Hà Tĩnh có thêm 41 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao

(Baohatinh.vn) - Đợt 1 năm 2023, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 48 sản phẩm đưa vào đánh giá, trong đó có 41 sản phẩm đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Hà Tĩnh có thêm 41 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao

Sản phẩm giò lụa Song Anh vừa được UBND huyện Hương Khê công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Đến nay, 12 địa phương ở Hà Tĩnh đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP theo Quyết định 148 của Thủ tướng Chính phủ (riêng thị xã Hồng Lĩnh không có sản phẩm đánh giá). Trong đó, có 48 sản phẩm được đưa vào đánh giá, phân hạng OCOP đợt 1. Kết quả có 41 sản phẩm đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Cùng đó, có 6 địa phương (Hương Sơn, huyện Kỳ Anh, Đức Thọ, Vũ Quang, Thạch Hà, Hương Khê) đã tổ chức đánh giá, phân hạng đối với các sản phẩm đã hết hạn sử dụng chứng nhận OCOP với 47 sản phẩm.

Kết quả, có 16 sản phẩm tiếp tục đạt chuẩn OCOP 3 sao, 14 sản phẩm không có đơn đề xuất đánh giá lại và xin không tiếp tục tham gia; 17 sản phẩm chưa có đề xuất hoặc chưa đủ điều kiện để đánh giá hoặc chưa đến thời vụ sản phẩm để tổ chức đánh giá.

Hà Tĩnh có thêm 41 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao

Sản phẩm bánh đa vừng Nguyên Lâm sau khi đạt chuẩn OCOP đã xuất khẩu sang thị trường Nga và Nhật Bản.

Lũy kế đến nay, Hà Tĩnh có 239 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm OCOP sau khi được công nhận đã được đổi mới về bao bì, mẫu mã. Nhiều cơ sở đã đầu tư máy móc trang thiết bị, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Sau khi tham gia chương trình, doanh số bán hàng của các sản phẩm đều tăng lên, bình quân tăng 40% so với trước khi tham gia chương trình.

Chủ đề Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Đọc thêm

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.