Xây dựng điển hình gắn với phẩm chất cựu thanh niên xung phong

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tại buổi duyệt đại hội Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra sáng nay (18/10).

Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh.

xay dung dien hinh gan voi pham chat cuu thanh nien xung phong

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Hội cần tiếp tục củng cố tổ chức vững mạnh; gương mẫu đi đầu trong phát triển văn hóa - xã hội.

Bám sát chỉ đạo của các cấp, thời gian qua, 244 Hội Cựu TNXP cơ sở và 12 Hội Cựu TNXP cấp huyện đã tổ chức thành công đại hội; bầu 1.061 ủy viên BCH hội xã, thị trấn và 178 ủy viên BCH hội cấp huyện.

xay dung dien hinh gan voi pham chat cuu thanh nien xung phong

Chủ tịch Hội Cựu TNXP Đào Văn Tinh báo cáo việc chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đầu nhiệm kỳ 2011 – 2016, Hội Cựu TNXP có 9.634 hội viên, trong đó có 530 hội viên chống Pháp. Trong 5 năm qua, các cấp Hội Cựu TNXP tặng gần 4.000 suất quà; vận động quyên góp xây dựng 352 nhà tình nghĩa.

Hội cũng đã thực hiện đạt nhiều kết quả trong việc cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời Bác; cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo; phối hợp tích cực với Đoàn thanh niên thực hiện giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ...

xay dung dien hinh gan voi pham chat cuu thanh nien xung phong

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Hội Cựu TNXP là một trong những tổ chức hội hoạt động rất bài bản; các nội dung chuẩn bị cho đại hội được tập trung làm khá kỹ lưỡng...

xay dung dien hinh gan voi pham chat cuu thanh nien xung phong

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Mặc dù điều kiện hội viên rất khó khăn nhưng Hội Cựu TNXP đã thể hiện được vai trò của mình trong tình hình mới. Đề nghị Tỉnh đoàn vào cuộc tích cực, chủ động chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để tổ chức đại hội; Sở LĐTB&XH cần quan tâm giải quyết tốt chính sách cho cựu TNXP theo quy định.

xay dung dien hinh gan voi pham chat cuu thanh nien xung phong

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh: Trước khi có cuộc làm việc này, Ban Dân vận đã làm việc với Hội Cựu TNXP; quá trình chuẩn bị các nội dung, Hội Cựu TNXP chuẩn bị khá bài bản, chu đáo.

xay dung dien hinh gan voi pham chat cuu thanh nien xung phong

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hà Văn Hùng: Nhiệm vụ của đại hội lần này là quan tâm đến nghĩa tình đồng đội, chăm lo đời sống của hội viên; bởi vậy, nhiều chính sách về cựu TNXP cần được giải quyết trong nhiệm kỳ mới.

“Thời gian qua, mặc dù điều kiện rất nhiều khó khăn nhưng Hội Cựu TNXP đã hoạt động rất bài bản, có nhiều đóng góp, nhất là trong hoạt động nghĩa tình đồng đội” – Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định trong nội dung kết luận.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, Hội Cựu TNXP cần điều chỉnh một số tiêu mục trong báo cáo trình đại hội. Đặc biệt, phần giải pháp thời gian tới, cần được bổ sung nhiều hơn, đảm bảo cân đối giữa các phần trong báo cáo. Trong phần này, phải đưa cho được nội dung việc học tập, làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh thành nội dung chủ đạo, từ đó xây dựng các điển hình tiên tiến gắn với phẩm chất của cựu TNXP. Hội cần tiếp tục củng cố tổ chức vững mạnh; tham gia tích cực, gương mẫu đi đầu trong phát triển văn hóa - xã hội.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast