Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

(Baohatinh.vn) - Nhờ đẩy mạnh công tác quảng bá, thời tiết thuận lợi, chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón tiếp, mùa hè vừa qua, các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng, doanh thu tăng cao.

Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

Biển Thiên Cầm thu hút đông đảo du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua.

Trái với không khí khá trầm lắng trong thời gian ảnh hưởng sau đại dịch COVID-19, mùa hè năm nay, Khu du lịch (KDL) Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) luôn trong không khí tấp nập du khách. Tính từ đầu năm đến nay (17/9), KDL này đã đón trên 637.000 lượt khách, riêng lượng khách trong 4 tháng mùa hè chiếm khoảng 80%, tổng doanh thu ước đạt trên 300 tỷ đồng.

Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

Du khách chơi teambulding tại biển Thiên Cầm trong ngày cuối tuần 9/9 vừa qua.

Bà Lê Thị Hạnh - chủ nhà hàng hải sản Hạnh Tám (KDL Thiên Cầm) cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi vì việc kinh doanh năm nay gặp nhiều thuận lợi, nắng kéo dài cộng với hạ tầng khu du lịch ngày càng khang trang đã thu hút đông đảo du khách. Riêng từ giữa tháng 4/2023 đến nay, trung bình mỗi ngày chúng tôi phục vụ 20 bàn ăn, với tổng lượng khách khoảng trên 24.000 lượt, doanh thu ước đạt khoảng 3,6 tỷ đồng".

Cùng với kinh doanh nhà hàng, các cơ sở lưu trú tại KDL Thiên Cầm cũng có một mùa hè sôi động khi công suất sử dụng phòng đạt tỷ lệ cao. Theo báo cáo của bộ phận kinh doanh khách sạn Seabird, tính từ thời điểm khai trương vào giữa tháng 5 tới nay, khách sạn này đã đón khoảng 27.119 lượt khách, công suất sử dụng phòng trung bình đạt 55%, tổng doanh thu trong gần 4 tháng ước đạt hơn 17 tỷ đồng.

Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

Du khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Seabird (KDL Thiên Cầm) trong trưa 16/9.

KDL Thiên Cầm hiện có 60 nhà hàng, 22 cơ sở lưu trú, với 900 phòng đạt tiêu chuẩn và nhiều dịch vụ khác như: quán bar trên bãi biển, cưỡi ca nô lướt sóng, trải nghiệm câu mực đêm... Nhờ đó, trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Không chỉ Thiên Cầm, mùa hè năm 2023 cũng diễn ra sôi động tại các khu, điểm du lịch biển trên toàn tỉnh như: Xuân Thành, Phú Minh Gia (Nghi Xuân); KDL biển Lộc Hà; KDL Quỳnh Viên, bãi tắm Thạch Hải (Thạch Hà)... Các điểm đến này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

Xe ô tô của du khách xếp hàng dài trước các nhà hàng tại bãi tắm Thạch Hải (Thạch Hà) trong chiều 3/9.

Anh Nguyễn Văn Hòa (chủ nhà hàng Long Hòa ở bãi tắm Thạch Hải, Thạch Hà) cho biết: "Thời gian qua, do ảnh hưởng từ dự án mỏ sắt Thạch Khê nên bãi tắm Thạch Hải không được chú trọng đầu tư. Tuy nhiên, du khách vẫn về đây tắm biển, thưởng thức hải sản khá đông. Nhờ đó, việc kinh doanh của chúng tôi rất tốt, doanh thu trong mùa hè năm 2023 ước đạt khoảng 2 tỷ đồng, sau khi trừ các loại chi phí lãi khoảng 200 triệu đồng".

Du khách nhộn nhịp, doanh thu kèm lợi nhuận tăng cao không chỉ mang lại niềm phấn khởi cho người kinh doanh du lịch biển mà còn là động lực để chủ các doanh nghiệp, nhà hàng hướng tới tái đầu tư cơ sở của mình trong thời gian tới.

Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

Bãi tắm Xuân Hải (Lộc Hà) thu hút hàng chục nghìn lượt khách trong kỳ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua.

Anh Nguyễn Văn An (chủ nhà hàng Hải Châu, ở bãi tắm Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà) bày tỏ: "Từ kết quả kinh doanh của mùa hè 2022 cho đến thắng lợi trong mùa hè năm nay, chúng tôi càng thêm động lực để nâng cấp nhà hàng của mình. Sắp tới, tôi sẽ sửa sang lại một số hạng mục của nhà hàng như: mở rộng không gian phục vụ, trang bị thêm một số bể chứa hải sản tươi sống và nhất là đầu tư học hỏi thêm cách chế biến các món ăn để đa dạng thực đơn, làm hài lòng du khách".

Tính từ đầu năm đến nay, Hà Tĩnh đã đón gần 2,7 triệu lượt khách tham quan (vượt chỉ tiêu 2,5 triệu lượt cho cả năm, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022), trong đó, có trên 738.000 lượt khách lưu trú (gấp 2,7 lần so với cùng kỳ 2022), 10.700 lượt khách nước ngoài. Riêng lượng khách từ tháng 4/2023 đến nay chiếm khoảng 75% tổng lượt khách, phần lớn là khách ở các khu, điểm du lịch biển.

Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

Hải sản biển Hà Tĩnh nổi tiếng thơm ngon được chế biến đa dạng là một trong những yếu tố hấp dẫn du khách.

Bên cạnh lợi thế về có nhiều bãi biển đẹp, công tác quảng bá được các cấp, ngành liên quan đẩy mạnh lan tỏa rộng rãi; cơ sở hạ tầng tại các khu, điểm du lịch biển không ngừng được đầu tư nâng cấp, có nhiều cơ sở lưu trú hiện đại tiện nghi được đưa vào sử dụng; chất lượng các dịch vụ ngày càng được chú trọng... là những yếu tố giúp du lịch biển Hà Tĩnh trở nên sôi động trong mùa hè này. Cùng với đó, yếu tố thời tiết thuận lợi cũng đã gia tăng hiệu suất kinh doanh, giúp doanh thu của các cơ sở lưu trú, dịch vụ... tăng cao.

Đây là những kết quả từ sự nỗ lực của các cấp, ngành từ tỉnh đến địa phương và người dân trong việc quan tâm, đầu tư cho phát triển du lịch và là động lực để các doanh nghiệp, cá nhân tăng cường đầu tư hơn nữa cho du lịch Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Bà Võ Thị Thu Hiền
Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh)

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Podcast tản văn: Ngọn khói chiều đông

Podcast tản văn: Ngọn khói chiều đông

Ngọn khói chiều đông không chỉ là hình ảnh của hiện tại mà còn là sợi dây nối liền quá khứ. Dù cuộc sống đã có nhiều đổi thay, nhưng ký ức về làn khói lam vẫn còn vẹn nguyên trong tâm tưởng.
Podcast Bút ký "Người hóa thành sóng"

Podcast Bút ký "Người hóa thành sóng"

Bút ký “Người hóa thành sóng”ta được nghe tiếng thì thầm của lịch sử và cảm nhận hòa bình được viết bằng nhịp sóng không bao giờ nghỉ của những người đã nằm lại nơi rừng nước mặn.
Có Vịnh Tiên, vì sao phải bay đến Dubai, Monaco, Maldives?

Có Vịnh Tiên, vì sao phải bay đến Dubai, Monaco, Maldives?

Những “kinh đô du lịch, nghỉ dưỡng” như Dubai, Monaco hay Maldives - nơi giới thượng lưu Việt mỗi năm phải chi bộn tiền để ghé thăm - sẽ trở thành lựa chọn thứ yếu khi Vịnh Tiên (Vinhomes Green Paradise) xuất hiện.
Podcast truyện ngắn: Đôi mắt thiên thần

Podcast truyện ngắn: Đôi mắt thiên thần

Khi mùa đông phủ lên vạn vật một sắc lạnh mỏng manh, đó cũng là lúc con người dễ nhận ra hơi ấm đến từ những điều nhỏ bé nhất. Đó là câu chuyện về em bé Nhi – một thiên thần nhỏ đang chống chọi với bệnh tật, nhưng lại mang trong mình một nguồn sáng kỳ diệu...
Trang nghiêm Lễ giỗ Đức thánh Hoàng Mười

Trang nghiêm Lễ giỗ Đức thánh Hoàng Mười

Lễ giỗ Đức thánh Hoàng Mười tại đền Chợ Củi (xã Nghi Xuân, Hà Tĩnh) được tổ chức trang nghiêm, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hoá đặc sắc của dân tộc.
Giao lưu văn nghệ chào mừng Quốc khánh nước bạn Lào

Giao lưu văn nghệ chào mừng Quốc khánh nước bạn Lào

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tình Việt - Lào” do Công ty CP Cảng Quốc tế Lào – Việt phối hợp với Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức nhằm tôn vinh tình hữu nghị và hợp tác chiến lược giữa 2 đất nước nhân dịp Quốc khánh CHDCND Lào.
Phan Kính - ngôi sao Bắc đẩu trời Nam

Phan Kính - ngôi sao Bắc đẩu trời Nam

Thám hoa Phan Kính, tự Dĩ Trực, hiệu Tĩnh Trai, sinh ngày 11/11 năm Ất Mùi (tức ngày 6/12/1715), tại thôn Vĩnh Gia, xã Lai Thạch, huyện La Giang (nay là xã Trường Lưu, tỉnh Hà Tĩnh).
Podcast truyện ngắn: Sự sống diệu kỳ

Podcast truyện ngắn: Sự sống diệu kỳ

Trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi ta sẽ phải đối mặt với những khó khăn, vất vả, những mất mát hi sinh. Dù vậy, chúng ta hãy luôn giữ vững niềm tin, hy vọng vào cuộc sống.
Podcast Tản văn: Gió lạnh đầu đông

Podcast Tản văn: Gió lạnh đầu đông

Đông về luôn mang theo những rung cảm rất riêng, khiến ta muốn tìm về những khoảng không gian ấm áp của tình thân, gợi nhắc trong ta về những kỷ niệm xưa cũ với bao nỗi nhớ.
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

Ba tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chứng minh năng lực kết nối, tổ chức và vận hành chuẩn quốc tế bằng loạt “phép thử” quy mô lớn. Không chỉ là “kỳ quan” quy mô Top 10 thế giới, VEC đang trở thành điểm hẹn quốc gia và quốc tế, nơi khởi động kỷ nguyên kinh tế Expo của Việt Nam.