Nữ bí thư đoàn trường năng động, học giỏi ở xứ Cẩm

(Baohatinh.vn) - Đó là em Nguyễn Thị Mỹ Xuân (học sinh lớp 12A5, Trường THPT Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), đoàn viên vừa vinh dự được tham gia Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, diễn ra tại Hà Nội ngày 10/12/2019.

Nữ bí thư đoàn trường năng động, học giỏi ở xứ Cẩm

Nguyễn Thị Mỹ Xuân (đứng thứ 6, từ trái sang) vinh dự được tham gia Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII.

Dù đang bận rộn với bài vở do áp lực của những tháng học cuối cấp, nhưng Mỹ Xuân - cô học trò gốc giáo vẫn giữ được vẻ mặt tươi cười, tràn đầy nhiệt huyết mỗi khi tiếp chuyện với người khác. Cô Bí thư Chi đoàn năng nổ của lớp chuyên Anh là tấm gương sáng về học tập, công tác đoàn của nhà trường, luôn được bạn bè tin mến.

Chia sẻ bí quyết học tập của mình, Xuân tâm sự: “Bản thân luôn cố gắng tiếp thu kiến thức thầy cô giảng dạy trên lớp, về nhà nghiên cứu tự học và ghi ra những vấn đề mình không hiểu vào sổ riêng để hôm sau lên lớp nhờ thầy cô giảng lại....”.

Nữ bí thư đoàn trường năng động, học giỏi ở xứ Cẩm

Nguyễn Thị Mỹ Xuân học đều ở tất cả các môn, đặc biệt là môn Tiếng Anh.

Đặc biệt, Xuân còn sắp xếp thời gian hợp lý để theo đuổi đam mê Tiếng Anh và tích lũy được cho mình vốn Tiếng Anh rất tốt.

Nói về phương pháp học Tiếng Anh, Mỹ Xuân cho biết: “Mỗi ngày em dành hơn 3 tiếng vào mọi lúc để học từ vựng và học cách phát âm, nhờ vậy mà tiếng Anh của em được cải thiện mỗi ngày”.

Tuy dành nhiều thời gian cho môn Tiếng Anh, nhưng không vì thế mà Mỹ Xuân xao nhãng những môn học khác. Em học giỏi đều tất cả các môn, nhiều năm liền là học sinh giỏi toàn diện (học sinh giỏi cấp trường môn Toán, Văn, Tiếng Anh lớp 10 và 11).

Nữ bí thư đoàn trường năng động, học giỏi ở xứ Cẩm

Không chỉ học giỏi, Mỹ Xuân (áo trắng) còn được biết đến là cô học sinh hòa nhã, luôn giúp đỡ bạn bè trong học tập và các hoạt động của lớp, trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hoài - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A5, tự hào khi nhận xét: “Mỹ Xuân là cô học trò năng nổ, tham gia tích cực các hoạt động của lớp và trường, hòa nhã với bạn bè và biết chia sẻ, giúp đỡ các bạn trong mọi công việc. Về học tập, em là một học sinh ưu tú, chăm chỉ học tốt ở các môn. Nhờ đó, trong 2 năm học THPT, Xuân đều đạt học sinh giỏi”.

Không chỉ học tập tốt, Mỹ Xuân còn say mê công tác Đoàn, được bạn bè, thầy cô yêu quý, là tấm gương điển hình cho bạn bè noi theo.

Xuân tâm sự: “Tham gia các hoạt động Đoàn vừa là cách để em cống hiến sức trẻ, là cơ hội để tự trao cho bản thân những trải nghiệm mới mẻ, đáng nhớ và tích lũy cho mình được nhiều kiến thức và kỹ năng. Hoạt động Đoàn là môi trường lý tưởng để bản thân tôi luyện và trưởng thành hơn”.

Nữ bí thư đoàn trường năng động, học giỏi ở xứ Cẩm

Cô học trò gốc giáo còn tấm gương sáng, luôn nhiệt tình, say mê với công tác đoàn.

Là Bí thư Chi đoàn, Xuân luôn trăn trở phải làm thế nào để vừa giúp Chi đoàn tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao vừa xây dựng tổ chức vững mạnh. Xuân đã cùng với BCH Chi đoàn xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể cho trong từng năm học, tích cực cổ vũ các đoàn viên tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động.

Với những thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn, Mỹ Xuân được huyện đoàn Cẩm Xuyên và Đoàn trường tặng giấy khen “đoàn viên hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và thanh niên năm học 2018 - 2019”.

Đặc biệt ngày 10/12/2019 vừa qua, Xuân vinh dự là đoàn viên duy nhất của huyện Cẩm Xuyên tham gia Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII diễn ra tại Hà Nội.

“Mỹ Xuân là Bí thư Chi đoàn năng động, trách nhiệm và có nhiều sáng tạo trong quá trình tổ chức các hoạt động thi đua do Đoàn trường phát động, có nhiều đóng góp tích cực cho tập thể. Trong mọi nhiệm vụ được giao em luôn hoàn thành xuất sắc, là tấm gương sáng về học tập và công tác đoàn để bạn bè noi theo”, thầy giáo Nguyễn Hữu Nghĩa – Bí thư Đoàn trường THPT Cẩm Xuyên cho hay.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast