Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

(Baohatinh.vn) - Nhờ đẩy mạnh công tác quảng bá, thời tiết thuận lợi, chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón tiếp, mùa hè vừa qua, các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng, doanh thu tăng cao.

Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

Biển Thiên Cầm thu hút đông đảo du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua.

Trái với không khí khá trầm lắng trong thời gian ảnh hưởng sau đại dịch COVID-19, mùa hè năm nay, Khu du lịch (KDL) Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) luôn trong không khí tấp nập du khách. Tính từ đầu năm đến nay (17/9), KDL này đã đón trên 637.000 lượt khách, riêng lượng khách trong 4 tháng mùa hè chiếm khoảng 80%, tổng doanh thu ước đạt trên 300 tỷ đồng.

Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

Du khách chơi teambulding tại biển Thiên Cầm trong ngày cuối tuần 9/9 vừa qua.

Bà Lê Thị Hạnh - chủ nhà hàng hải sản Hạnh Tám (KDL Thiên Cầm) cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi vì việc kinh doanh năm nay gặp nhiều thuận lợi, nắng kéo dài cộng với hạ tầng khu du lịch ngày càng khang trang đã thu hút đông đảo du khách. Riêng từ giữa tháng 4/2023 đến nay, trung bình mỗi ngày chúng tôi phục vụ 20 bàn ăn, với tổng lượng khách khoảng trên 24.000 lượt, doanh thu ước đạt khoảng 3,6 tỷ đồng".

Cùng với kinh doanh nhà hàng, các cơ sở lưu trú tại KDL Thiên Cầm cũng có một mùa hè sôi động khi công suất sử dụng phòng đạt tỷ lệ cao. Theo báo cáo của bộ phận kinh doanh khách sạn Seabird, tính từ thời điểm khai trương vào giữa tháng 5 tới nay, khách sạn này đã đón khoảng 27.119 lượt khách, công suất sử dụng phòng trung bình đạt 55%, tổng doanh thu trong gần 4 tháng ước đạt hơn 17 tỷ đồng.

Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

Du khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Seabird (KDL Thiên Cầm) trong trưa 16/9.

KDL Thiên Cầm hiện có 60 nhà hàng, 22 cơ sở lưu trú, với 900 phòng đạt tiêu chuẩn và nhiều dịch vụ khác như: quán bar trên bãi biển, cưỡi ca nô lướt sóng, trải nghiệm câu mực đêm... Nhờ đó, trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Không chỉ Thiên Cầm, mùa hè năm 2023 cũng diễn ra sôi động tại các khu, điểm du lịch biển trên toàn tỉnh như: Xuân Thành, Phú Minh Gia (Nghi Xuân); KDL biển Lộc Hà; KDL Quỳnh Viên, bãi tắm Thạch Hải (Thạch Hà)... Các điểm đến này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

Xe ô tô của du khách xếp hàng dài trước các nhà hàng tại bãi tắm Thạch Hải (Thạch Hà) trong chiều 3/9.

Anh Nguyễn Văn Hòa (chủ nhà hàng Long Hòa ở bãi tắm Thạch Hải, Thạch Hà) cho biết: "Thời gian qua, do ảnh hưởng từ dự án mỏ sắt Thạch Khê nên bãi tắm Thạch Hải không được chú trọng đầu tư. Tuy nhiên, du khách vẫn về đây tắm biển, thưởng thức hải sản khá đông. Nhờ đó, việc kinh doanh của chúng tôi rất tốt, doanh thu trong mùa hè năm 2023 ước đạt khoảng 2 tỷ đồng, sau khi trừ các loại chi phí lãi khoảng 200 triệu đồng".

Du khách nhộn nhịp, doanh thu kèm lợi nhuận tăng cao không chỉ mang lại niềm phấn khởi cho người kinh doanh du lịch biển mà còn là động lực để chủ các doanh nghiệp, nhà hàng hướng tới tái đầu tư cơ sở của mình trong thời gian tới.

Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

Bãi tắm Xuân Hải (Lộc Hà) thu hút hàng chục nghìn lượt khách trong kỳ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua.

Anh Nguyễn Văn An (chủ nhà hàng Hải Châu, ở bãi tắm Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà) bày tỏ: "Từ kết quả kinh doanh của mùa hè 2022 cho đến thắng lợi trong mùa hè năm nay, chúng tôi càng thêm động lực để nâng cấp nhà hàng của mình. Sắp tới, tôi sẽ sửa sang lại một số hạng mục của nhà hàng như: mở rộng không gian phục vụ, trang bị thêm một số bể chứa hải sản tươi sống và nhất là đầu tư học hỏi thêm cách chế biến các món ăn để đa dạng thực đơn, làm hài lòng du khách".

Tính từ đầu năm đến nay, Hà Tĩnh đã đón gần 2,7 triệu lượt khách tham quan (vượt chỉ tiêu 2,5 triệu lượt cho cả năm, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022), trong đó, có trên 738.000 lượt khách lưu trú (gấp 2,7 lần so với cùng kỳ 2022), 10.700 lượt khách nước ngoài. Riêng lượng khách từ tháng 4/2023 đến nay chiếm khoảng 75% tổng lượt khách, phần lớn là khách ở các khu, điểm du lịch biển.

Người kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh phấn khởi vì “thắng đậm”

Hải sản biển Hà Tĩnh nổi tiếng thơm ngon được chế biến đa dạng là một trong những yếu tố hấp dẫn du khách.

Bên cạnh lợi thế về có nhiều bãi biển đẹp, công tác quảng bá được các cấp, ngành liên quan đẩy mạnh lan tỏa rộng rãi; cơ sở hạ tầng tại các khu, điểm du lịch biển không ngừng được đầu tư nâng cấp, có nhiều cơ sở lưu trú hiện đại tiện nghi được đưa vào sử dụng; chất lượng các dịch vụ ngày càng được chú trọng... là những yếu tố giúp du lịch biển Hà Tĩnh trở nên sôi động trong mùa hè này. Cùng với đó, yếu tố thời tiết thuận lợi cũng đã gia tăng hiệu suất kinh doanh, giúp doanh thu của các cơ sở lưu trú, dịch vụ... tăng cao.

Đây là những kết quả từ sự nỗ lực của các cấp, ngành từ tỉnh đến địa phương và người dân trong việc quan tâm, đầu tư cho phát triển du lịch và là động lực để các doanh nghiệp, cá nhân tăng cường đầu tư hơn nữa cho du lịch Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Bà Võ Thị Thu Hiền
Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh)

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…
“Ngày vui” có thật vui?

“Ngày vui” có thật vui?

Thời gian gần đây, tại một số địa phương Hà Tĩnh, nhiều đám cưới được tổ chức với phần âm nhạc hết sức "náo động", lệch lạc so với những chuẩn mực văn hóa xã hội.