Học sinh Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng

(Baohatinh.vn) - Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho học sinh về sử dụng năng lượng tiết kiệm thời gian qua được các đơn vị, trường học Hà Tĩnh chú trọng. Từ đó, giúp các em thay đổi ý thức và  lan tỏa thông điệp tiết kiệm năng lượng tới mọi người.

Học sinh Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng

Màn chào hỏi được các em học sinh thể hiện bằng các tiểu phẩm khác nhau. Trong ảnh: Phần thi chào hỏi ở Trường THCS Phan Huy Chú...

Trung tuần tháng 10/2019, hơn 2.000 học sinh thuộc 4 trường trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) được tham gia hội thi tiết kiệm năng lượng và hiệu quả trong nhà trường do Sở Công thương và Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức. Thông qua các phần thi đa dạng về hình thức, nội dung, các em đã phần nào hiểu biết thêm về các dạng năng lượng và nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Trưởng ban tổ chức hội thi, chương trình tiết kiệm năng lượng có nhiều phương pháp, trong đó tuyên truyền là một phương pháp được Sở Công thương Hà Tĩnh chú trọng.

Học sinh Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng

... và Trường THCS Hàm Nghi (Thạch Hà - Hà Tĩnh)

Những năm trước, hoạt động tuyên truyền tiết kiệm năng lượng chủ yếu dành cho các tổ chức đoàn, hội thông qua lớp tập huấn. Nhưng 2 năm nay, Sở Công thương hướng tới đối tượng học sinh nhằm xây dựng ý thức, thói quen về tiết kiệm năng lượng ngay từ khi các em còn nhỏ.

Năm nay, hội thi tiết kiệm năng lượng và hiệu quả trong trường học được tổ chức tại 4 trường THCS ở huyện Thạch Hà gồm: Lưu Vĩnh Bắc Sơn, Hàm Nghi, Tân Lâm và Phan Huy Chú. Trước đó, năm 2018, hội thi được tổ chức tại 4 trường trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Học sinh Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng

Ban tổ chức đã phát 6.000 tờ rơi tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng cho các hộ gia đình thông qua các em học sinh tại 4 trường học

“Qua các hội thi, mục đích cuối cùng là giúp các em có ý thức tiết kiệm điện từ những hành động nhỏ nhất và bổ sung kiến thức, hiểu biết về biến đổi khí hậu, tài nguyên thiên nhiên để làm ra năng lượng điện,…

Bên cạnh thay đổi ý thức bản thân, các bạn nhỏ còn là những tuyên truyền viên tích cực trong nhà trường, gia đình và xã hội về tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng” – ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết.

Học sinh Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng

Các em học sinh thể hiện sự hiểu biết về tiết kiệm năng lượng thông qua các phần thi. Trong ảnh: Học sinh Trường THCS Phan Huy Chú tham gia phần thi kiến thức

Nội dung tuyên truyền được chuyển tải một cách nhẹ nhàng qua cuộc thi là những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống hàng ngày như tắt các thiết bị khi không sử dụng, lựa chọn thiết bị tiết kiệm năng lượng, cách thụ hưởng năng lượng không nghĩ đến thế hệ tương lai, những suy nghĩ lệch lạc về nguồn năng lượng là vô tận...

Lồng ghép vào đó là những kỹ năng ứng xử trong tuyên truyền, vận động mọi người tiết kiệm năng lượng và đưa ra những thông điệp ý nghĩa về tiết kiệm năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời.

Học sinh Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng

Học sinh Trường THCS Hàm Nghi tham gia hội thi tiết kiệm năng lượng và hiệu quả với bức tranh mang thông điệp sử dụng năng lượng mặt trời để tiết kiệm điện

Mỗi câu chuyện các em mang đến hội thi đều có hàm ý nhắc nhở mỗi người phải có trách nhiệm chung tay với cộng đồng, với xã hội nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vì lợi ích của mỗi gia đình và của quốc gia.

Cô Nguyễn Thị Loan - Hiệu trưởng Trường THCS Hàm Nghi (xã Thạch Đài, Thạch Hà) cho biết: “Không chỉ dừng lại ở cuộc thi này, việc tuyên truyền tiết kiệm năng lượng tiếp tục được nhà trường thực hiện trong quá trình học tập của các em.

Thông qua mỗi tiết học, giờ chào cờ đầu tuần hay các buổi ngoại khóa, nhà trường đều lồng ghép chương trình giáo dục tiết kiệm năng lượng và thường xuyên nhắc nhở để tạo cho các em thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm".

Học sinh Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng

Bên cạnh thay đổi ý thức bản thân, các bạn nhỏ còn là những tuyên truyền viên tích cực về tiết kiệm năng lượng

Qua đó, góp phần lớn trong việc thực hiện nếp sống văn minh, nâng cao ý thức tự giác của thế hệ trẻ, bảo vệ nguồn năng lượng chung. Và cũng từ các em, góp phần lan tỏa thông điệp tiết kiệm năng lượng đối với các thành viên trong gia đình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast