Mặt trận Tổ quốc Hà Tĩnh và các đoàn thể chung tay lo tết cho người nghèo

(Baohatinh.vn) - Với phương châm mang tết đến với mọi người, mọi nhà, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Hà Tĩnh và các hội, đoàn thể đã tích cực huy động nguồn lực xã hội để chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng yếu thế trên địa bàn.

Hiện nay, toàn tỉnh có 26.140 hộ nghèo, trong đó, nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần sự sẻ chia, giúp đỡ của xã hội. Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành công văn chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể tích cực hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin” năm 2019.

Mặt trận Tổ quốc Hà Tĩnh và các đoàn thể chung tay lo tết cho người nghèo

Ủy ban MTTQ tỉnh huy động từ các tổ chức, doanh nghiệp gần 2 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo đón xuân Kỷ Hợi 2019. Ảnh Đình Nhất

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy cho biết: “Để quà tết đến kịp thời và đúng địa chỉ, MTTQ các cấp phối hợp các cơ quan, đoàn thể đã tìm hiểu, nắm cụ thể số lượng các đối tượng chính sách, xã hội, người nghèo tại địa phương. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ vật chất để có thêm nhiều phần quà tết dành tặng cho các đối tượng, đặc biệt là người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin”.

Trong chương trình “Tết vì người nghèo - Kỷ Hợi 2019”, MTTQ phối hợp các cơ quan liên quan đã vận động được gần 2 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh. Ngoài ra, MTTQ tỉnh cũng tiếp nhận 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng từ Trung ương, 300 suất quà của Quân khu IV dành cho người nghèo trong dịp tết này.

Mặt trận Tổ quốc Hà Tĩnh và các đoàn thể chung tay lo tết cho người nghèo

Cùng với người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin là đối tượng được quan tâm đặc biệt trong dịp tết

Ngoài việc chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, năm nay, đối tượng nạn nhân chất độc da cam được đặc biệt quan tâm. Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Nguyễn Quang Tiến cho biết: “Đến thời điểm này, tỉnh hội đã huy động từ các tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng 2 nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng, 500 suất quà trị giá 250 triệu đồng cho nạn nhân trên địa bàn. MTTQ tỉnh cũng có kế hoạch ủng hộ 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho hội. Ngoài ra, tỉnh hội chỉ đạo hội các cấp tích cực vận động thêm nhiều suất quà, thăm hỏi, động viên hội viên tại địa phương mình.”

Mặt trận Tổ quốc Hà Tĩnh và các đoàn thể chung tay lo tết cho người nghèo

Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho người nghèo ở Hương Khê

Theo kế hoạch, Ủy ban MTTQ các cấp sẽ trao gần 4.000 suất quà cho đối tượng chính sách, xã hội, người nghèo. Đồng thời, phối hợp, chỉ đạo các đoàn hể trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà, động viên hộ nghèo thuộc gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Quan tâm chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một phần trong chính sách an sinh xã hội, đồng thời là động lực, là niềm tin để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống quý báu của dân tộc mỗi khi tết đến, xuân về. Sự quan tâm, sẻ chia của MTTQ và các đoàn thể sẽ góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo một cái tết ấm áp, nghĩa tình.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast