Nữ cán bộ công đoàn ở Hà Tĩnh vững vàng chuyên môn, tham mưu giỏi

(Baohatinh.vn) - Có thâm niên 15 năm giữ vai trò chủ tịch công đoàn cơ sở, chị Nguyễn Thị Lê Na (SN 1975) được biết đến là một cán bộ vững vàng chuyên môn, tham mưu giỏi, góp phần rất lớn cùng tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xây dựng một môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp.

Công tác tại Phòng Tổ chức - Hành chính (Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh) từ năm 1995, chị Nguyễn Thị Lê Na được biết đến là một cán bộ trẻ có trình độ chuyên môn vững vàng, năng nổ và tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Năm 2008, Trung tâm Y tế huyện tách thành Bệnh viện Đa khoa huyện và Trung tâm Y tế dự phòng huyện.

Nữ cán bộ công đoàn ở Hà Tĩnh vững vàng chuyên môn, tham mưu giỏi

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh Nguyễn Thị Lê Na - người cán bộ vững chuyên môn, tham mưu giỏi.

Trách nhiệm, hết mình với công việc chuyên môn, lại sớm bộc lộ tố chất trong hoạt động phong trào, chỉ sau một thời gian ngắn về đơn vị, chị Nguyễn Thị Lê Na được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, tham gia BCH Huyện đoàn Kỳ Anh.

Năm 2008, chị trở thành Bí thư Chi đoàn và cũng thời điểm này, chị được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở bệnh viện. Năm 2009, chị được bổ nhiệm chức danh Phó trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính; năm 2013 lên chức trưởng phòng.

Năm 2016, do yêu cầu về chia tách địa giới hành chính, Bệnh viện Đa khoa huyện trở thành Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh. Một lúc kiêm nhiều nhiệm vụ ở bệnh viện tuyến huyện có đông nhân viên và số lượng bệnh nhân ngày càng tăng là khó khăn, thách thức không hề nhỏ đối với một nữ cán bộ như chị Lê Na.

Nữ cán bộ công đoàn ở Hà Tĩnh vững vàng chuyên môn, tham mưu giỏi

Công đoàn thường xuyên phối hợp chuyên môn sâu sát hoạt động khám chữa bệnh tại các khoa, phòng để kịp thời có những đề xuất nâng cao chất lượng quản lý, phục vụ bệnh nhân.

Chị Lê Na chia sẻ: “Khi mới nhận nhiệm vụ, tôi không ngại khó, ngại khổ mà chỉ lo mình không đáp ứng được sự kỳ vọng, tin tưởng của mọi người. Nhưng rồi, bằng tinh thần trách nhiệm, kinh nghiệm hoạt động phong trào trong những năm tháng tuổi trẻ sôi nổi cùng sự ủng hộ, động viên tích cực của lãnh đạo, đồng nghiệp, tôi đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao”.

Với vai trò Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ lập kế hoạch hoạt động, quản lý hồ sơ của đơn vị, chị Lê Na còn tham mưu lãnh đạo cử hàng trăm lượt cán bộ đi đào tạo tại các trường đại học y dược, các bệnh viện tuyến trên; mời chuyên gia về chuyển giao kỹ thuật tại bệnh viện. Trong quá trình làm việc, chị cũng có nhiều sáng kiến trong tham mưu điều động, bố trí nhân lực hợp lý, tinh gọn; sáng kiến chuyên nghiệp hóa một số hạng mục công việc của bộ phận hành chính...

Nữ cán bộ công đoàn ở Hà Tĩnh vững vàng chuyên môn, tham mưu giỏi

BCH Công đoàn Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh luôn hoạt động tích cực, góp phần quan trọng trong tham mưu lãnh đạo thực hiện các chế độ chính sách, đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên.

Là chủ tịch công đoàn cơ sở với hơn 300 đoàn viên, chị Lê Na phải thường xuyên sâu sát nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, y bác sỹ, người lao động trong đơn vị; kịp thời đề xuất lãnh đạo xử lý những vấn đề phát sinh.

Bên cạnh được đảm bảo các chế độ chính sách, hằng tháng, người lao động còn có lương tăng thêm; đơn vị cũng tạo điều kiện cho người lao động đăng ký làm dịch vụ thứ 7, chủ nhật để tăng thu nhập. Hằng năm, hội nghị viên chức, người lao động trở thành diễn đàn dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, tạo được niềm tin, sự thống nhất trong cán bộ, y bác sỹ.

Nhờ đó, các phong trào thi đua được đẩy mạnh, thu hút đông đảo người lao động tham gia như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp - an toàn”; các hội thi tuyên truyền sân khấu hóa về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”...

Nữ cán bộ công đoàn ở Hà Tĩnh vững vàng chuyên môn, tham mưu giỏi

“Ngân hàng máu sống” của bệnh viện thu hút đông đảo cán bộ, y bác sỹ tham gia hiến máu cứu bệnh nhân.

Không chỉ vững chuyên môn, tham mưu giỏi, chị Lê Na còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Một trong những hoạt động ý nghĩa đó là việc công đoàn bệnh viện thành lập “Ngân hàng máu sống” (năm 2005). Đến nay, có hơn 130 thành viên là cán bộ, nhân viên bệnh viện tham gia và duy trì thường xuyên hoạt động hiến máu cho bệnh nhân. Số điện thoại cá nhân của chị Lê Na cũng chính là số đường dây nóng của “Ngân hàng máu sống”.

Bên cạnh đó, chị cũng tích cực kêu gọi nguồn kinh phí duy trì Quỹ “Bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo” trong suốt 12 năm qua, góp phần hỗ trợ hàng ngàn lượt bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Nữ cán bộ công đoàn ở Hà Tĩnh vững vàng chuyên môn, tham mưu giỏi

Quỹ “Bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo” thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả 12 năm nay.

Bác sỹ CKI Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện cho biết: “Khối lượng công việc lớn, đặc thù nên đội ngũ cán bộ, nhân viên của bệnh viện khá vất vả, áp lực. Với sự hỗ trợ, tham mưu tích cực, hiệu quả từ BCH công đoàn và cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Lê Na, ban giám đốc đã có nhiều chính sách phù hợp để khuyến khích, động viên tinh thần người lao động, góp phần xây dựng môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân”.

Nữ cán bộ công đoàn ở Hà Tĩnh vững vàng chuyên môn, tham mưu giỏi

Với những đóng góp của mình, chị Lê Na được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng.

Với những đóng góp của mình trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn, trong nhiều năm liền, chị Lê Na đã được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng như: kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng”, “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; UBND tỉnh, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; điển hình tiên tiến ngành Y tế Hà Tĩnh giai đoạn 2015 - 2020. Công đoàn Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh nhiều năm liền là tập thể xuất sắc, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen...

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast