Tuổi trẻ Hà Tĩnh nguyện tô thắm thêm trang sử vàng cách mạng

(Baohatinh.vn) - Tiếp nối truyền thống yêu nước, cách mạng của cha ông, tuổi trẻ Hồng Lam luôn khát khao, phấn đấu vươn lên trên tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với niềm tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương Hà Tĩnh – cái nôi sinh thành nhiều bậc hiền tài, chí sỹ, chiến sỹ cộng sản như: Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, anh hùng Lý Tự Trọng...

ĐVTN tham gia Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng "Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

ĐVTN tham gia Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng "Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

Anh Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh: Giữ vững niềm tin, khắc ghi câu nói bất hủ của Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Tự hào là thế hệ trẻ trên quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập, thời gian qua, các cấp bộ đoàn và ĐVTN Hà Tĩnh luôn đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu để kế tục xứng đáng truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Những thành quả đáng tự hào mà tuổi trẻ tỉnh nhà gặt hái được trên mỗi chặng đường phát triển chính là sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Hà Tĩnh đối với công lao to lớn của Tổng Bí thư Hà Huy Tập và các thế hệ tiền bối đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Noi gương Tổng Bí thư Hà Huy Tập - người chiến sỹ cộng sản kiên trung, tuổi trẻ Hà Tĩnh nguyện giữ vững niềm tin sắt son với Đảng, khắc ghi câu nói bất hủ của đồng chí: “Nếu còn sống, tôi vẫn tiếp tục hoạt động cách mạng” để viết tiếp con đường cách mạng của thanh niên trong thời kỳ mới; biến nhiệt huyết của tuổi trẻ thành hành động cụ thể, việc làm thiết thực gắn với các phong trào hành động cách mạng sâu rộng; mạnh dạn đảm nhận việc mới, việc khó, đem trí tuệ, sức trẻ đóng góp tích cực vào quá trình phát triển KT-XH, chung sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, phấn đấu đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại.

Thầy Nguyễn Đức Lợi - Giáo viên Lịch sử, Trường THPT Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên): Truyền đạt dễ hiểu nhất những kiến thức về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Là giáo viên dạy Lịch sử, ngoài việc truyền đạt một cách dễ hiểu nhất những kiến thức về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Hà Huy Tập, tôi luôn trau dồi, tìm hiểu các tài liệu liên quan để truyền thụ cho học sinh học tập, noi theo tấm gương kiên trung, bất khuất, suốt đời chiến đấu, hy sinh vì lý tưởng cộng sản cao đẹp, vì độc lập tự do của Người.

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư là thêm một dịp để chúng ta ôn lại truyền thống quý báu của Đảng, hiểu rõ hơn tấm gương chiến đấu, biết ơn sâu sắc sự hy sinh và những đóng góp của vị lãnh tụ đối với sự nghiệp cách mạng và quê hương. Qua đó, tiếp thêm động lực để từng bước hiện thực hóa khát vọng và niềm tin của đồng chí, xây dựng đất nước Việt Nam độc lập, tự do, văn minh và giàu mạnh.

Binh nhì Phan Văn Lam - Tiểu đội 4, Trung đoàn 841 - Bộ CHQS tỉnh: Nguyện làm tròn trách nhiệm vẻ vang của người chiến sỹ cách mạng.

Nhập ngũ đợt I/2016, tôi may mắn khi được biên chế vào Trung đoàn 841 đóng quân trên địa bàn Cẩm Xuyên, quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Tổng Bí thư đi vào cõi vĩnh hằng nhưng tài năng, khí phách, sự trung thành vô hạn với Tổ quốc, với cách mạng của Tổng Bí thư luôn sống mãi trong trái tim tôi.

Tôi luôn tự nhủ phải cố gắng, phấn đấu rèn luyện, tích cực học tập nâng cao trình độ; dũng cảm, không sợ gian khổ, hy sinh, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tự giác chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên, pháp luật của Nhà nước; tích cực xây dựng đơn vị, đoàn kết thương yêu đồng chí, đồng đội, giúp đỡ nhân dân, làm tròn trách nhiệm của người chiến sĩ trên quê hương anh hùng giàu truyền thống cách mạng.

Đoàn viên Phan Thị Thanh Nhàn - Chi đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh: Nguyện tiếp bước truyền thống cha anh.

Tự hào là con em Hà Tĩnh, mảnh đất nuôi dưỡng nhiều nhân tài cho đất nước, trong đó, có Tổng Bí thư Hà Huy Tập, bản thân tôi cũng như tuổi trẻ Ngân hàng Công thương Hà Tĩnh luôn ghi nhớ công lao thế hệ đi trước; nguyện tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, xung kích đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, hoàn thành các nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị… Hơn bao giờ hết, câu nói: “Nếu còn sống, tôi vẫn tiếp tục hoạt động cách mạng” lại càng thôi thúc cá nhân tôi nỗ lực học tập, ứng dụng khoa học công nghệ, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Đoàn viên Phan Quốc Phú - xã Đức Lập (Đức Thọ): Đem hết sức lực và trí tuệ để làm giàu ngay trên quê hương.

Được sống trong đất nước hòa bình như ngày hôm nay, thế hệ trẻ luôn ghi nhớ công lao, sự hy sinh cao cả của các bậc tiền bối cách mạng.

Tiếp bước cha anh, tôi sẽ không ngừng rèn luyện bản thân, sống có lý tưởng, mục đích, đem hết sức lực và trí tuệ của tuổi trẻ xây dựng tổ chức đoàn, xây dựng quê hương phát triển vững mạnh. Hiện nay, tôi đang theo đuổi mục tiêu phát triển kinh tế ngay trên mảnh đất quê nhà, dự án đang được triển khai đúng hướng, đã tạo việc làm cho bản thân tôi và một số người thân. Tôi sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương để làm giàu cho bản thân, gia đình và góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

ĐVTN Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) tham gia làm đường GTNT

ĐVTN Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) tham gia làm đường GTNT

Thực hiện

Chủ đề 110 NĂM NGÀY SINH TỔNG BÍ THƯ HÀ HUY TẬP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast