Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 2 tháng triển khai, chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2020 với chủ đề “Thanh niên Hà Tĩnh sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” đã khép lại với nhiều kết quả khá nổi bật và toàn diện.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Chiến dịch TNTN hè 2020 diễn ra trong tháng 7 và tháng 8/2020 với 1 chương trình và 4 chiến dịch.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, chiến dịch TNTN hè 2020 đã thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực.

Dù trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, song các đội hình TNTN đã nhanh chóng được kiện toàn, nhiều cách làm hay, sáng tạo được triển khai, đưa chiến dịch tới thành công với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Theo đó, ngay khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, 100% cơ sở Đoàn đã tập trung triển khai công tác phòng chống dịch, tái kích hoạt và duy trì 216 đội hình tình nguyện tại 216 xã, phường, thị trấn, sẵn sàng hỗ trợ chính quyền địa phương phòng chống dịch. Đồng thời. đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các mạng xã hội, loa phát thanh, tuyên truyền lưu động, băng rôn, áp phích, tờ rơi.

Các cơ sở Đoàn trao tặng 18.000 khẩu trang, 850 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, huy động 22.000 lượt ĐVTN “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm phát hiện tiếp xúc gần Bluezone.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Tuổi trẻ Cẩm Xuyên hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm Bluezone

Song song với hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, các nội dung cụ thể của chiến dịch TNTN hè 2020 gồm: Chương trình Tiếp sức mùa thi, các chiến dịch: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh cũng được các cơ sở đoàn triển khai hiệu quả.

Nhiều mô hình sáng tạo như: đổi rác thải tái chế lấy cây xanh, khẩu trang; sửa chữa xe đạp cũ trao tặng cho học sinh khó khăn; rửa xe gây quỹ; sinh hoạt đoàn trực tuyến,... tạo sự hưởng ứng và lan tỏa rộng khắp trong các đối tượng ĐVTN, học sinh, sinh viên.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã được Trung ương Đoàn tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020.

Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Võ Thanh Bình cho biết: “Sự tham gia năng nổ, nhiệt tình của các ĐVTN chính là tiền đề để chiến dịch TNTN hè đạt nhiều kết quả tích cực. Riêng tại Thạch Hà đã triển khai hơn 20 mô hình, tổ đội nhóm sinh hoạt theo sở thích, đam mê, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tạo môi trường để thanh niên cống hiến.

Tiêu biểu có thể kể tới các CLB: "Ve chai vì ngày mai”, Nước chè thiện nguyện, Xe đạp vì đàn em thân yêu… đã tạo được dấu ấn, sức lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực với người dân, thanh thiếu niên, nhi đồng”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Huyện đoàn Thạch Hà trao tặng 120 suất quà với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ chương trình “Nâng bước em tới trường”.

Tổng kết chiến dịch, ĐVTN, các cấp bộ đoàn đã hỗ trợ chỉnh trang 570 vườn mẫu, 188 khu dân cư mẫu; phá bỏ 612 vườn tạp; xây dựng, trồng mới 62 tuyến đường hoa thanh niên; hỗ trợ sửa chữa, làm mới 83 km đường giao thông nông thôn, 274 hội quán, nhà văn hóa thôn ở các địa phương.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Đoàn xã Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh) tổ chức hoạt động rửa xe gây quỹ, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 182 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ (xây mới 10, sửa chữa 172 nhà) trị giá hơn 1,9 tỷ đồng; phối hợp tổ chức 49 buổi khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 12.667 đối tượng chính sách…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Đoàn thanh niên BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh hỗ trợ xây dựng NTM tại Thạch Hà

Chủ tịch UBND xã Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh) Nguyễn Cao Cường cho biết: “Thời gian qua, đặc biệt là cao điểm chiến dịch TNTN hè 2020, ĐVTN, các cấp bộ Đoàn đã rất năng nổ, đồng hành hỗ trợ địa phương xây dựng NTM.

Cụ thể như hỗ trợ xây dựng “Đường điện thanh niên thắp sáng làng quê”, trao tặng sách cho các nhà văn hóa thôn xóm, chỉnh trang khuôn viên, vườn hộ và tặng quà cho các gia đình chính sách, xây dựng mương thoát nước, đường giao thông… giúp xã nhà hoàn thiện các tiêu chí, phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2020”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

ĐVTN hỗ trợ xây dựng NTM tại xã Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh).

Khép lại hơn 2 tháng ra quân sôi nổi, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã để lại nhiều dấu ấn, được người dân, cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đặc biệt trong hỗ trợ phòng, chống dịch, xây dựng NTM, đô thị văn minh, công tác an sinh xã hội.

Chiến dịch TNTN hè 2020 đã tạo nên môi trường để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, đồng thời còn là dịp để tuổi trẻ tỉnh nhà ra sức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Qua đó, góp phần phát triển thế hệ thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast