Công đoàn Hà Tĩnh đóng góp hơn 7,8 tỷ đồng phòng, chống dịch

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, các cấp công đoàn Hà Tĩnh đã quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh hơn 7,8 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm.

Công đoàn các cấp đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương và nhắn tin qua tổng đài 1048 để xây dựng Quỹ phòng, chống Covid-19 cùng chương trình “Triệu liều vắc-xin cho công nhân nghèo”.

Công đoàn Hà Tĩnh đóng góp hơn 7,8 tỷ đồng phòng, chống dịch

Công đoàn ngành y tế trao hỗ trợ cho Ủy ban MTTQ tỉnh (ảnh Thu Hà).

Đến nay, người lao động trong tỉnh đã ủng hộ được gần 6,2 tỷ đồng tiền mặt và 5.425 tin nhắn (tương đương 108,5 triệu đồng); trao tặng gần 38.500 khẩu trang y tế; gần 12.800 kính chắn giọt bắn, 1.000 chai nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn; các trang thiết bị y tế như: bộ quần áo chống dịch, máy đo thân nhiệt, cáng y tế… với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Công đoàn Hà Tĩnh đóng góp hơn 7,8 tỷ đồng phòng, chống dịch

LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa trên địa bàn.

Chia sẻ khó khăn, vất vả với lực lượng phòng, chống dịch và người dân ở khu cách ly, các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên, người lao động đóng góp lương thực, thực phẩm với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng; tham gia hơn 8.000 ngày công dọn dẹp khu cách ly; nấu gần 11.300 suất cơm phục vụ công dân và các lực lượng chức năng tại các khu cách ly, các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast