Phụ nữ Hương Sơn “biến” rác thải thành sản phẩm hữu ích

(Baohatinh.vn) - Từ những nguyên liệu như chai lọ, bìa carton... với bàn tay khéo léo của mình, chị em phụ nữ Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tái chế thành các vật dụng quen thuộc, hữu ích trong cuộc sống.

Phụ nữ Hương Sơn “biến” rác thải thành sản phẩm hữu ích

Hội viên Hội LHPN xã Tân Mỹ Hà tái chế rác thải thành đồ gia dụng.

Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, sáng tạo sản phẩm thân thiện với môi trường năm 2023” được Hội LHPN huyện Hương Sơn tổ chức vào cuối tháng 5 vừa qua. Cuộc thi nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường đối với hội viên phụ nữ, góp phần thay đổi nhận thức về rác thải và các vật dụng tái chế. Đồng thời, xây dựng ý thức, việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Quan trọng hơn, những sản phẩm sau khi dự thi được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hằng ngày.

Phụ nữ Hương Sơn “biến” rác thải thành sản phẩm hữu ích

Hội viên tái chế tủ đựng đồ gia dụng từ thùng cacton

Ngay sau khi cuộc thi được phát động, 23/25 hội phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tích cực tham gia. Trước khi bắt tay thực hiện, chị em đã triển khai họp, nêu ý tưởng xây dựng sản phẩm để từ đó cùng nhau bàn bạc, thống nhất phương án.

“Là những người “giữ lửa” trong gia đình, chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của khu vực nấu ăn nên thống nhất chọn ý tưởng tái chế rác thải thành đồ gia dụng cho phòng bếp. Những sản phẩm như giỏ rác, hộp đựng gia vị... rất quen thuộc trong cuộc sống nên chị em dễ thực hiện”, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Mỹ Hà Nguyễn Thị Ngọc Mai bày tỏ.

Trong khi đó, các hội viên Hội LHPN xã Sơn Trung lại chọn phương án sản xuất túi xách từ rác thải nhựa như túi ni lông, ống hút nước, chai nhựa...

Tham gia cuộc thi, các hội LHPN triển khai quay video các công đoạn thực hiện sản phẩm và đăng tải lên mạng xã hội. Điều này góp phần lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng về ý nghĩa của cuộc thi, từng bước nâng cao nhận thức cho người dân về bảo vệ môi trường.

Phụ nữ Hương Sơn “biến” rác thải thành sản phẩm hữu ích

Sản phẩm đồ gia dụng nhà bếp của Hội LHPN xã Tân Mỹ Hà đạt giải nhì cuộc thi.

Kết thúc cuộc thi (16/6), Ban Tổ chức nhận được 23 video, clip của 23 đơn vị tham gia với 23 sản phẩm. Không đơn thuần tham gia dự thi mà các sản phẩm của chị em còn có thể sản xuất để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho bộ sưu tập túi tái chế của Hội LHPN xã Sơn Châu; 2 giải nhì cho sản phẩm giỏ hoa, hộp đựng giấy ăn của Hội LHPN xã Sơn Hồng, đồ gia dụng cho phòng bếp của Hội LHPN xã Tân Mỹ Hà; 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Phụ nữ Hương Sơn “biến” rác thải thành sản phẩm hữu ích

Hội viên Hội LHPN xã Sơn Trung làm túi nhựa từ ống hút, chai nhựa và túi ni lông.

Chủ tịch Hội LHPN Hương Sơn Võ Thị Hương cho biết: Hương Sơn là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo sản phẩm thân thiện với môi trường năm 2023”. Cuộc thi đã gặt hái nhiều thành công, ngoài góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho chị em và đông đảo người dân, các sản phẩm dự thi có tính ứng dụng cao, nhiều cơ hội được ứng dụng vào thực tiễn.

Tin liên quan:

Hoài Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast