“Live stream” sinh hoạt đoàn thu hút giới trẻ ở Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Được chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, kịch bản, những buổi sinh hoạt Đoàn theo hình thức “live stream” của tuổi trẻ Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác, trở thành kênh tuyên truyền hiệu quả trong mùa dịch Covid-19.

“Live stream” sinh hoạt đoàn thu hút giới trẻ ở Thạch Hà

Chương trình sinh hoạt đoàn được phát trực tiếp qua mạng xã hội Facebook.

Trước tình hình đại dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, Huyện đoàn Thạch Hà đã chỉ đạo đoàn cơ sở tổ chức điểm bằng hình thức “live stream” tại 3 điểm trường THPT: Lý Tự Trọng, Lê Quý Đôn và Nguyễn Trung Thiên.

Thay vì tập trung đông người tại hội trường, chương trình được phát trực tiếp trên trang Facebook của đoàn trường để mọi người theo dõi.

“Live stream” sinh hoạt đoàn thu hút giới trẻ ở Thạch Hà

Buổi live stream của Đoàn trường THPT Nguyễn Trung Thiên thu hút nhiều lượt tương tác.

Chủ điểm của các buổi sinh hoạt xoay quanh việc ôn lại lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, sự kiện giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; quán triệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; triển khai các cuộc thi tìm hiểu trực tuyến…

Cách thức sinh hoạt mới đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đoàn viên trong trường cũng như ĐVTN trên địa bàn, các bậc phụ huynh, người dân… Đỉnh điểm là chương trình “Mừng ngày non sông thống nhất” của Đoàn trường THPT Nguyễn Trung Thiên, chỉ với thời lượng 30 phút nhưng đã thu hút hơn 1 nghìn lượt yêu thích, 1 nghìn lượt chia sẻ và 16 nghìn lượt xem.

“Live stream” sinh hoạt đoàn thu hút giới trẻ ở Thạch Hà

Chương trình được các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, kịch bản, hình ảnh...

Em Nguyễn Thị Linh Chi - học sinh lớp 11A6 Trường THPT Nguyễn Trung Thiên chia sẻ: “Đây không chỉ là dịp để chúng em ôn lại truyền thống cách mạng của dân tộc, cập nhật thông tin về Covid-19 mà còn là diễn đàn để tương tác một cách thoải mái, không bị gò bó. Cách thức tổ chức rất sáng tạo, hấp dẫn. Trước khi diễn ra chương trình, đoàn trường còn tổ chức mini game trực tuyến để thu hút mọi người cùng tham gia. Em và các bạn đều rất hào hứng với buổi sinh hoạt trực tuyến này và hy vọng đoàn trường sẽ tổ chức thường xuyên hơn”.

Để có được sự lan tỏa, hưởng ứng đó, nội dung chương trình đã được các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng trong 1 - 2 tuần, từ kịch bản, chuẩn bị thiết bị máy móc, ekip máy quay và đường truyền phát trực tiếp... Hình ảnh, video sinh động, kết hợp tổ chức các trò chơi đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi, tăng tính tương tác.

“Live stream” sinh hoạt đoàn thu hút giới trẻ ở Thạch Hà

Việc quay và phát chương trình được ekip thực hiện khá chuyên nghiệp.

Bí thư Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng Đặng Văn Nam cho biết: “So với hình thức sinh hoạt truyền thống trước đây, chương trình đã tạo được sự lan tỏa, có tính tương tác. Không chỉ đưa thông tin tới đoàn viên, học sinh nhà trường mà còn tuyên truyền tới ĐVTN trên địa bàn, thanh niên làm ăn xa, phụ huynh và người dân… Khi chương trình đã kết thúc, mọi người vẫn có thể vào xem lại và tiếp tục chia sẻ thông tin tới những người xung quanh.

Buổi sinh hoạt toàn đoàn của trường THPT Lý Tự Trọng vừa qua đã được chuẩn bị tốt. Đoàn trường đã phối hợp với giáo viên tổ Văn, Sử để đảm bảo chính xác nội dung tuyên truyền. Chương trình được các em học sinh và mọi người hưởng ứng với gần 7 nghìn lượt xem”.

“Live stream” sinh hoạt đoàn thu hút giới trẻ ở Thạch Hà

Nội dung chủ điểm sinh hoạt ở các cơ sở Đoàn hiện nay là giáo dục truyền thống lịch sử, kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Thời gian tới, Huyện đoàn Thạch Hà tiếp tục nhân rộng và triển khai thường xuyên các buổi sinh hoạt đoàn theo hình thức “live stream”, đẩy mạnh hiệu quả công tác tuyên truyền, tăng cường rèn luyện, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cho ĐVTN.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast