Điểm tựa giúp đoàn viên khó khăn ở Vũ Quang vươn lên trong cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, LĐLĐ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) luôn chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) trên địa bàn bằng nhiều hoạt động thiết thực, trở thành điểm tựa giúp họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Điểm tựa giúp đoàn viên khó khăn ở Vũ Quang vươn lên trong cuộc sống

LĐLĐ huyện Vũ Quang phối hợp với LĐLĐ tỉnh trao 25 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Thị Phương Thảo (thôn Hợp Duẩn, xã Hương Minh).

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo (thôn Hợp Duẩn, xã Hương Minh) là đoàn viên Trường Mầm non Đức Lĩnh, có hoàn cảnh khó khăn. Chồng không có việc làm ổn định, lương của chị chỉ đủ để trang trải cho 2 con đang học đại học. Gia đình phải sống trong căn nhà cấp bốn xập xệ, dột nát của ông bà để lại. Ước mơ về một ngôi nhà vững chãi để che mưa, chắn bão luôn ấp ủ trong chị nhưng lực bất tòng tâm vì hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với hoàn cảnh của chị Thảo, LĐLĐ huyện đã khảo sát, đề xuất LĐLĐ tỉnh trích Quỹ Xã hội công đoàn hỗ trợ số tiền 25 triệu đồng; động viên gia đình vay mượn thêm để xây căn nhà mới.

Điểm tựa giúp đoàn viên khó khăn ở Vũ Quang vươn lên trong cuộc sống

Chị Thảo vui mừng trong căn nhà mới nhờ sự giúp đỡ của tổ chức công đoàn.

Đón niềm vui trong căn nhà mới rộng gần 90 m2 vừa khánh thành đầu tháng 7/2022, chị Thảo không khỏi xúc động: “Nếu không có sự hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần từ LĐLĐ các cấp, tôi cũng không dám vay mượn thêm để làm nhà. Từ nay, có chỗ ở ổn định, tôi yên tâm hơn mỗi khi mưa gió và có thêm điều kiện nuôi dạy các con”.

Điểm tựa giúp đoàn viên khó khăn ở Vũ Quang vươn lên trong cuộc sống

Gia đình anh Nguyễn Tiến Hành (thôn 1 - Văn Giang, xã Đức Giang) vui mừng đón nhận hỗ trợ của tổ chức công đoàn.

Được LĐLĐ huyện động viên, hỗ trợ 25 triệu đồng để xây dựng nhà mới, anh Nguyễn Tiến Hành (thôn 1 - Văn Giang, xã Đức Giang), đoàn viên Công đoàn Cơ quan Chính quyền huyện rất cảm động và xem đây là động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong công tác và không ngừng cống hiến.

Anh Hành chia sẻ: "Được sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan, công đoàn các cấp; anh em bạn bè giúp đỡ, sau mười mấy năm ở chung với bố, mẹ, nay gia đình tôi đã có chỗ ở ổn định. Đó là niềm hạnh phúc tôi không thể nào quên. Những ngày tháng tới, tôi sẽ nỗ lực làm việc để cải thiện cuộc sống, tích cực chung sức cùng tổ chức công đoàn giúp đỡ thêm nhiều đoàn viên khó khăn khác nỗ lực vươn lên”.

Điểm tựa giúp đoàn viên khó khăn ở Vũ Quang vươn lên trong cuộc sống

Sự động viên, chia sẻ kịp thời của LĐLĐ huyện Vũ Quang đã giúp các đoàn viên trên đia bàn có thêm động lực vượt qua khó khăn.

Không chỉ chị Thảo, anh Hành mà từ đầu năm 2021 đến nay, LĐLĐ huyện Vũ Quang đã vận động, hỗ trợ được 22 nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng trị giá 600 triệu đồng cho các đoàn viên có nhà ở bị xuống cấp hoặc chưa có nhà nhưng điều kiện kinh tế khó khăn. Việc xét duyệt được đơn vị tiến hành đúng quy trình, lựa chọn đúng đối tượng, những người được hỗ trợ là đoàn viên của các cơ quan, doanh nghiệp hoàn cảnh thực sự khó khăn, chưa có nhà ở ổn định.

Ngoài tiền mặt, tổ chức công đoàn các cấp cũng đã vận động, tập hợp, khâu nối đồng nghiệp, người thân, xóm giềng, các tổ chức đoàn thể khác đến động viên tinh thần, tham gia ngày công lao động, hỗ trợ thêm các vật dụng sinh hoạt để chia sẻ khó khăn với các gia đình.

Điểm tựa giúp đoàn viên khó khăn ở Vũ Quang vươn lên trong cuộc sống

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, LĐLĐ huyện Vũ Quang đã vận động, trao tặng hơn 700 suất quà với tổng trị giá gần 400 triệu đồng cho CNVCNLĐ.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn ở Vũ Quang cũng luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong các hoạt động xã hội, từ thiện hướng về CNVCNLĐ và các đối tượng yếu thế khác, nhất là trong các dịp lễ, tết, Tháng công nhân và khi thiên tai lũ lụt xảy ra...

Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, LĐLĐ huyện Vũ Quang đã vận động, trao tặng được hơn 700 suất quà với tổng trị giá gần 400 triệu đồng cho CNVCNLĐ nghèo, bị tai nạn lao động, đau ốm dài ngày…

Điểm tựa giúp đoàn viên khó khăn ở Vũ Quang vươn lên trong cuộc sống

Công đoàn Vũ Quang đã trở thành điểm tựa cho đoàn viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Vũ Quang Nguyễn Đình Tài cho biết: “Trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, việc họ mạnh dạn xây nhà ở, nỗ lực vươn lên là rất đáng quý. Nguồn hỗ trợ của công đoàn sẽ giúp các gia đình có thêm nguồn động lực để hiện thực hóa ước mơ nhà ở kiên cố. “An cư mới lạc nghiệp”, mong rằng, những người lao động được nhận hỗ trợ mái ấm sẽ sớm ổn định cuộc sống, nỗ lực nhiều hơn nữa trong lao động, sản xuất”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast