Tuổi trẻ Hà Tĩnh hướng về cơ sở với nhiều hành động thiết thực

(Baohatinh.vn) - Ngày mai (26/2), tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng loạt diễn ra 60 hoạt động ra quân quy mô cấp huyện và tương đương nhằm kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn, chào mừng đại hội Đoàn các cấp. Phóng viên Báo Hà Tĩnh trao đổi với Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông về hoạt động của các cấp bộ Đoàn trước các sự kiện đặc biệt của tuổi trẻ tỉnh nhà.

tuoi tre ha tinh huong ve co so voi nhieu hanh dong thiet thuc

ĐVTN giúp nhân dân Hương Vĩnh làm đường GTNT

- Xin anh cho biết Tháng Thanh niên năm nay mang chủ đề gì và những nội dung trọng tâm được tuổi trẻ tỉnh nhà triển khai?

Bám sát chủ đề tháng Thanh niên năm 2017 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, tuổi trẻ tỉnh nhà xây dựng chủ đề: “Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung sức xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Với chủ đề đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đề ra 10 nhóm chỉ tiêu cơ bản và 7 nội dung hoạt động trọng tâm. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục ĐVTN; triển khai các hoạt động hỗ trợ các xã đăng ký về đích NTM, đô thị văn minh trong năm 2017; xây dựng mô hình kinh tế thanh niên; xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; tình nguyện xây dựng nếp sống văn minh đô thị; ra quân vệ sinh môi trường, duy trì “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”; tổ chức các diễn đàn đối thoại, định hướng, tư vấn khởi nghiệp giữa cấp ủy, chính quyền với ĐVTN... Những nội dung này sẽ được chỉ đạo triển khai đồng bộ, xuyên suốt cả năm không chỉ riêng mỗi tháng 3.

- Tháng Thanh niên năm nay diễn ra trong năm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp sẽ có hoạt động gì đặc biệt, thưa anh?

Đó là niềm vui, niềm tự hào cũng là trọng trách lớn lao hơn cho mỗi ĐVTN. Song song với các hoạt động Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn sẽ triển khai các nội dung tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn, tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ tỉnh nhà và tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Đặc biệt, mỗi cơ sở đoàn đăng ký thực hiện tối thiểu 3 công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Tháng Thanh niên trong năm diễn ra đại hội, yêu cầu chỉ tiêu cao hơn, các nội dung hướng đến hiệu quả thiết thực và có kết quả rõ nét.

tuoi tre ha tinh huong ve co so voi nhieu hanh dong thiet thuc

ĐVTN Hà Tĩnh chung tay làm sạch biển

- Vậy để hoạt động tháng Thanh niên gắn với chào mừng đại hội Đoàn các cấp đạt hiệu quả và lan tỏa sâu rộng, Tỉnh đoàn có những giải pháp gì mới?

Để Tháng Thanh niên tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, Tỉnh đoàn chủ động ban hành sớm kế hoạch hoạt động; thành lập ban chỉ đạo có mời sự tham gia của đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành. Trong nội dung triển khai tập trung hướng về cơ sở, thiết thực với ĐVTN để thu hút các bạn tham gia nhiệt tình, tích cực.

Trước đó, ngay từ đầu năm, công tác tuyên truyền về Đại hội Đoàn, về Tháng Thanh niên đã được lập kế hoạch và triển khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trang thông tin, trang mạng xã hội của Tỉnh đoàn và các cơ sở Đoàn. Từ giữa tháng 2, các cơ sở Đoàn chủ động đăng ký cụ thể các công trình, phần việc cụ thể, lập kế hoạch triển khai rõ ràng, chi tiết trên cơ sở bám sát kế hoạch của Trung ương đoàn và Tỉnh đoàn.

Ngày 26/2 tới, đồng loạt trong toàn tỉnh sẽ diễn ra 60 hoạt động ra quân quy mô cấp huyện và tương đương. Trong Tháng Thanh niên sẽ có 10 hoạt động quy mô cấp tỉnh được triển khai.

Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chủ động, bài bản, có phương pháp và tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Tháng Thanh niên, cũng như năm công tác 2017, năm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast