Lễ trưởng thành lớp 12 - tri ân để tiếp bước

(Baohatinh.vn) - Lễ trưởng thành của lớp cuối cấp THPT không biết từ bao giờ đã trở thành ngày để học sinh lớp 12 ở nhiều trường trên địa bàn Hà Tĩnh tri ân cha mẹ, thầy cô..

Với cách tổ chức ấm cúng nhưng trang trọng và xúc động, các em đã có được những bài học vô giá trước khi bước sang ngã rẽ mới của cuộc đời.

Lễ trưởng thành lớp 12 - tri ân để tiếp bước

Cô giáo Trần Thị Thanh Hương xúc động trong vòng tay của tập thể lớp 12A4 trường THPT Can Lộc

Xúc động, sâu lắng, lễ trưởng thành của học sinh khối 12 trường THPT Can Lộc là dịp để các em tri ân thầy cô, bày tỏ tình yêu với cha mẹ và cũng là giây phút các em chia tay mái trường, thầy cô.

Trong giờ phút nghẹn ngào ấy, hơn 374 em học sinh khối 12 đã cùng trải lòng mình về những ước mơ cháy bỏng của tuổi 18. Đó là những ước mơ về một mái trường đại học danh tiếng, là giấc mơ du học ở phương trời xa hay cả những ước mơ trở thành một người đầu bếp, anh thợ hàn, thợ điện..

Lễ trưởng thành lớp 12 - tri ân để tiếp bước

Những giọt nước mắt nghẹn ngào, những ngón tay đan chặt trong buổi lễ trưởng thành của trường THPT Phan Đình Phùng

Em Phan Thị Hương Ly (học sinh lớp 12A4) chia sẻ: "Suốt 3 năm được học tập dưới sự dìu dắt của cô giáo chủ nhiệm, em cũng như các bạn của mình đã học được ở cô sự khoan dung, độ lượng, luôn hết lòng vì đàn con thân yêu. Chính nhờ cô giáo chủ nhiệm kèm cặp, giảng dạy nên em đã đạt học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn trong kỳ thi vừa qua. Em sẽ mãi mãi ghi nhớ công ơn của cô trên những bước đường trưởng thành trong tương lai.”

Lễ trưởng thành lớp 12 - tri ân để tiếp bước

Lễ trưởng thành còn là dịp để các em bộc lộ nỗi niềm, những điều thầm kín, những niềm vui và cả sự tiếc nuối...

Tham dự lễ trưởng thành ở trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), chị Lê Thị Xuân đã đón nhận một món quà bất ngờ. Sau những lời dặn dò, chia sẻ của thầy cô, bất chợt cậu con trai của chị đứng lên và quay sang ôm mẹ và nói những lời yêu thương, hối lỗi. Những giọt nước mắt ướt đẫm vai các ông bố, bà mẹ…

“Tôi nghĩ đây sẽ là một kỉ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời các con. Lễ trưởng thành đã giúp các con nói lên những điều ngày thường các con chưa thể thốt lên được, từ đó các con sẽ khôn lớn hơn”.

Lễ trưởng thành lớp 12 - tri ân để tiếp bước

Tình bạn đẹp trước ngày chia xa

Ngày chia tay mái trường THPT là dịp để tất cả học sinh được thổ lộ nỗi niềm, những điều thầm kín, chia sẻ về lỗi lầm và cả nói lời xin lỗi. Cũng từ đó các em cứng cáp, trưởng thành hơn để viết tiếp những ước mơ của mình.

Em Lê Đăng Hiếu (học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng) bùi ngùi: “Chúng em xin cảm ơn bố mẹ, thầy cô đã cho chúng em những giây phút ý nghĩa nhất trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường. Những lời nhắc nhở, căn dặn trước giây phút chia xa này sẽ là hành trang tiếp thêm động lực cho chúng em tự tin chinh phục những chân trời mới”.

  • Lễ trưởng thành lớp 12 - tri ân để tiếp bước
    Đừng để chụp ảnh kỷ yếu thành trào lưu “chệch hướng”

    Chưa đầy 1 tháng nữa, học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẽ chính thức chia xa bạn bè, thầy cô. Đây cũng chính là khoảng thời gian các em lựa chọn chụp ảnh để lưu giữ những kỉ niệm đẹp nhất thời “nhất quỷ nhì ma...”. Tuy nhiên, đừng vì thế mà biến ảnh kỷ yếu thành trào lưu “sống ảo”...

  • Lễ trưởng thành lớp 12 - tri ân để tiếp bước
    Để mùa chia tay ý nghĩa, an toàn

    Tháng 5 về là lúc học sinh (HS) các lớp cuối cấp bồi hồi, xúc động với lễ chia tay. Mỗi lớp, mỗi trường một hình thức thể hiện nhưng làm thế nào để vừa đảm bảo an toàn, việc học cho các em mà vẫn không làm mất đi ý nghĩa là điều nhà trường và phụ huynh luôn quan tâm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast