Học sinh Hà Tĩnh quyên góp 1.000 bộ quần áo ủng hộ đồng bào Tây Bắc

(Baohatinh.vn) - Sau 3 tuần phát động phong trào “Quyên góp áo quần ủng hộ đồng bào vùng rẻo cao”, học sinh Trường THCS Hoa Liên (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đã ủng hộ hơn 1.000 bộ quần áo cho bà con huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Học sinh Hà Tĩnh quyên góp 1.000 bộ quần áo ủng hộ đồng bào Tây Bắc

Hơn 1.000 bộ quần áo đã được học sinh Trường THCS Hoa Liên quyên góp

Thầy Nguyễn Phương Giáp - Hiệu trưởng Trường THCS Hoa Liên cho biết: Kế hoạch được thực hiện ngay khi nhà trường nhận được thông tin kêu gọi từ facebook của anh Đỗ Tiến Vượng - Văn Phòng Hội đồng nhân dân, UBND huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

“Qua xác minh thông tin, chúng tôi biết được, anh Vượng cần 20 tấn quần áo cũ cho người dân ở 79 bản thuộc 10 xã trên địa bàn huyện Nậm Nhùn là sự thật nên nhà trường triển khai ngay”, thầy Giáp thông tin.

Học sinh Hà Tĩnh quyên góp 1.000 bộ quần áo ủng hộ đồng bào Tây Bắc

Áo quần được đóng gói cẩn thận trước khi gửi đến đồng bào vùng cao

Ngay khi trường triển khai kế hoạch, các học sinh và giáo viên đã hưởng ứng sôi nổi. Chỉ trong thời gian ngắn số quần áo đã quyên góp được hơn trên 1.000 bộ.

“Số áo quần quyên góp được còn rất tốt, có cả đồ mới. Nhà trường tiếp tục phát động phong trào quyên góp hết tuần này. Hiện số quần áo đã được các đội viên của trường phân loại và đóng gói cẩn thận để gửi tới đồng bào huyện Nậm Nhùn trong tuần tới”, thầy Đăng Thế Anh - Tổng phụ trách đội của trường cho hay.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast