Gặp mặt đoàn đại biểu Hà Tĩnh dự Đại hội Công đoàn Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng mong muốn các đại biểu Hà Tĩnh truyền tải được tâm tư, kỳ vọng của đoàn viên, người lao động tỉnh nhà gửi gắm đến Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Chiều 23/11, LĐLĐ tỉnh tổ chức gặp mặt đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và đại diện các sở, ban, ngành.

Gặp mặt đoàn đại biểu Hà Tĩnh dự Đại hội Công đoàn Việt Nam

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 được tổ chức trong 3 ngày (từ 1 - 3/12/2023) tại thủ đô Hà Nội.

Đại hội có sự tham gia của 1.100 đại biểu chính thức, đại diện cho 11 triệu đoàn viên trên cả nước. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, người lao động cả nước.

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; xác định mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028; kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XII, bầu Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII; đánh giá việc thi hành và thông qua Điều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi, bổ sung).

Trong khuôn khổ chương trình đại hội, các đại biểu sẽ tham gia nhiều hoạt động, diễn đàn thảo luận theo chuyên đề để trao đổi, đề xuất sáng kiến cho những vấn đề lớn đặt ra đối với tổ chức công đoàn trong giai đoạn mới.

Đoàn đại biểu Hà Tĩnh tham dự đại hội có 11 đồng chí, đại diện cho hơn 70.000 đoàn viên toàn tỉnh. Trong đó, có 3 đại biểu nữ, 8 đại biểu nam; 10 đại biểu là đảng viên. Đây là những gương mặt tiêu biểu, có nhiều đóng góp, cống hiến cho phong trào công nhân, lao động và hoạt động của tổ chức công đoàn.

Gặp mặt đoàn đại biểu Hà Tĩnh dự Đại hội Công đoàn Việt Nam

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng đề nghị đoàn đại biểu thực hiện nghiêm túc quy chế của đại hội; tích cực đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội và tại các diễn đàn thảo luận; đồng thời, truyền tải được tâm tư, kỳ vọng của đoàn viên, người lao động tỉnh nhà gửi gắm đến đại hội.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn đoàn đại biểu mang đến đại hội khí thế, tinh thần, những kết quả phát triển KT-XH của tỉnh nhà; lan tỏa những cách làm hay, mô hình sáng tạo của Công đoàn Hà Tĩnh; học hỏi kinh nghiệm hoạt động của công đoàn các tỉnh bạn...

Gặp mặt đoàn đại biểu Hà Tĩnh dự Đại hội Công đoàn Việt Nam

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh thay mặt đoàn đại biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo.

Thay mặt đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và hứa sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia vào các tổ thảo luận, thể hiện rõ chính kiến và tiếng nói của đoàn viên, người lao động tỉnh nhà, đóng góp xứng đáng vào thành công của đại hội.

Đoàn đại biểu sẽ nghiêm túc tiếp thu đầy đủ ý kiến phát biểu, tinh thần chỉ đạo tại đại hội và xem đây là định hướng để hoàn thiện, bổ sung phương hướng phát triển cho hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, lao động; lan tỏa tinh thần của đại hội đến đoàn viên, người lao động tỉnh nhà.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast