Hà Tĩnh huy động hàng trăm tỷ "thay áo" trường lớp trước năm học mới

(Baohatinh.vn) - Thông qua việc kêu gọi tài trợ, ngân sách, nguồn xây dựng nông thôn mới, Hà Tĩnh đã huy động hàng trăm tỷ đồng củng cố, xây dựng cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn phục vụ năm học mới 2019 - 2020.

Hà Tĩnh huy động hàng trăm tỷ “thay áo” trường lớp trước năm học mới

Trường Mầm non Thạch Tân (Thạch Hà) đang hoàn thiện dãy phòng học 2 tầng, 8 phòng

Năm học 2019 - 2020, nhiều ngôi trường ở huyện Thạch Hà đã được khoác lên mình sắc màu tươi mới bởi những dãy nhà học cao tầng kiên cố. Đây cũng là một trong những địa phương có sự đầu tư lớn về nguồn lực cho giáo dục. Được biết, năm nay, Thạch Hà đã trích gần 100 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp.

Hà Tĩnh huy động hàng trăm tỷ “thay áo” trường lớp trước năm học mới

Giáo viên Trường Mầm non Thạch Tân làm vệ sinh tại các phòng học mới

Nhìn dãy phòng học 2 tầng, 8 phòng với nguồn kinh phí khoảng 9 tỷ đồng đã hình thành vóc dáng trên khuôn viên mới mở rộng, cán bộ, giáo viên Trường Mầm non xã Thạch Tân (Thạch Hà) như được tiếp thêm động lực, khí thế trước thềm năm học mới.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoài - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thạch Tân phấn khởi cho biết: “Lâu nay trường chỉ có 16 phòng học nhưng có tới 550 học sinh nên vấn đề quá tải sĩ số luôn là thử thách lớn, ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ của nhà trường. Năm học này, với sự đổi mới một bước về cơ sở vật chất, việc dạy, học của cô trò chắc chắn sẽ thoải mái hơn rất nhiều”.

Hà Tĩnh huy động hàng trăm tỷ “thay áo” trường lớp trước năm học mới

Dãy nhà bộ môn 3 tầng, giá trị hơn 10 tỷ đồng của Trường THCS Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) đang gấp rút hoàn thiện phục vụ năm học mới

Năm nay, thành phố Hà Tĩnh cũng có sự đầu tư khá lớn xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học với kinh phí đạt gần 87 tỷ đồng. Theo đó, các hạng mục công trình như: Nâng cấp, xây dựng phòng học mới, nhà đa chức năng, sân chơi bãi tập, vườn cổ tích… ở các nhà trường đã và đang đồng loạt được triển khai.

Thầy Lê Ngọc Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du (thành phố Hà Tĩnh) cho biết: “Năm nay, trường được đầu tư xây dựng dãy nhà 3 tầng với 15 phòng bộ môn, tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Đây là điều kiện tốt để nhà trường nâng cao chất lượng các giờ thực hành, góp phần để trường giữ vững đạt chuẩn sau 15 năm được công nhận”.

Hà Tĩnh huy động hàng trăm tỷ “thay áo” trường lớp trước năm học mới

Nhiều công trình trường lớp bị xuống cấp đã và đang được các địa phương sửa sang, nâng cấp

Tại vùng biển cửa huyện Lộc Hà, thầy trò ở đây cũng đang trong niềm vui chung khi cơ sở vật chất trường lớp được quan tâm nâng cấp. Thầy Phan Thanh Dân - Trường phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà cho biết: “Theo thống kê chưa đầy đủ, năm nay các trường ở Lộc Hà đã được đầu tư thêm nguồn kinh phí khoảng 50 tỷ đồng. Trong số đó, nhiều trường học có sự đầu tư lớn như: Trường Tiểu học Thạch Kim xây mới 12 phòng học; Trường Tiểu học Hộ Độ xây mới 12 phòng; Trường Mầm non xã Bình Lộc quy hoạch và xây dựng tại địa điểm mới với kinh phí ước tính hơn 20 tỷ đồng… Đến nay, nhìn chung cơ sở vật chất của các trường ở Lộc Hà đã cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học”.

Những ngày này, giáo viên, phụ huynh và học sinh xã Thuần Thiện (Can Lộc) cũng đang từng ngày chờ mong công trình xây dựng Trường Tiểu học Phúc Lộc được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Với nguồn đầu tư hơn 5 tỷ đồng, những dãy lớp học mới khang trang, kiên cố đang dần hình thành, thay thế cho những phòng học cấp 4 cũ kỹ được xây dựng cách đây hơn 40 năm; đồng thời cũng chấm dứt nỗi lo mất an toàn của thầy trò ở đây.

Hà Tĩnh huy động hàng trăm tỷ “thay áo” trường lớp trước năm học mới

Dãy nhà học khang trang đang dần hình thành đã mang đến niềm vui cho các bậc phụ huynh, học sinh vùng quê nghèo Thuần Thiện (Can Lộc)

Về tiến độ của công trình này, ông Nguyễn Cao Cường - Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư XD&TM VN I - đơn vị thi công cho biết: “Kế hoạch ban đầu của công trình là tháng 11/2019 sẽ hoàn thành, nhưng do nhu cầu cấp thiết của nhà trường, chúng tôi đã tập trung đẩy nhanh tiến độ trước 3 tháng. Theo đó, đơn vị tăng cường máy móc, nhân công và áp dụng triệt để các giải pháp kỹ thuật để đáp ứng sự mong mỏi của giáo viên, phụ huynh và học sinh".

Từ nhiều nguồn vốn được huy động với một mục đích chung đó là tạo điều kiện tốt nhất cho sự nghiệp dạy và học, hàng trăm công trình xây dựng, củng cố cơ sở vật chất trường lớp ở Hà Tĩnh đã và đang được "thay áo" trước thềm năm học mới.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast