MTTQ tỉnh Hà Tĩnh huy động 75 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

(Baohatinh.vn) - Với sự đổi mới, linh hoạt trong hình thức vận động, năm 2022, Ủy ban MTTQ các cấp ở Hà Tĩnh đã vận động được 75 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” và hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

MTTQ tỉnh Hà Tĩnh huy động 75 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Hương Khê trao biểu trưng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hương Liên.

Năm 2022, Ủy ban MTTQ các cấp ở Hà Tĩnh đã triển khai các hoạt động gây Quỹ “Vì người nghèo” và các hoạt động an sinh xã hội qua nhiều hình thức như: ban hành thư ngỏ kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm; kết nối với hội đồng hương Hà Tĩnh tại các tỉnh, thành trong và ngoài nước; tăng cường phối hợp, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chăm lo cho người nghèo. Nhờ đó, có trên 25 tỷ đồng đã được huy động cho Quỹ “Vì người nghèo” và 50 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội.

MTTQ tỉnh Hà Tĩnh huy động 75 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

Ủy ban MTTQ các cấp đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 715 ngôi nhà cho người nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ nguồn lực đó đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 715 nhà ở trị giá gần 34 tỷ đồng; hỗ trợ 302 hộ dân phát triển sản xuất với số tiền gần 1 tỷ đồng; hỗ trợ khám chữa bệnh cho 1.354 lượt người trị giá trên 715 triệu đồng; hỗ trợ học sinh học tập cho 1.619 lượt đối tượng với số tiền trên 1,6 tỷ đồng...

MTTQ tỉnh Hà Tĩnh huy động 75 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

Hàng trăm hộ dân được hỗ trợ mô hình sinh kế, tạo cơ sở để thoát nghèo bền vững.

Ngoài ra, MTTQ còn chỉ đạo, phối hợp các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp kêu gọi nguồn lực chăm lo tết Nguyên đán 2022 cho người nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh và các đối tượng khác với gần 109.000 suất quà, trị giá trên 55 tỷ đồng.

Với những kết quả đó, MTTQ các cấp trong tỉnh đã góp phần quan trọng trong thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast