Gần 8.000 lao động tại các KKT Hà Tĩnh gia nhập tổ chức công đoàn

(Baohatinh.vn) - Phát triển đoàn viên, công đoàn cơ sở (CĐCS) tại các khu kinh tế (KKT) chưa bao giờ là điều dễ dàng. Thế nhưng, chỉ trong 2 năm, Công đoàn các KKT Hà Tĩnh đã thành lập mới 23 CĐCS và phát triển mới gần 4.000 đoàn viên.

Gần 8.000 lao động tại các KKT Hà Tĩnh gia nhập tổ chức công đoàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh động viên, chia sẻ với các công nhân đang làm việc tại cảng Vũng Áng

Dự buổi lễ công bố quyết định thành lập tổ chức công đoàn của Công ty TNHH MTV Minh Hóa, chúng tôi phần nào cảm nhận được niềm vui, hy vọng của lãnh đạo, cán bộ, công nhân công ty về một tổ chức thực sự là của người lao động, vì người lao động. Được thành lập từ năm 2015, nhưng mãi đến đầu tháng 5/2018, Công ty TNHH MTV Minh Hóa mới gia nhập tổ chức công đoàn với sự tham gia của 51 đoàn viên.

Gần 8.000 lao động tại các KKT Hà Tĩnh gia nhập tổ chức công đoàn

Buổi lễ ra mắt Công đoàn của Công ty TNHH MTV Minh Hóa

Anh Nguyễn Anh Kiệt, công nhân công ty chia sẻ: Khi có thêm tổ chức công đoàn làm chỗ dựa, tôi tin tưởng rằng quyền lợi vật chất và tinh thần cho anh em công nhân chúng tôi sẽ được đảm bảo hơn nữa. Góp phần tạo động lực để chúng tôi làm việc, cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của Công ty.

Vui mừng trước sự kiện này, Phó Giám đốc Công ty Võ Văn Minh cho biết: Vì nhiều lý do nên mãi đến bây giờ chúng tôi mới thành lập được tổ chức công đoàn. Tuy chậm mà chắc, không vì đi sau mà chúng tôi thờ ơ, lơ là với tổ chức. Với cầu nối này, Công ty cam kết sẽ tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn hoạt động đúng mục đích; người lao động thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình. Đồng thời, quan tâm đến các chế độ phúc lợi ngày càng tốt hơn cho công nhân. Hy vọng rằng, tổ chức công đoàn với vai trò của mình cũng luôn song hành cùng Công ty.

Gần 8.000 lao động tại các KKT Hà Tĩnh gia nhập tổ chức công đoàn

Có điểm tựa từ tổ chức công đoàn, công nhân thêm hăng say thi đua lao động sản xuất (Trong ảnh: Công nhân công ty trồng rừng và sản xuất nguyên liệu giấy HANVIHA hăng say lao động)

Để có được kết quả đó, thời gian qua, Công đoàn các KKT tỉnh đã sát sao, nắm tình hình các doanh nghiệp đăng ký hoạt động trong khu kinh tế. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động các đơn vị, doanh nghiệp thành lập tổ chức công đoàn. Đối với các đơn vị, doanh nghiệp đã có tổ chức công đoàn thì tập trung tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, đồng thời tổ chức phát động các phong trào thi đua trong công nhân viên lao động; vận động các chủ doanh nghiệp thực hiện tốt các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động.

Gần 8.000 lao động tại các KKT Hà Tĩnh gia nhập tổ chức công đoàn

Chủ tịch Công đoàn các KKT tỉnh Nguyễn Đức Thạch trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng công nhân 2018.

Chủ tịch Công đoàn các KKT tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết: Công đoàn các KKT tỉnh thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện hết sức khó khăn như ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động, việc làm của CNLĐ không ổn định, việc chấp hành pháp luật của một số doanh nghiệp chưa cao; việc nắm bắt các quy định của pháp luật Việt Nam tại các doanh nghiệp FDI chưa đầy đủ, ngôn ngữ bất đồng. Thế nhưng với phương châm, “ở đâu có công nhân lao động (CNLĐ), ở đó có tổ chức công đoàn”, chúng tôi đã dành rất nhiều công sức cho nhiệm vụ này.

Công đoàn các KKT tỉnh được thành lập từ cuối tháng 5/2016, với sự tham gia ban đầu của 13 CĐCS, gần 4.000 đoàn viên thì nay, con số đó đã tăng lên thành 36 CĐCS với gần 8.000 đoàn viên.

Không dừng lại ở con số này, thời gian tới, Công đoàn các KKT tỉnh tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động của các CĐCS; thường xuyên đồng hành, gắn bó gần gũi với doanh nghiệp, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Bên cạnh đó, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động CĐCS theo hướng thiết thực, từ đó giúp các chủ doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động hiểu rõ hơn về vai trò, sự cần thiết của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast