Thầy giáo người Mỹ tiếp lửa tiếng Anh cho hàng ngàn học sinh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với chủ đề xuyên suốt “Be confident – Hãy tự tin”, loạt talkshow của thầy giáo Anh ngữ Andy Amir đã lan tỏa, tạo động lực học tiếng Anh cũng như niềm tin để theo đuổi giấc mơ cho hàng ngàn học sinh Hà Tĩnh.

Thầy giáo người Mỹ tiếp lửa tiếng Anh cho hàng ngàn học sinh Hà Tĩnh

Talkshow Learning English today, success tomorrow tại trường THPT Đức Thọ

Diễn giả Andy Amir, một thầy giáo người Mỹ từng tốt nghiệp trường đại học danh giá Havard, thành công trên nhiều lĩnh vực như kinh doanh, thể thao, phim ảnh… đã quyết định đi khắp Việt Nam để tổ chức các buổi nói chuyện truyền cảm hứng tại các trường học. Ông đã đi qua 29 tỉnh, thành phố, tổ chức hơn 240 buổi talkshow phi lợi nhuận.

Dừng chân tại Hà Tĩnh, Andy đã kết nối với các trường học để tổ chức 6 buổi talkshow trên địa bàn huyện Đức Thọ, Nghi Xuân. Đến thời điểm này, diễn giả Andy Amir đã triển khai được 4 buổi tại các trường học ở huyện Đức Thọ.

Thầy giáo người Mỹ tiếp lửa tiếng Anh cho hàng ngàn học sinh Hà Tĩnh

Diễn giả Andy Amir trò chuyện cùng học sinh trường THCS Lê Ninh (huyện Đức Thọ). Ảnh: NVCC

Với châm ngôn “Be confident – Hãy tự tin”, hàng ngàn học sinh đã được nghe diễn giả Andy Amir truyền cảm hứng học tập, khơi dậy sự tự tin, niềm tin ở bản thân, kiên trì theo đuổi mục đích và ước mơ của cuộc đời mình, thông qua những câu chuyện từ chính bản thân ông.

Đặc biệt, Andy Amir đã nêu ra tầm quan trọng, sự ảnh hưởng của bộ môn tiếng Anh trong cuộc sống; chia sẻ phương pháp học tập hiệu quả nhất, cách thức để tự tin giao tiếp. Cụ thể như: Sử dụng ánh mắt, điều khiển nhịp thở, sử dụng ngôn ngữ cơ thể, tạo thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh… Đồng thời tận dụng thời gian học qua tivi, sách báo, youtube, mạng xã hội…

Thầy giáo người Mỹ tiếp lửa tiếng Anh cho hàng ngàn học sinh Hà Tĩnh

Em Bùi Thị Bảo Nhi và cuộc trò chuyện đáng nhớ

Em Bùi Thị Bảo Nhi, học sinh lớp 10A2 Trường THPT Đức Thọ (xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ) hào hứng chia sẻ: “Buổi talkshow thực sự rất có ý nghĩa. Bởi môi trường học tiếng Anh tại đây có khá ít cơ hội để thực hành giao tiếp với người nước ngoài. Và với bản thân em thì đây là lần đầu tiên, rất thú vị và cũng là một kỷ niệm đáng nhớ. Em tin rằng, sau buổi talkshow này, môn tiếng Anh sẽ trở nên hứng khởi hơn, cuốn hút hơn, không chỉ với riêng em mà với toàn thể học sinh nhà trường”.

Thầy giáo người Mỹ tiếp lửa tiếng Anh cho hàng ngàn học sinh Hà Tĩnh

Diễn giả Andy Amir trao đổi với những học sinh đam mê tiếng Anh tại Trường THCS Lê Văn Thiêm (Đức Thọ). Ảnh: NVCC

Còn đối với diễn giả Andy Amir, vùng đất Hà Tĩnh đã để lại trong ông những ấn tượng đẹp, từ khung cảnh thiên nhiên, ẩm thực, con người, và đặc biệt là những cô cậu học trò năng động.

Andy Amir nói: “Tại nhiều tỉnh, thành mà tôi đã từng đi qua, nhiều nơi học sinh rất ngần ngại, không đủ tự tin để tham gia thuyết trình, nói chuyện. Nhưng ở đây thì khác, học sinh Hà Tĩnh rất tự tin và tràn đầy năng lượng. Niềm vui của tôi được nhân lên hơn nữa khi được biết, nhiều học sinh ở đây đang theo đuổi giấc mơ trở thành giáo viên tiếng Anh”. Andy cũng cho biết ông sẽ sớm trở lại với vùng đất này.

Thầy giáo người Mỹ tiếp lửa tiếng Anh cho hàng ngàn học sinh Hà Tĩnh

Những gương mặt hứng khởi tại Trường THPT Trần Phú (huyện Đức Thọ). Ảnh: NVCC

Bên cạnh việc cung cấp kiến thức, kỹ năng, chia sẻ phương pháp học tập hiệu quả, buổi talkshow còn là hoạt động ngoại khóa hữu ích, giúp học sinh giải tỏa áp lực, tạo tâm lý thoải mái, hứng khởi trong học tập.

Hiệu trưởng Trường THPT Đức Thọ Thái Thị Bích Ngọc chia sẻ: “Tiếng Anh trong thời đại mới đang rất được quan tâm. Buổi trò chuyện lần này không chỉ hữu ích với học sinh, mà còn cả với đội ngũ giáo viên chúng tôi. Hy vọng rằng hoạt động này sẽ giúp các em mở rộng hơn vốn hiểu biết về ngoại ngữ và văn hóa, thế giới xung quanh, thắp lên ngọn lửa đam mê, phát huy được tiềm năng, tài năng của học sinh”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast