Nữ sinh trường làng Hà Tĩnh giành "vé" tuyển thẳng vào ĐH Y Hà Nội

(Baohatinh.vn) - 30,25/42 là điểm số của nữ sinh Nguyễn Thị Thương, lớp 12A1 Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018 - 2019. Điểm số này đã mang về cho Thương giải nhì HSG quốc gia và là người có điểm cao nhất đội tuyển Sinh học Hà Tĩnh.

Nữ sinh trường làng Hà Tĩnh giành “vé” tuyển thẳng vào ĐH Y Hà Nội

Nguyễn Thị Thương là người có điểm số cao nhất đội tuyển Sinh học Hà Tĩnh

Là người duy nhất trong đội tuyển đến từ trường không chuyên, Nguyễn Thị Thương, ở thôn Sơn Bình, xã Thượng Lộc (Can Lộc) bước vào kỳ thi với tâm lý khá thoải mái. Lo lắng và muốn con gái có thêm nhiều thời gian hơn để học tập, ôn luyện kiến thức trong năm học cuối cấp, ban đầu bố mẹ em không đồng ý để em tham dự kỳ thi quốc gia.

Nữ sinh trường làng Hà Tĩnh giành “vé” tuyển thẳng vào ĐH Y Hà Nội

Ngoài việc tự học, Thương được các bạn trong lớp giúp đỡ ôn tập, củng cố kiến thức

“Để có thể thực hiện mong muốn thử sức mình ở kỳ thi mang tầm cỡ quốc gia, em đã phải cố gắng rất nhiều để thuyết phục bố mẹ. May mắn nhất là sự đồng hành, quan tâm của các thầy cô. Những cuộc gặp gỡ của ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn với gia đình đã làm bố mẹ em dần thay đổi suy nghĩ. Ngoài sự quan tâm về tinh thần, trường cũng đã hỗ trợ em toàn bộ kinh phí trong quá trình ôn luyện, đi lại” - Thương cho biết.

Nguyễn Thị Thương gắn bó với môn Sinh học cũng thật tình cờ. Những điểm số qua các bài kiểm tra năm lớp 9 đã là lý do Thương được cô giáo bộ môn chọn vào đội tuyển. Kiến thức vững chắc được tích lũy từ sự bồi dưỡng của giáo viên và lợi thế của phương pháp học theo sơ đồ tư duy là yếu tố giúp Thương liên tục giành được các giải nhất học sinh giỏi tỉnh môn Sinh học ở các năm lớp 9, 10 và 11.

Nữ sinh trường làng Hà Tĩnh giành “vé” tuyển thẳng vào ĐH Y Hà Nội

Những ngày này, Thương duy trì lịch học bình thường ở lớp để bù lại kiến thức các môn học khác bị thiếu hụt trong thời gian tập trung đội tuyển

Kết quả giải nhì học sinh giỏi quốc gia với điểm số 30,25 còn giúp Thương lọt vòng 2 - vòng dự tuyển lựa chọn thí sinh tham gia đội tuyển quốc tế môn Sinh học và em đã có "vé" tuyển thẳng vào Trường Đại học Y Hà Nội.

Thương cho biết: “Em rất vui với kết quả đạt được. Những ngày này, ngoài việc tự ôn tập cho vòng loại, em vẫn duy trì lịch học bình thường với các bạn ở lớp để bù lại những kiến thức đã thiếu hụt trong thời gian tập trung đội tuyển quốc gia. Đây cũng là điều hết sức cần thiết cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới và em cũng có thêm thời gian với bạn bè, thầy cô giáo trong năm cuối cấp”.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast