Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trên Internet Explorer

Các chuyên gia an ninh mạng của chính phủ Mỹ ngày 28/4 cảnh báo người dùng Internet về một lỗ hổng an ninh trong trình duyệt Internet Explorer (IE) của Microsoft cho phép tin tặc tấn công và kiểm soát máy tính của người dùng.

Các chuyên gia đến từ Cơ quan Ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính của Mỹ (US-CERT), thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ, đã nhận dạng được một khe hở an ninh trong nhiều phiên bản IE từ IE 6 đến IE 11.

Cơ quan này khuyến cáo người dùng Internet nên có các biện pháp phòng vệ và cân nhắc việc chuyển sang sử dụng một trình duyệt thay thế trong thời gian chờ đợi một bản nâng cấp vá lỗi chính thức từ Microsoft.

Tuyên bố ngày 26/4 của Microsoft cho biết hacker tấn công vào lỗ hổng an ninh trên IE có thể kiểm soát máy tính từ xa nếu người dùng vô tình truy cập vào trang web độc hại hoặc liên kết có chứa virus đính kèm trên mail. Trong khi đó, theo các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo lỗi an ninh trên ảnh hưởng tới nhiều phiên bản khác nhau của trình duyệt IE, song đặc biệt nghiêm trọng đối với những người dùng Windows XP, một phiên bản cũ của hệ điều hành Windows, do mới đây Microsoft đã tuyên bố ngừng các hỗ trợ an ninh đối với phiên bản này để tập trung vào các hệ điều hành thế hệ mới.

Internet Explorer là một dòng trình duyệt web giao diện đồ họa do Microsoft phát triển và là một thành phần của các hệ điều hành Microsoft Windows kể từ năm 1995. Từ năm 1999, đây là trình duyệt web có nhiều người sử dụng nhất, đạt tới đỉnh cao khoảng 95% thị phần trong năm 2002 và 2003. Kể từ đó, thị phần của trình duyệt này đã giảm xuống với sự cạnh tranh dữ dội của từ các trình duyệt khác bao gồm Mozilla Firefox và Google Chrome. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những trình duyệt phổ biến trong cộng đồng người dùng Internet thế giới.

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast