Bức tranh vẽ đống rơm của danh họa Monet được đấu giá 110,7 triệu USD

(Baohatinh.vn) - Một tác phẩm trong loạt tranh nổi tiếng “Meules” (Những đống rơm) của danh họa Claude Monet - người sáng lập, đại diện xuất sắc của trường phái ấn tượng Pháp, vừa được bán với mức giá kỷ lục 110,7 triệu USD tại phiên đấu giá diễn ra hôm qua (14/5) ở nhà đấu giá Sotheby’s, New York.

Bức tranh vẽ đống rơm của danh họa Monet được đấu giá 110,7 triệu USD

Bức tranh vừa được bán với giá 110,7 triệu USD của danh họa Monet. (Ảnh: Getty Images)

110,7 triệu USD cũng chính là một trong 10 mức giá cao nhất dành cho một bức họa được ghi nhận tại một phiên đấu giá của Sotheby’s.

Danh họa Monet đã vẽ 25 tác phẩm trong loạt tranh “Meules” từ năm 1890 đến 1891 tại nhà riêng của mình ở Giverny, vùng Normandy, miền Tây Bắc Pháp nước Pháp. Trong mỗi tác phẩm, Monet cho thấy ánh sáng và môi trường xung quanh của cùng một cảnh vật thay đổi thế nào trong các thời điểm khác nhau trong ngày, vào các mùa khác nhau và trong các kiểu thời tiết khác nhau.

Trước đó, vào tháng 11/2016, một bức họa khác cũng nằm trong loạt tranh “Meules” đã được bán tại nhà đấu giá Christie ở New York với mức giá 81,4 triệu USD.

Tác phẩm trị giá 110,7 triệu USD vừa được bán là một trong những bức họa dễ nhận biết nhất trong loạt tranh “Meules”. Tác phẩm nổi bật bởi cách sử dụng màu sắc rực rỡ, các nét vẽ chéo đầy ấn tượng đi từ các hướng khác nhau rồi gặp nhau ở khu vực trung tâm cùng nghệ thuật phối cảnh độc đáo khi chỉ một phần của đống rơm đầu tiên xuất hiện ở phía trước.

Bức tranh này từng được mua bởi một nhà sưu tầm ẩn danh tại một phiên đấu giá của Christie năm 1986 với giá 2,5 triệu USD. Được đấu giá lại sau 33 năm, bức họa đã có giá cao gấp 44 lần.

Bức tranh vẽ đống rơm của danh họa Monet được đấu giá 110,7 triệu USD

Bức tranh có giá cao hơn gấp 44 lần khi được bán đấu giá lại sau 33 năm. (Ảnh: Sotheby’s)

Trước bức họa này, tác phẩm “Hoa súng nở rộ” (Nymphéas en Fleur) trong cùng loạt tranh vẽ về Hoa súng nắm giữ kỷ lục là bức họa được bán với giá cao nhất của Monet, với giá 84,6 triệu USD tại một phiên đấu giá của Christie vào tháng 5/2018.

Trong 86 năm, Monet đã sáng tác 2.000 bức họa, trong đó có rất nhiều tác phẩm được thực hiện ngay trong vườn hoa nhà ông.

(Theo AFP/Channel News Asia)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast