“Khi cán bộ và nhân dân đồng thuận thì việc khó đến mấy cũng sẽ hoàn thành…”

(Baohatinh.vn) - Đó là tâm sự của Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 2, phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) Hoàng Văn Hòa, một người được hầu hết cán bộ, đảng viên ở của tổ dân phố đánh giá là “Mẫu mực, chuyên tâm, tận tụy với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua do địa phương phát động”.

“Khi cán bộ và nhân dân đồng thuận thì việc khó đến mấy cũng sẽ hoàn thành…”

Sự thay đổi tích cực của tổ dân phố 2 luôn có dấu ấn của Bí thư chi bộ Hoàng Văn Hòa (ngoài cùng bên trái).

Từng là Đại tá Công an, năm 2016, sau khi về hưu ông Hoàng Văn Hòa được người dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ cho đến nay.

Nhắc đến ông Hòa, người dân trong Tổ dân phố 2 ai cũng đánh giá ông là một đảng viên, bí thư chi bộ tận tụy, hết lòng vì công việc.

“Trong công việc, đồng chí Hòa luôn đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ, khắc phục khó khăn, đoàn kết, hòa nhã. Thường xuyên lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đảng viên, quần chúng để phản ánh với cấp trên; giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, khó khăn, vướng mắc. Do vậy, ông luôn được người dân tin tưởng và tín nhiệm”, ông Nguyễn Văn Hợp - Tổ trưởng tổ dân phố 2 cho hay.

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, thường xuyên dành nhiều thời gian để tìm hiểu, lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân trong khu để tham mưu cho lãnh đạo cấp trên; đồng thời đưa ra nhiều ý kiến đóng góp vào sự phát triển và ổn định của Tổ dân phố 2 là cách làm của ông Hòa.

“Khi cán bộ và nhân dân đồng thuận thì việc khó đến mấy cũng sẽ hoàn thành…”

Bí thư chi bộ Hoàng Văn Hòa là người cẩn trọng, sắp xếp xử lý công việc hợp lý

Những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước được ông tuyên truyền, vận động sâu rộng, gương mẫu đi đầu thực hiện. Sự gần gũi, cởi mở của ông đã khiến cho mọi người trong Tổ dân phố 2 yêu mến, mọi việc ông làm đều có sự hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Những trường hợp đặc biệt, ông Hòa trực tiếp đến tận gia đình để giải quyết vướng mắc, không để phát sinh những vấn đề phức tạp. Nhờ vậy mà những chủ trương, đường lối của ông đưa ra không chỉ được nhân dân đồng thuận lắng nghe, đóng góp, ủng hộ mà còn nhiệt tình tham gia.

Với phương châm “Lời nói gói vàng, cho bạc cho vàng không bằng cho đàng làm ăn”, trong 3 năm 2016 - 2019, Bí thư chi bộ Hoàng Văn Hòa đã cùng liên đoàn cán bộ tổ dân phố 2 huy động xã hội hóa nguồn lực được 6,2 tỷ đồng đưa vào rải thảm nhựa và đổ bê tông 100% các tuyến đường và tuyến ngõ chính.

Xây lắp 37 cột đèn cao áp, 37 cột đèn Led bán kiên cố; xây dựng nhà văn hóa có khuôn viên 2.760 m2 xanh, sạch, đẹp, trồng khép kín hoa tươi, cây cảnh; lắp đặt 12 camera an ninh, xây dựng Tổ dân phố điện tử, xây lấp láng hàng ngàn mét vuông vỉa hè tại các tuyến đường, hàng trăm mét mương thoát bẩn.

“Khi cán bộ và nhân dân đồng thuận thì việc khó đến mấy cũng sẽ hoàn thành…”

Nhà văn hóa Tổ dân phố 2 khang trang, sạch đẹp.

Sự thay đổi của Tổ dân phố 2 có sự đóng góp không nhỏ của ông Hòa. Nhiều năm liền, Chi bộ Đảng, Tổ dân phố 2, các Chi hội đoàn thể và cá nhân ông Hòa đều được Thành ủy, UBND, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng bằng khen. Đặc biệt trong 3 năm 2016, 2017, 2018, ông được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ sự đoàn kết, đồng sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân Tổ dân phố 2. Bản thân tôi đã không ngừng học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, học hỏi kinh nghiệm thực tế của các đảng viên đi trước để rút ra những bài học làm sao để gần dân, sát dân, tuyên truyền vận động thuyết phục nhân dân bằng việc làm cụ thể. Dân hiểu ý nghĩa của việc làm vì lợi ích chung thì cùng đồng thuận làm theo. Khi được cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng thuận thì việc gì khó đến mấy cũng có thể hoàn thành”, ông Hoàng Văn Hòa chia sẻ.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast