“Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng xây dựng quê hương” được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa

(Baohatinh.vn) - Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đợt sinh hoạt tháng 2 với chủ điểm “Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng xây dựng quê hương” góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tuổi trẻ, hoàn thành tốt các mục tiêu tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

“Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng xây dựng quê hương” được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa

Sinh hoạt chủ điểm “Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng xây dựng quê hương” tại xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) tập trung vào các nội dung lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nghị quyết về phát triển Thanh niên tỉnh Hà Tĩnh...

Đợt sinh hoạt chủ điểm tháng 2 “Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng xây dựng quê hương” được tổ chức nhằm thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023).

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành bộ tài liệu sinh hoạt và chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị.

Đến nay, đã có 491 cơ sở đoàn với hơn 3.000 chi đoàn tổ chức sinh hoạt, thu hút được gần 30.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

“Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng xây dựng quê hương” được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa

Sinh hoạt chủ điểm tại thị trấn Xuân An (Nghi Xuân) được các ĐVTN tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Tại các diễn đàn, tọa đàm, buổi sinh hoạt, ĐVTN được ôn lại truyền thống, lịch sử vẻ vang và những thành tựu to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt 93 năm hình thành và phát triển; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết về phát triển Thanh niên tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2023-2030; những định hướng, chỉ đạo đối với tổ chức Đoàn nhằm phát huy hiệu quả vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ trong việc xây dựng quê hương, đất nước.

Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp ĐVTN nhận thức rõ hơn về truyền thống hào hùng của dân tộc, công cuộc đổi mới xây dựng đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; trau dồi thêm lý tưởng cách mạng, tiếp nối truyền thống anh hùng của các thế hệ đã hy sinh để bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

“Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng xây dựng quê hương” được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa

Các buổi sinh hoạt Đoàn đã tạo được không khí mới mẻ, hấp dẫn ĐVTN.

Các cơ sở Đoàn cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong tổ chức các buổi sinh hoạt, chủ động thiết kế inforgraphic về lịch sử ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội; xây dựng video tuyên truyền, tổ chức hái hoa dân chủ, trò chơi để tạo sự mới mẻ, hấp dẫn, thu hút ĐVTN.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện phương châm hướng về cơ sở, Đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn đã phối hợp với Đoàn xã Quang Thọ (Vũ Quang), tổ chức buổi sinh hoạt chủ điểm và triển khai các hoạt động an sinh xã hội như: trao tặng góc học tập, hỗ trợ đỡ đầu “Em nuôi của Đoàn”, trao tặng áo đồng phục...

“Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng xây dựng quê hương” được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa

Tỉnh đoàn tổ chức kết nạp lớp đoàn viên mới tại địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng.

Cùng với các hình thức sinh hoạt chuyên đề, các cấp bộ Đoàn cũng đã tổ chức kết nạp gần 600 đoàn viên mới, tại các địa chỉ đỏ, di tích văn hóa, cách mạng, lịch sử trên địa bàn tỉnh.

Đợt sinh hoạt Đoàn chủ điểm tháng 2 “Tuổi trẻ Hà Tĩnh và khát vọng xây dựng quê hương” có ý nghĩa khơi dậy tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tuổi trẻ, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, hoàn thành tốt các mục tiêu tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast