Bí thư đoàn xã “3 trong 1” xông pha vì cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Với lòng nhiệt huyết và tinh thần xông pha của tuổi trẻ, Bí thư Đoàn xã Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh) Nguyễn Tiến Dần đang cùng lúc đảm nhận 3 chức danh tại địa phương và ở vị trí nào anh cũng “tròn vai”.

Bí thư đoàn xã “3 trong 1” xông pha vì cộng đồng

Mô hình “Em nuôi của đoàn” trở thành phong trào mạnh của tuổi trẻ tại xã Thạch Kim...

Sau gần 7 năm thành lập, mô hình “Em nuôi của đoàn” do Đoàn xã Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh) phát động đã tạo được sức lan toả rộng khắp, tiếp thêm động lực để “nâng bước” trẻ em nghèo đến trường. Người tiên phong và có công lớn chính là Bí thư Đoàn xã Thạch Kim Nguyễn Tiến Dần.

“Trăn trở lớn nhất lúc bắt đầu chính là nguồn quỹ. Đoàn xã đã đi khắp nơi để vận động các nhà hảo tâm ủng hộ chương trình; gom góp đủ đường, quỹ thu được hơn 50 triệu đồng tiền mặt. Đây là số “vốn” quan trọng ban đầu để mô hình hoạt động, hỗ trợ tiền hằng tháng cho các trẻ em nghèo”, anh Dần chia sẻ.

Bí thư đoàn xã “3 trong 1” xông pha vì cộng đồng

... và được nhân rộng trên địa bàn toàn huyện, tiếp thêm động lực để “nâng bước” các em tới trường.

Đến thời điểm này, mô hình “Em nuôi của đoàn” tại xã Thạch Kim đã nhận nuôi được 41 lượt em (mỗi em từ 2 - 5 năm), nhân lên niềm tin để các em vững bước đến trường. Nhờ sự động viên, đồng hành lâu dài của chính quyền, người dân, số tiền hỗ trợ đã tăng từ 120 nghìn đồng lên 300 nghìn đồng cho mỗi em/tháng.

Anh Đào Khắc Quý - Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà cho biết: “Từ hiệu quả của mô hình “Em nuôi của đoàn” tại xã Thạch Kim, Huyện đoàn đã quyết định nhân rộng toàn toàn huyện. Đến thời điểm này, chúng tôi đã và đang nhận nuôi hơn 100 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ với số tiền hỗ trợ từ 200 – 300 nghìn đồng/tháng và tùy vào nguồn lực của từng đơn vị có thể nhận nuôi trong vòng 2 – 5 năm.

Bên cạnh việc các em có một khoản tiền nhỏ để trang trải chi phí học tập thì Đoàn xã giữ vai trò động viên, định hướng hành động giúp các em vững tâm hơn khi được dìu dắt, đồng hành trên con đường đi kiếm tìm con chữ cho tương lai”.

Bí thư đoàn xã “3 trong 1” xông pha vì cộng đồng

Với tinh thần học hỏi, nhiệt huyết, Bí thư Đoàn xã Thạch Kim Nguyễn Tiến Dần đảm nhận nhiều vai trò tại cơ sở.

Không chỉ đảm nhận vai trò thủ lĩnh của mô hình “Em nuôi của đoàn”, anh Nguyễn Tiến Dần còn là “cánh chim đầu đàn” trong các phong trào tại địa phương. Anh đồng thời giữ chức vụ Trưởng ban điều hành Văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động Đoàn xã Thạch Kim, Giám đốc Trung tâm Học tập cộng đồng xã Thạch Kim.

Ở mỗi vị trí, anh đều rất “tròn vai”, luôn phát huy sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, đóng góp lớn vào phong trào chung của toàn xã.

Bí thư đoàn xã “3 trong 1” xông pha vì cộng đồng

Lễ khởi công nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn do Hội LHTN huyện và Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà đã kêu gọi con em xa quê và bà con trong huyện ủng hộ tại xã Thạch Kim.

Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, anh Nguyễn Tiến Dần đã miệt mài, bền bỉ vận động, phối hợp với các đoàn viên, bà con xa quê, doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng được 8 ngôi nhà nhân ái cho người nghèo, có công với cách mạng; kêu gọi gần 150 triệu đồng xây dựng đường điện thắp sáng làng quê...

Bí thư đoàn xã “3 trong 1” xông pha vì cộng đồng

Bí thư Đoàn xã Thạch Kim Nguyễn Tiến Dần vinh dự nhận giấy khen của huyện Lộc Hà trong lễ tổng kết 10 năm xây dựng NTM tại địa phương.

Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của người cán bộ Đoàn mẫu mực, nhiệt huyết, Bí thư Đoàn xã Thạch Kim Nguyễn Tiến Dần 2 năm liên tiếp được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

Vinh dự hơn, đồng chí từng được xét nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng - giải thưởng cao quý nhất dành cho đoàn viên, thanh niên đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn tại cơ sở năm 2014.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast