“Làm mới” cán bộ để tăng sức hút các phong trào phụ nữ

(Baohatinh.vn) - Cán bộ quyết định phong trào, với quan điểm đó, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, trang bị kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ chi hội ở cơ sở.

“Làm mới” cán bộ để tăng sức hút các phong trào phụ nữ

Lãnh đạo Hội LHPN thị xã và phường Bắc Hồng trao đổi công việc với Chi hội trưởng phụ nữ TDP 5 Nguyễn Thị Bích Hằng (thứ 2 bên trái)

Chị Nguyễn Thị Bích Hằng - Chi hội trưởng phụ nữ Tổ dân phố (TDP) 5 phường Bắc Hồng là một cán bộ năng động, nhiệt tình và có khả năng tổ chức các chương trình. Vì vậy, Chi hội 5 thường được chọn làm điểm để tổ chức các cuộc sinh hoạt điểm với hình thức mới để các đơn vị khác học tập. Hái hoa dân chủ về các chủ đề, lồng ghép các hoạt động văn hóa văn nghệ, sân khấu hóa các cuộc tuyên truyền chủ trương, chính sách là cách mà chị Hằng vận dụng thành công nhằm kéo hội viên vào các phong trào, chương trình của hội phụ nữ các cấp.

“Làm mới” cán bộ để tăng sức hút các phong trào phụ nữ

Chị em phụ nữ TDP 5 sối nổi tham gia các hoạt động thể thao

“Cách làm này mới được thực hiện trong 2 năm gần đây, sau khi tôi được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, trang bị kỹ năng do Hội PN thị xã, phường tổ chức. Nhất là đợt học về kỹ năng thuyết trình, tổ chức các cuộc sinh hoạt chi bộ theo hướng mở. Tôi cũng đã truyền đạt, tập huấn kỹ năng mới này cho các chị trong ban chấp hành chi hội và những hội viên nòng cốt có năng khiếu ăn nói, diễn thuyết. Từ đó, khi triển khai các cuộc sinh hoạt chi hội, đội ngũ này cũng là những tuyên truyền viên tham gia ý kiến, trao đổi, phân tích về các nội dung, nhờ đó buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi hơn, tránh được sự nhàm chán, nâng cao hiệu quả tuyên truyền”.

“Làm mới” cán bộ để tăng sức hút các phong trào phụ nữ

Chi hội trưởng phụ nữ TDP 3 thường xuyên cập nhật các tài liệu từ Hội LHPN phường để phục vụ các cuộc sinh hoạt chi bộ

Còn bà Phan Thị Hồng Trường, năm nay đã 64 tuổi, là Chi hội trưởng phụ nữ TDP 3 cho biết, đã 10 năm làm cán bộ hội phụ nữ nhưng mấy năm gần đây, bà mới đổi mới được cách tuyên truyền, vận động cũng như tổ chức các hoạt động. Dù không được đào tạo bài bản, nhưng sau khi được Hội PN phường trực tiếp tập huấn, hướng dẫn, cùng với học cách làm của các chi hội bạn, bà Trường đã có cách làm riêng để tăng sức hấp dẫn của các hoạt động chi hội.

“Làm mới” cán bộ để tăng sức hút các phong trào phụ nữ

Nhiều nội dung tuyên truyền của Chi hội 3 được sân khấu hóa

Bà Trường cho biết, “hội viên trong chi hội chúng tôi rất yêu thích văn hóa nghệ thuật, vì vậy, trong các dịp lễ hoặc trong đợt tuyên truyền cao điểm, BCH Chi hội tham khảo các chương trình, tiết mục trên mạng internet về hỗ trợ chị em tập luyện, biểu diễn. Các thông điệp được gửi gắm bằng những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm… đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo hội viên, qua đó tạo sự gắn kết, động viên, khích lệ được chị em góp công sức thực hiện các tiêu chí văn minh đô thị.

“Làm mới” cán bộ để tăng sức hút các phong trào phụ nữ

Chi hội trưởng phụ nữ thôn Chùa (ngoài cùng bên phải) động viên hội viên phụ nữ xây rãnh trồng hoa trên các tuyến đường

Thấy rõ sự trưởng thành của mình trong quá trình hoạt động Hội, đó cũng là chia sẻ của Chi hội trưởng phụ nữ thôn Chùa - xã Thuận Lộc, chị Đinh Thị Lĩnh. Gần 10 năm hoạt động hội, trong đó 7 năm giữ vai trò đầu tàu của phong trào phụ nữ thôn, chị Lĩnh đã trở thành một điển hình dân vận khéo, khơi dậy được trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong các phong trào, nhất là chung sức xây dựng NTM.

“Điểm yếu lớn nhất là sự ngại ngần, thiếu tự tin khi đứng trên diễn đàn đã được tôi dần khắc phục sau khi hội PN cấp trên tổ chức nhiều đợt tập huấn trang bị kỹ năng, kiến thức và yêu cầu thực hành trong các hoạt động tại chi hội. Mạnh dạn, bài bản hơn trong hoạt động đã giúp tôi vững vàng để đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ được đảng viên tín nhiệm bầu trong nhiệm kỳ này”- chị Lĩnh cho biết.

“Làm mới” cán bộ để tăng sức hút các phong trào phụ nữ

Các cuộc sinh hoạt CLB phụ nữ ở TX Hồng Lĩnh đã trở nên hấp dẫn khi cán bộ hội được trang bị những kỹ năng mềm

Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Thị Hồng Xoan, xuất phát từ thực tiễn phát triển của địa phương, cùng với những yêu cầu mới đặt ra trong hoạt động Hội, những năm gần đây, Hội đã tập trung thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ các cấp với hơn 80 người. Hàng năm, BTV Hội LHPN thị xã phối hợp đào tạo chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Hội đồng thời vận động, hỗ trợ thị em tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị, các kỹ năng mềm trong công tác vận động quần chúng. Riêng trong năm 2018, Hội đã trực tiếp và phối hợp tổ chức 21 cuộc tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng cho 100% cán bộ chi hội trở lên tham gia.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast