“Thủ lĩnh” hội phụ nữ xã ở Hà Tĩnh tâm huyết huy động hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn

(Baohatinh.vn) - Là “chị cả” của Hội LHPN xã Phù Lưu (Lộc Hà, Hà Tĩnh), chị Đặng Thị Ngụ luôn gương mẫu, đi đầu, vận động, tập hợp chị em tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào. Đặc biệt, luôn đau đáu với những hoàn cảnh khó khăn, chị đã ra sức kêu gọi hỗ trợ, chung tay giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

“Thủ lĩnh” hội phụ nữ xã ở Hà Tĩnh tâm huyết huy động hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn

Chị Ngụ (áo xanh) chia sẻ niềm vui với gia đình bà Lê Thị Nhàn (thôn Thanh Mỹ) khi được xây dựng ngôi nhà khang trang nhờ nguồn kêu gọi của Hội LHPN và Ủy ban MTTQ xã Phù Lưu.

Tham gia công tác Hội LHPN xã từ năm 2004, đảm nhận vị trí Chủ tịch hội từ năm 2012, chị Đặng Thị Ngụ không bao giờ chậm trễ hay nản lòng với công việc được giao. Với vai trò là người “thủ lĩnh”, chị luôn trăn trở, suy nghĩ để tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại xã. Chị Ngụ còn được nhiều người yêu thương, kính trọng vì thường xuyên quan tâm đến đời sống của những chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Gia đình thuộc diện hộ nghèo bền vững của xã, ốm đau, bệnh tật đeo bám khiến bà Lê Thị Nhàn (thôn Thanh Mỹ, xã Phù Lưu) không bao giờ dám mơ đến ngôi nhà vững chãi để tránh nắng, che mưa. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, năm 2021, chị Đặng Thị Ngụ và chị em trong Hội LHPN xã Phù Lưu quyết tâm tổ chức đứng ra kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm giúp gia đình bà.

Tận dụng các kênh tuyên truyền như facebook, zalo, các hội, nhóm đồng hương, chị Ngụ cùng hội đã quyên góp được hơn 70 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ 70 triệu đồng từ Ủy ban MTTQ xã, gia đình bà Nhàn đã làm được ngôi nhà kiên cố trong niềm vui mừng khôn xiết.

“Thủ lĩnh” hội phụ nữ xã ở Hà Tĩnh tâm huyết huy động hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn

Nhiều ngôi nhà khang trang đã được xây dựng cho các hoàn cảnh khó khăn trong xã từ sự tích cực của chị Ngụ.

Bà Nhàn chia sẻ: “Không có o Ngụ và sự giúp đỡ của chị em thì không biết đến bao giờ tôi mới làm được ngôi nhà này. Ngoài kêu gọi tiền ủng hộ, các chị em còn giúp đỡ ngày công, mua sắm đồ dùng... để hoàn thiện ngôi nhà. Tôi rất rất xúc động và vô cùng biết ơn”.

Được biết, ngoài gia đình bà Nhàn, chị Ngụ đã đứng ra tổ chức vận động, kêu gọi, hỗ trợ xây dựng được thêm 3 ngôi nhà với giá trị từ 50 - 130 triệu đồng trong hơn 2 năm qua. Chị Ngụ chia sẻ: “Một trong những hoạt động tôi luôn trăn trở đó là quan tâm động viên giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn. Khi tham gia vận động, mình cũng phải kiên trì và tập trung tranh thủ hết các chỗ quen biết, đăng tải thông tin rộng rãi trên mạng xã hội để tạo hiệu ứng lan tỏa”.

“Thủ lĩnh” hội phụ nữ xã ở Hà Tĩnh tâm huyết huy động hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn

Chị Ngụ cùng lãnh đạo xã Phù Lưu trao tặng số tiền ủng hộ đợt 1 cho gia đình em Nguyễn Văn Hiếu (thôn Bắc Sơn, xã Phù Lưu) gặp hoàn cảnh khó khăn.

Bằng uy tín của mình, chị Ngụ cũng đã cùng tập thể hội xây dựng nguồn quỹ tương đối lớn cho phong trào “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” với số tiền hơn 30 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, hội đã phân công nhận đỡ đầu 3 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hỗ trợ 300 – 400 nghìn đồng/tháng/em.

Mới đây, cảm thương trước hoàn cảnh của em Nguyễn Văn Hiếu (thôn Bắc Sơn, xã Phù Lưu) khi bố mẹ đột ngột bị tai nạn mất sức lao động, em lại đang theo học THPT, chị Ngụ đã đứng ra kêu gọi và quyên góp được hơn 13 triệu đồng giúp em từng bước vượt qua khó khăn.

Bên cạnh đó, hằng năm, chị đều kết nối tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí, gây quỹ tặng quà cho trẻ em nghèo được nhiều người ủng hộ, tham gia.

Đối với phong trào gây quỹ, ủng hộ hoàn cảnh khó khăn, chị em tại xã rất ủng hộ, có nhiều chị em sẵn sàng ủng hộ 2 - 3 triệu đồng để “tiếp lửa”, tạo khí thế cho phong trào. Bà Trần Thị Nam (thôn Bắc Sơn) cho biết: “Chị Ngụ là người sống hiền lành, giản dị, luôn hết lòng với công việc của xã. Chính vì thế chị em phụ nữ ở đây tham gia sinh hoạt chi hội rất đông, sôi nổi. Đặc biệt, đối với các phong trào gây quỹ, ủng hộ hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi luôn đồng tình hưởng ứng".

“Thủ lĩnh” hội phụ nữ xã ở Hà Tĩnh tâm huyết huy động hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn

Các buổi sinh hoạt chuyên đề do Hội LHPN xã Phù Lưu tổ chức đều nhận được sự quan tâm đông đảo của chị em phụ nữ.

Chị Ngụ cũng luôn tìm cách đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt để thu hút chị em tham gia. Những kiến thức về xã hội, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, các kiến thức về pháp luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em, bảo hiểm xã hội… được chị chọn lọc và thông qua các hình thức như giao lưu, văn nghệ xen kẽ truyền thông, các buổi sinh hoạt chuyên đề. Chị Ngụ cũng tích cực vận động chị em tích cực tham gia đóng góp ngày công trong các hoạt động xây dựng nông thôn mới như: đổ đường bê tông, đào kênh thoát nước, mở rộng hành lang giao thông, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu...

Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch hội Đặng Thị Ngụ, Hội LHPN xã Phù Lưu luôn hoàn thành tốt mọi công tác, liên tiếp nhận được nhiều bằng khen của Hội LHPN huyện, tỉnh. Đặc biệt, năm 2021, hội Hội LHPN xã Phù Lưu được Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội.

“Thủ lĩnh” hội phụ nữ xã ở Hà Tĩnh tâm huyết huy động hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn

Chị Ngụ tích cực vận động chị em tích cực tham gia đóng góp ngày công trong các hoạt động xây dựng nông thôn mới.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phù Lưu Phan Văn Châu cho biết: “Chị Ngụ là người khéo léo, linh hoạt trong mọi phong trào, đặc biệt có đóng góp lớn trong việc giúp đỡ các hộ nghèo xây dựng nhà ở kiên cố. Nhiều năm đồng hành với công tác hội, chị đã phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, được Nhân dân tin yêu, mến mộ”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast