Phụ nữ Hà Tĩnh “giữ trọn niềm tin theo Đảng”

(Baohatinh.vn) - Chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã ra sức thi đua bằng nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực; gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng vào một kỳ đại hội đổi mới, dân chủ.

Với chủ đề được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh xác định “Phụ nữ Hà Tĩnh giữ trọn niềm tin theo Đảng, đoàn kết, sáng tạo thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021”, gần 1.980 chi hội phụ cơ sở tại 13 huyện thị trên toàn tỉnh đã ký kết phong trào thi đua. Phong trào được các đơn vị triển khai bằng các hình thức phong phú, rộng khắp trên nhiều lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà trao mô hình sinh kế cho hội viên phụ nữ huyện Hương Khê trong chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” 2021.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Khê Trương Thị Hằng cho biết: “Triển khai nhiều phần việc nhưng an sinh xã hội là phần việc được các hội cơ sở ở Hương Khê chú trọng thực hiện để chào mừng đại hội. Trong đó, tập trung hỗ trợ, xây dựng các mô hình sinh kế; khuyến khích hội viên ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để góp phần thoát nghèo bền vững".

Được biết, dịp này hội phụ nữ các cấp ở huyện Hương Khê đã trao được 44 mô hình chăn nuôi gà sử dụng đệm lót sinh học; hỗ trợ một số xã như Hương Bình, Hương Thủy, Phúc Đồng, Hòa Hải mỗi xã 30 triệu đồng; trao học bổng “Dẫn ánh bình minh” cho một số con em hội viên nghèo hoặc mồ côi. Tại chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương”, 4 mái ấm tình thương, hàng chục suất quà, mô hình sinh kế với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng cũng đã được trao cho hội viên nghèo...

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Can Lộc trao hỗ trợ mái ấm tình thương cho gia đình chị Dương Thị Thanh Bình - hội viên Chi hội phụ nữ thôn Song Sơn (xã Khánh Vĩnh Yên - Can Lộc).

Cũng lựa chọn phần việc tương tự, Hội LHPN huyện Lộc Hà đã huy động được 350 triệu đồng để khởi công 5 nhà mái ấm tình thương cho hội viên nghèo; Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên trao hỗ trợ 3 mái ấm tình thương trị giá 240 triệu đồng, 1 mô hình sinh kế trị giá 20 triệu đồng, 200 suất quà với tổng trị giá 100 triệu đồng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Hội LHPN huyện Can Lộc đã trao 1 mái ấm và hàng chục suất quà trị giá gần 100 triệu đồng cho hội viên các đơn vị cơ sở...

Hướng về Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chị em các xã miền núi huyện Hương Sơn lại phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình “5 không, ba sạch”.

Hội viên phụ nữ xã Sơn Hồng (Hương Sơn) tích cực cùng các đoàn thể ra quân hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Chưa đầy một tháng phát động phong trào thi đua, các chi hội phụ nữ ở Hương Sơn đã tiến hành ra quân tổng lực, làm vệ sinh 15 km tuyến đường xanh - sạch - đẹp và giao thông nông thôn; giúp nhiều hội viên chỉnh trang vườn hộ, nhà sạch; trồng hơn 600m hàng rào xanh...

Chị Lê Thị Huế - hội viên Chi hội phụ nữ thôn 9 xã Sơn Hồng chia sẻ: “Tham gia xây dựng nông thôn mới thì chúng tôi vẫn làm thường xuyên nhưng với đợt thi đua chào mừng sự kiện trọng đại của Đảng thì khí thế trong chị em hội viên sôi nổi, hào hứng hơn hẳn. Bởi ai cũng hiểu việc làm của mình góp một phần nhỏ củng cố niềm tin, gửi gắm sự kỳ vọng vào kỳ đại hội này”.

Được kết nạp đảng trong dịp thi đua chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là niềm vinh dự, tự hào của chị Nguyễn Thị Ái Thơ (bên phải).

Còn với chị Nguyễn Thị Ái Thơ (SN 1993 - hội viên chi hội thôn Bắc Tiến Nhà Ngo - xã Lưu Vĩnh Sơn - huyện Thạch Hà) lại đón nhận niềm vui theo một cách khác khi chị vinh dự được kết nạp đảng trong dịp các chi hội đang phát động phong trào thi đua hướng đến đại hội đảng.

Chị Thơ tự hào chia sẻ: “Là hội viên trẻ, được đứng vào hàng ngũ của đảng đã là một niềm vinh dự, tự hào. Tôi lại được kết nạp trong dịp đặc biệt này thì niềm vui, sự tự hào đó như được nhân lên gấp bội. Đó cũng là động lực để tôi rèn luyện, ra sức thi đua, xứng đáng với sự tin tưởng của tổ chức”.

Hội LHPN xã Lưu Vĩnh Sơn (Thạch Hà) là một trong những đơn vị hoàn thành đại hội chi bộ sớm, tạo tiền đề để tiến hành thành công đại hội cấp xã.

Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt với tổ chức hội, phong trào phụ nữ nói chung và phụ nữ Hà Tĩnh nói riêng. Không chỉ thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, phụ nữ Hà Tĩnh đang tích cực hướng đến đại hội phụ nữ các cấp và Đại hội phụ nữ tỉnh lần thứ XVI.

Thi đua lập thành tích chào mừng đại hội, phụ nữ Hà Tĩnh càng khẳng định quyết tâm và niềm tin theo Đảng.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà cho biết: "Những thành tích từ phong trào thi đua của các cấp hội phụ nữ là món quà ý nghĩa dâng Đảng, mừng xuân. Phong trào thi đua không chỉ tạo khí thế sôi nổi, khích lệ hội viên phát huy tiềm năng, sức sáng tạo để xây dựng quê hương, củng cố tổ chức hội vững mạnh, mà còn thể hiện niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Đây sẽ là động lực để các cấp hội khẳng định vai trò, vị thế to lớn của phụ nữ trong đời sống xã hội".

Chủ đề Đại hội XIII của Đảng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast