Nữ cán bộ công đoàn hết lòng vì người lao động

(Baohatinh.vn) - Khuôn mặt tươi tắn, tính tình cởi mở, dịu dàng, nữ chủ tịch công đoàn Ngô Thị Ngọc trở nên gần gũi với tất cả đoàn viên, người lao động Công ty Cổ phần Hải Linh (TP Hà Tĩnh). Với chị, hạnh phúc trong công việc và cuộc sống là “được chia sẻ buồn vui và giúp đỡ mọi người”.

Vừa làm công tác công đoàn vừa tham gia điều hành, lãnh đạo công ty, công việc bộn bề, nhưng chị Ngọc vẫn luôn nỗ lực để hoàn thành tốt việc công lẫn việc tư, được ban giám đốc công ty, BCH công đoàn ghi nhận là người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Nữ cán bộ công đoàn hết lòng vì người lao động

Vừa làm công tác công đoàn, vừa tham gia điều hành công ty, chị Ngọc vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ và xứng đáng là người phụ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Chị Ngọc chia sẻ: “Tôi luôn xác định, là cán bộ công đoàn, trước hết phải có sức khoẻ để đảm đương công việc, có trình độ để giải quyết thấu đáo mọi tình huống phát sinh, có uy tín với cán bộ, đoàn viên để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, và đặc biệt là phải biết cảm thông, chia sẻ với đoàn viên, người lao động”.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn khi chồng chị qua đời trong một tai nạn giao thông, các con còn nhỏ, một mình chị vừa làm tròn thiên chức người mẹ, vừa là người trụ cột trong gia đình, gồng gánh lo cho con ăn học. Hơn ai hết, chị Ngọc thấu hấu hiểu hoàn cảnh của những người kém may mắn trong cuộc sống, chị đã tham mưu với lãnh đạo công ty, BCH công đoàn kịp thời thăm hỏi, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Gần 10 năm gắn bó với đơn vị, chị Ngọc luôn là địa chỉ tin cậy để mọi người tâm sự, sẻ chia.

Nữ cán bộ công đoàn hết lòng vì người lao động

Thấu hiểu, sẻ chia với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn là điều mà chị Ngọc luôn hướng đến suốt 10 năm gắn bó với công ty

Xúc động với sự hỗ trợ, động viên từ chị Ngọc và công đoàn công ty trong lúc khó khăn, anh Nguyễn Văn Hào - nhân viên Công ty cổ phần Hải Linh chia sẻ: “Chị Ngọc là lãnh đạo nhưng anh em chúng tôi coi như người chị gái trong gia đình. Chị luôn quan tâm, động viên, thăm hỏi anh chị em trong công việc cũng như cuộc sống đời thường. Sự quan tâm ấy là động lực để chúng tôi vượt lên khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Không chỉ sâu sát, sẻ chia tâm tư tình cảm của anh chị em trong công ty, chị Ngọc đã phát huy vai trò chủ tịch công đoàn khi đề xuất, bảo vệ những quy định liên quan đến tiền lương thưởng, thời gian làm việc, nghỉ ngơi; phát động các chương trình dành cho người lao động như “Tết sum vầy”…

Những việc làm của chị có sức lan toả rất lớn, lôi cuốn nhiều người cùng tham gia, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất của đơn vị. Với sự tích cực đó, chị Ngọc nhận được sự tin tưởng của đoàn viên, người lao động, công đoàn cấp trên và sự đồng thuận của lãnh đạo công ty.

Nữ cán bộ công đoàn hết lòng vì người lao động

Với những đóng góp của mình cho hoạt động công đoàn và xây dựng doanh nghiệp, chị Ngọc (ngoài cùng bên phải) đã nhận được nhiều bằng khen của công ty và công đoàn các cấp

Ông Hồ Minh Châu - Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương cho biết: “Chị Ngô Thị Ngọc phát huy khá tốt vai trò của cán bộ công đoàn ở cơ sở. Với mỗi chương trình, phần việc mà công đoàn ngành phát động, tùy điều kiện của đơn vị mình, chị Ngọc triển khai, áp dụng rất linh hoạt và mang lại hiệu quả rõ nét trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động”.

Với thành tích đã đạt được, cá nhân chị Ngọc đã liên tục nhận được bằng khen của LĐLĐ tỉnh, công ty; bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam vì những đóng góp cho công tác công đoàn.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast