Thả cảm xúc vào 15 trang giấy, nữ sinh ở TP Hà Tĩnh giành điểm chuyên Văn cao nhất

(Baohatinh.vn) - Nguồn cảm xúc chân thật trải dài trên gần 15 trang giấy trong thời gian 150 phút làm bài đã giúp Trần Thị Như Ý - học sinh Trường THCS Đại Nài (thành phố Hà Tĩnh) giành điểm đầu vào môn chuyên Văn cao nhất (8,25) trong kỳ thi lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Thả cảm xúc vào 15 trang giấy, nữ sinh ở TP Hà Tĩnh giành điểm chuyên Văn cao nhất

Trần Thị Như Ý trở thành thí sinh có điểm đầu vào môn chuyên Văn cao nhất trong kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên tỉnh năm học 2019-2020

Trong tổng số 126 thí sinh đăng ký dự thi môn Văn kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên năm nay, Như Ý là người có tổng điểm cao thứ 2: 48,25 (Văn 8,50; Anh 7,75; Toán 7,25 và chuyên Văn 8,25) nhưng có điểm số môn chuyên cao nhất.

Như Ý cho biết: “Em rất bất ngờ và cũng rất vui khi biết kết quả này, bởi so với các môn tự nhiên, Văn là môn rất khó đánh giá điểm số. Chỉ biết rằng, ngay khi đọc đề, em cảm thấy đề văn năm nay tuy hơi dài nhưng rất hay. Phần nghị luận xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Sau thời gian đọc, phân tích đề, em đã thả lỏng cảm xúc và hầu như quên hết thời gian. Đọng lại trong em thông điệp cuộc sống được gửi gắm ở phần nghị luận qua câu chuyện đứa trẻ và người cha, đó là sự cảm thông và chia sẻ. Em cũng rút ra cho mình bài học về cách nhìn nhận sự việc một cách sâu sắc, hiểu rõ ngọn nguồn"

Thả cảm xúc vào 15 trang giấy, nữ sinh ở TP Hà Tĩnh giành điểm chuyên Văn cao nhất

Kiến thức của Như Ý chủ yếu được tích lũy trong quá trình học tập ở trường, tự học...

Như Ý đến với môn Văn như một sự tình cờ. Trong một bài văn tả về người mẹ, những tình cảm chân thật đã khiến cô giáo bộ môn phát hiện được năng khiếu của em. Nghe lời khuyên của cô, Như Ý bắt đầu giành nhiều thời gian hơn cho môn Văn và càng ngày em càng cảm thấy bị môn học này cuốn hút. Để học tốt môn Văn, ngoài sự hướng dẫn của cô giáo, Như Ý tìm thêm nhiều sách hay để đọc, bởi đó là cách em tích lũy vốn từ ngữ và bồi đắp cảm xúc.

“Em chủ yếu học qua sự hướng dẫn, bồi dưỡng của cô giáo về cách làm bài. Cô luôn nhắc em, viết chỉ là một phần, quan trọng của học sinh là cảm xúc trong quá trình viết. Vì thế em đã thả lỏng cảm xúc của mình, không bị bó buộc và áp lực bởi đề bài hay thời gian” - Như Ý cho biết.

Thả cảm xúc vào 15 trang giấy, nữ sinh ở TP Hà Tĩnh giành điểm chuyên Văn cao nhất

Ngoài thời gian học, Như Ý còn giúp bố mẹ làm việc nhà và chăm em

Nói về cô học trò cưng của mình, cô Nguyễn Thanh An - giáo viên chủ nhiệm và cũng là giáo viên bộ môn Văn cho biết: “Như Ý là một lớp trưởng năng nổ và gương mẫu, em rất có ý thức tự học, ý thức phấn đấu cho mục tiêu mình đã chọn. Đặc biệt, em cảm thụ văn học rất tốt, tiếp thu nhanh và có thể học mọi lúc, mọi nơi”.

Kết quả của kỳ thi vừa qua là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực miệt mài của Như Ý trong hành trình chinh phục mục tiêu vào Trường THPT Chuyên. Em sẽ cố gắng hết mình trong những năm học ở mái trường này để thực hiện ước mơ trở thành một diễn giả.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast