Can Lộc ra mắt Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp

(Baohatinh.vn) - CLB Thanh niên khởi nghiệp do Huyện đoàn Can Lộc (Hà Tĩnh) thành lập là cầu nối để tư vấn, hỗ trợ thanh niên hồi hương mong muốn được ở lại quê hương lập nghiệp lâu dài trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Can Lộc ra mắt Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp

Sáng 2/12, Huyện đoàn Can Lộc tổ chức ra mắt CLB Thanh niên khởi nghiệp. Đại diện Tỉnh đoàn và Hội LHTN Hà Tĩnh cùng dự.

CLB Thanh niên khởi nghiệp Can Lộc gồm 35 thành viên, do anh Nguyễn Viết Hưng - cán bộ Huyện đoàn làm chủ nhiệm lâm thời; đoàn viên Trần Xuân Thái - chủ mô hình kinh tế tại xã Khánh Vĩnh Yên làm phó chủ nhiệm. Các thành viên khác là đoàn viên thanh niên (ĐVTN), chủ các mô hình kinh tế và cán bộ đoàn tại các địa phương.

Tham gia CLB, các thành viên sẽ sinh hoạt tập trung 1 lần/quý. Các nội dung hoạt động, tuyên truyền hằng quý sẽ được Ban Chủ nhiệm CLB gửi tới các thành viên trong nhóm nội bộ.

Can Lộc ra mắt Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp

Mô hình chăn nuôi tổng hợp của đoàn viên Mai Văn Quang (xã Thượng Lộc) được hỗ trợ 80 triệu đồng nguồn vốn không hoàn lại từ công trình “Đồng hành với thanh niên Can Lộc khởi nghiệp, lập nghiệp cùng vượt qua đại dịch”.

CLB Thanh niên khởi nghiệp Can Lộc sẽ hỗ trợ các ĐVTN trên địa bàn có nhu cầu xây dựng mô hình kinh tế, kịp thời nắm bắt các chủ trương, chính sách, cơ chế của Trung ương và địa phương, cũng như tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi, hỗ trợ về phát triển kinh tế.

Đồng thời, CLB cũng sẽ là diễn đàn để chủ các mô hình và các ĐVTN giao lưu, học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm nhằm khơi dậy khát vọng làm giàu và đam mê sản xuất, kinh doanh trên chính quê hương mình.

Tại Diễn đàn Tuổi trẻ tiên phong, sáng tạo trong tham gia phòng chống dịch COVID-19 và khởi nghiệp, lập nghiệp; tuyên dương các công trình, sản phẩm tuổi trẻ sáng tạo tiêu biểu cấp cụm năm 2021 diễn ra vào ngày 26/11 vừa qua, “Đồng hành với thanh niên Can Lộc khởi nghiệp, lập nghiệp cùng vượt qua đại dịch” được tuyên dương là 1 trong 30 công trình, sản phẩm tuổi trẻ sáng tạo tiêu biểu của cụm Bắc Trung Bộ năm 2021.

Năm 2021, công trình “Đồng hành với thanh niên Can Lộc khởi nghiệp, lập nghiệp cùng vượt qua đại dịch” đã hỗ trợ 7 mô hình kinh tế của ĐVTN trên địa bàn tiếp cận và nhận nguồn vốn hỗ trợ không hoàn lại từ các tổ chức phi chính phủ với tổng số tiền 585 triệu đồng. Đồng thời, năm 2021, Huyện đoàn Can Lộc cũng đã hỗ trợ các ĐVTN tiếp cận các nguồn vốn khác thành lập 20 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ.

CLB Thanh niên khởi nghiệp Can Lộc được thành lập nhằm tiếp tục thực hiện công trình nêu trên.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast