Ấm áp nghĩa tình áo dài tặng chị em công nhân lao động

(Baohatinh.vn) - Gần 1.000 bộ áo dài đã được LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh vận động quyên góp để trao tặng cho chị em phụ nữ vùng khó khăn và nữ công nhân các doanh nghiệp trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Ấm áp nghĩa tình áo dài tặng chị em công nhân lao động

Niềm vui của các nữ công nhân Công ty CP Sao Mai khi nhận quà tặng áo dài truyền thống.

Theo kế hoạch, 14h chiều ngày 14/10/2020, lễ trao tặng áo dài do LĐLĐ tỉnh tổ chức mới bắt đầu nhưng mới 13h30 phút hầu hết nữ công Công ty CP Sao Mai (khu công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên) đã tập trung đông đủ ở hội trường. Mọi người háo hức với một hoạt động mới lạ, lần đầu tiên được tổ chức tại công ty.

Thay bộ đồ bảo hộ lao động, các chị em công nhân như duyên dáng hơn trong những tà áo dài truyền thống được đoàn cán bộ LĐLĐ tỉnh trao tặng. Tạm gác lại những giờ phút mệt nhọc, căng thẳng với dây chuyền máy móc trong nhà xưởng, chị em có chút thời gian thư giãn, vui vẻ lưu lại những bức hình lưu niệm mà có lẽ rất lâu rồi các chị mới chụp cho nhau.

Chị Nguyễn Thị Bích (tổ gấp góc - Công ty CP Sao Mai) chia sẻ: “Công việc theo ca kíp ở nhà máy, việc gia đình chiếm hết thời gian nên chẳng mấy khi chị em chúng tôi nghĩ đến chuyện sắm thêm cho mình một chiếc áo dài để chụp ảnh cùng nhau như thế này. Được nhận món quà ý nghĩa này trong ngày lễ, chúng tôi rất vui và cảm động”.

Ấm áp nghĩa tình áo dài tặng chị em công nhân lao động

Thay bộ đồ bảo hộ lao động, chị em Công ty CP Sao Mai như duyên dáng hơn trong tà áo dài truyền thống.

Chung niềm vui được nhận áo dài truyền thống trong dịp lễ, chị em nữ công Công ty TNHH May và Thương mại Đăng Nhật (xã Cẩm Trung - Cẩm Xuyên) cũng có những giờ phút vui vẻ, được nhận những lời chúc mừng, động viên của lãnh đạo chính quyền địa phương và công đoàn.

Cầm trên tay bộ áo dài ưng ý, chị Hoàng Thị Luận (công nhân Công ty TNHH May và Thương mại Đăng Nhật) cho biết: “Tôi đã có một bộ áo dài nhưng lâu lắm cũng không nghĩ đến việc phải thay mới vì không sử dụng thường xuyên. Giờ được tặng bộ này thì có thêm trang phục để thay đổi khi dự các hoạt động của công ty, thôn xóm tổ chức”.

Ấm áp nghĩa tình áo dài tặng chị em công nhân lao động

Gần 1.000 bộ áo dài ghi rõ chiều cao, cân nặng, được đóng gói cẩn thận.

Được biết, ngoài trao tặng áo dài cho nữ công tại các doanh nghiệp, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức trao tặng áo dài cho chị em có hoàn cảnh khó khăn của xã vùng biên Quang Thọ (Vũ Quang).

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến cho biết: “Đây là hoạt động hướng tới chào mừng 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và hưởng ứng sự kiện “Áo dài - di sản văn hóa”. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo một số công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức và Công đoàn Giáo dục vận động nữ công quyên góp áo dài. Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, chúng tôi đã thu được gần 1.000 bộ”.

Ấm áp nghĩa tình áo dài tặng chị em công nhân lao động

Cán bộ LĐLĐ tỉnh lên danh sách, phân loại áo dài để trao tặng cho các đơn vị có nhu cầu.

Đang đóng gói, phân loại số áo dài quyên góp được để tiếp tục chuyển đến cho các địa phương, đơn vị đã đăng ký, chị Nguyễn Mai Anh (Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh) cho biết: “Áo có loại là áo mới, một số đã qua sử dụng nhưng hầu hết chất lượng đều khá tốt vì số lần sử dụng chưa nhiều. Nữ công các đơn vị khi gửi áo cũng đã giặt là, ghi rõ size áo, chiều cao cân nặng cụ thể để tiện cho việc phân loại và trao tặng”.

Hoạt động quyên góp, trao tặng áo dài truyền thống cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân lao động trong ngày lễ của nữ công các công đoàn cơ sở là một việc làm ý nghĩa, mang đến sự sẻ chia, những tình cảm ấm áp trong ngày vui của chị em.

Ấm áp nghĩa tình áo dài tặng chị em công nhân lao động

Trao tặng áo dài là hoạt động ý nghĩa đối với chị em vùng khó khăn (Trong ảnh: Chị em phụ nữ xã Quang Thọ - Vũ Quang chụp ảnh lưu niệm cùng hội phụ nữ cụm thi đua số 3 trong lễ trao tặng áo dài cho phụ nữ vùng biên cương).

“Chúng tôi mong muốn chị em những nơi còn khó khăn, thiệt thòi có thêm trang phục khi tham gia các sự kiện của quê hương, đất nước, hoạt động của công đoàn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai việc vận động quyên góp áo dài tại các công đoàn cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh” - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến cho biết.

Chủ đề Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast