Lãnh đạo Meta và các thương hiệu thời trang diện trang phục số. Ảnh: Meta
Ngày 18/6, CEO Meta Mark Zuckerberg thông báo ra mắt cửa hàng thời trang Avatars Store, nơi người dùng có thể mua các bộ trang phục được thiết kế riêng cho hình đại diện cá nhân.
Các trang phục dạng kỹ thuật số này được thiết kế bởi các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Balenciaga, Prada và Thom Browne. Theo phát ngôn viên của Meta, chúng có giá dao động từ 3 USD đến 9 USD (70.000-200.000 đồng).
Zuckerberg cho biết ông hy vọng có thể xây dựng cửa hàng thành một thị trường mở, nơi các nhà phát triển có thể tạo và bán nhiều loại quần áo ảo khác nhau.
Ảnh đại diện là cách để Meta liên kết danh tính người dùng trên Facebook, Instagram và các dịch vụ khác của công ty, hướng tới việc xây dựng một metaverse kết hợp giữa thế giới thực và kỹ thuật số. Trong đó, người dùng thiết bị đeo thực tế ảo VR của công ty có thể thiết lập hình đại diện để chơi trò chơi điện tử, tham gia các lớp tập thể dục và các cuộc gọi trực tuyến.
Hiện các bộ trang phục ảo sẽ chỉ có trên Facebook, Instagram và Messenger. Cửa hàng này sẽ chính thức khai trương vào tuần sau tại bốn thị trường Mỹ, Canada, Mexico và Thái Lan trước khi mở rộng sang các khu vực khác.