Thôi làm chi hội trưởng phụ nữ thôn, viết đơn khiếu nại bầu cử không đúng sự thật!

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Thùy (SN 1971, ở thôn 5, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) về nhiều bất cập trong công tác kiện toàn Chi hội Phụ nữ thôn 5 - xã Cẩm Quang. Tuy nhiên, quá trình tìm hiểu cho thấy những phản ánh của bà Thùy là chưa đúng thực tế.

Thôi làm chi hội trưởng phụ nữ thôn, viết đơn khiếu nại bầu cử không đúng sự thật!

Bà Nguyễn Thị Thùy (ngoài cùng bên trái) phản ánh sự việc với Báo Hà Tĩnh

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Thùy, ngày 11/8/2019, Chi hội Phụ nữ thôn 5 - xã Cẩm Quang (lúc đó bà Thùy đang là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 5) tiến hành buổi sinh hoạt tổng kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Buổi sinh hoạt vừa diễn ra được khoảng 15 phút thì Bí thư Chi bộ thôn là Nguyễn Danh Hợi cắt ngang cuộc họp và yêu cầu bầu chủ tọa và thư ký khác.

Sau đó, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 5 là Nguyễn Văn Ly làm chủ trì và cuộc họp chuyển sang nội dung bầu lại Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 5. Kết quả chị Nguyễn Thị Danh – một hội viên Chi hội Phụ nữ thôn 5 trúng cử Chi hội trưởng.

Bà Thùy cho rằng: Buổi sinh hoạt của Chi hội Phụ nữ mà Trưởng tiểu ban Mặt trận chủ trì là sai quy định. Việc chuyển nội dung cuộc họp (từ tổng kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm sang bầu lại Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ) là sai nguyên tắc….

Từ đó, bà Thùy đề nghị không công nhận kết quả buổi sinh hoạt ngày 11/8/2019, tiến hành bầu cử lại Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ; yêu cầu Bí thư Chi bộ thôn, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn giải trình vấn đề bầu chủ trì buổi sinh hoạt.

Tuy nhiên, quá trình xác minh của phóng viên cho thấy phản ánh của bà Nguyễn Thị Thùy chưa đúng với thực tế.

“Hội nghị Chi hội Phụ nữ thôn 5 ngày 11/8/2019 là thực hiện chủ trương chung của Đảng ủy về thực hiện tinh giảm cán bộ theo chủ trương của cấp trên. Việc thực hiện kiện toàn lại Chi hội Phụ nữ đã được chi bộ thông qua, mặt trận thống nhất về dự kiến số lượng và con người.

Việc bà Thùy phản ánh buổi sinh hoạt ngày 11/8/2019 ban đầu chỉ là một buổi sinh hoạt tổng kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là hoàn toàn không đúng sự thật”, ông Lê Văn Tứ - Chủ tịch UBND xã Cẩm Quang cho biết.

Thôi làm chi hội trưởng phụ nữ thôn, viết đơn khiếu nại bầu cử không đúng sự thật!

Đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Thùy gửi các cơ quan chức năng

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Cẩm Quang, kết quả xác minh của Đoàn kiểm tra (do xã thành lập để xác minh, giải quyết đơn thư của bà Nguyễn Thị Thùy) cho thấy: Hội nghị Chi hội Phụ nữ thôn 5 ngày 11/8/2019 là do bà Nguyễn Thị Thùy chủ trì, bà Thùy có đề nghị ông Nguyễn Danh Hợi - Bí thư Chi bộ thôn cùng đồng chủ trì, nhưng ông Hợi không nhất trí mà lại giới thiệu ông Nguyễn Văn Ly – Trưởng ban công tác Mặt trận thôn cùng chủ trì nên sau đó bà Thùy đã giới thiệu với hội nghị ông Ly cùng chủ trì và được các hội viên phụ nữ đồng tình, nhất trí cao, chứ không phải như bà Thùy phản ánh là ông Hợi, ông Ly giành quyền chủ trì và chỉ đạo hội nghị không cho bà Thùy điều hành.

Trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thị Hiên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cẩm Xuyên cho hay: “Việc tổ chức hội nghị ngày 11/8/2019 của Chi hội Phụ nữ thôn 5 là thực hiện theo kế hoạch kiện toàn sắp xếp lại công tác cán bộ và đã được thực hiện đúng quy trình, được chi bộ, mặt trận thôn 5 thông qua. Công tác bầu cử được chị em đồng tình thống nhất cao trong việc giới thiệu đề cử và bầu cử, đảm bảo đúng quy định.

Trong quá trình tổ chức bầu cử, kiểm phiếu và kết thúc hội nghị không có bất kỳ ý kiến nào khác về kết quả bầu cử. Do đó, việc yêu cầu không công nhận kết quả của buổi sinh hoạt của Chi hội Phụ nữ thôn 5 ngày 11/8/2019 là không có cơ sở”.

Được biết, ngày 5/11/2019, Hội Phụ nữ xã Cẩm Quang đã tổ chức hội nghị tại Chi hội Phụ nữ thôn 5 để lấy ý kiến về việc giữ nguyên kết quả bầu cử ngày 11/8/2019. Tại hội nghị này, 34/35 hội viên tham gia thảo luận về phương án bầu cử đã biểu quyết không tổ chức bầu cử lại!

Thôi làm chi hội trưởng phụ nữ thôn, viết đơn khiếu nại bầu cử không đúng sự thật!

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast