Khí thế Tháng thanh niên 2017!

(Baohatinh.vn) - Ra quân Tháng thanh niên vào thời điểm tiết trời không ủng hộ, thế nhưng, ĐVTN Hà Tĩnh vẫn sục sôi khí thế. Chỉ ngay trong mấy ngày đầu ra quân, 21/21 huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đều tổ chức các hoạt động thiết thực, tạo bước đà quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017.

khi the thang thanh nien 2017

Bàn giao đường điện thanh niên thắp sáng làng quê dài 1,5km cho xã Kỳ Giang (Kỳ Anh)

Sáng 26/2, mưa nặng hạt và trời rét buốt nhưng Huyện đoàn Kỳ Anh với những nỗ lực không nhỏ của các ĐVTN đã tổ chức lễ ra quân ấn tượng, sôi nổi. Trên sân khấu, nhiều bài hát ca ngợi Đoàn, khí thế, nhiệt huyết của tuổi trẻ dâng lên khiến khoảng sân của Trường THPT Nguyễn Huệ trở nên rộn ràng. Ngay sau lễ ra quân, các ĐVTN đã được tư vấn pháp luật ATGT tại chỗ cũng như triển khai các hoạt động ngoài trời.

Ngược lên vùng núi Hương Khê hay xuôi về miền biển Lộc Hà, các ĐVTN không quản ngại vất vả, hăng hái, tích cực hành động vì môi trường, hỗ trợ ngày công sửa chữa, xây dựng nhà ở cho người dân. Tất cả đều sục sôi khí thế bằng những hoạt động thiết thực nhất góp sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Ở một số địa phương khác, do mưa to, thủ lĩnh đoàn các đơn vị đã linh hoạt tổ chức các diễn đàn tư vấn việc làm, diễn đàn sinh hoạt giáo dục truyền thống của tổ chức đoàn... trong hội trường.

khi the thang thanh nien 2017

ĐVTN tham gia sửa chữa nhà cho các hộ dân tộc Chứt (xã Hương Liên, Hương Khê)

Phó Bí thư Thường trực Huyện đoàn Kỳ Anh Nguyễn Cao Cường chia sẻ: “Bác Hồ đã dạy “Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền”, mặc dù thời tiết không ủng hộ nhưng có sự ủng hộ của các bạn ĐVTN và các cấp lãnh đạo thì không có việc gì tuổi trẻ không thực hiện được. Chúng tôi vẫn động viên anh chị em thực hiện các hoạt động thiết thực, hiệu quả”.

Mang tinh thần đó, chỉ ngay trong ngày đầu ra quân, 21/21 huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đều tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực. Trong 1 ngày, toàn tỉnh đã có 3 mô hình kinh tế thanh niên, quy mô 200 triệu đồng trở lên ra mắt; khánh thành và bàn giao 4 đường điện thanh niên thắp sáng làng quê với tổng chiều dài 5,5 km; huy động lực lượng ĐVTN tham gia phát quang, giải tỏa hành lang giao thông nông thôn, chỉnh trang 23 vườn mẫu; chăm sóc, làm bu bảo vệ 800 cây xanh, trồng mới 500 cây xanh tại các trục đường chính liên thôn, liên xã, các tuyến đường thanh niên kiểu mẫu, nghĩa trang liệt sỹ…

khi the thang thanh nien 2017

Bàn giao 2 đường điện thanh niên thắp sáng làng quê tại xã Việt Xuyên (Thạch Hà).

Ngoài ra, hơn 500 ĐVTN được tư vấn đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động; đối thoại, tư vấn, định hướng khởi nghiệp với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo địa phương.

Anh Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Tháng thanh niên năm nay diễn ra trong năm tổ chức đại hội đoàn các cấp, vì vậy, yêu cầu chỉ tiêu cao hơn năm trước, các nội dung hướng đến hiệu quả thiết thực và có kết quả rõ nét hơn, đòi hỏi quyết tâm cao hơn từ các bạn trẻ.

Tháng Thanh niên mới chỉ khởi động nhưng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chủ động, bài bản, có phương pháp và tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, khí thế những ngày này sẽ lan tỏa đến cả những ngày sau, tháng sau. Năm công tác 2017 của tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ có thêm nhiều dấu ấn ý nghĩa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast