tấn xi măng làm đường, chúng tôi vui lắm vì sẽ có đường đẹp, nhà vui, xóm làng khang trang, nhưng càng ngày thì càng thất vọng. Chúng tôi khó khăn nên mới cần nhà nước hỗ trợ, dù số tiền không nhiều. Mặt khác, đây không chỉ là quyền lợi của công dân mà còn là uy tín, trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với dân”.

“Chính quyền xã cần giữ lời hứa, đảm bảo công bằng trong hỗ trợ xi măng”

Ông Quế đang dọn dẹp số vật liệu làm đường còn dư thừa.

Trả lời vấn đề này, ông Hồ Sỹ Phước - Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn dường như không mấy quan tâm: “Chính quyền xã đã nhiều lần tiếp nhận đề nghị của ông Trần Viết Quế; vừa rồi cũng mới tiếp nhận thêm một lần nữa. Hình như hộ này không đủ điều kiện hỗ trợ thì phải. Tôi đang chỉ đạo anh em chuyên môn về kiểm tra lại xem có đủ điều kiện hỗ trợ không để trả lời bằng văn bản và giải quyết dứt điểm”.

Thiết nghĩ, đây là vụ việc không phức tạp, chi phí cũng không nhiều nhưng lại liên quan đến quyền lợi chính đáng của công dân, uy tín của chính quyền địa phương và chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong xây dựng NTM. Mong chính quyền xã Bắc Sơn sớm xử lý dứt điểm dựa trên tinh thần đúng chính sách, đảm bảo công bằng; không gây bức xúc, mất niềm tin trong nhân dân.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast