Chi tiết Ford EcoSport sắp bán ở Việt Nam

Vừa qua, chúng tôi đã có dịp trải nghiệm mẫu xe Ford EcoSport hoàn toàn mới tại Hua Hin, Thái Lan. Dưới đây là những ghi nhận sau hơn 3 ngày hành trình cùng EcoSport.

“Ford EcoSport là minh chứng tiếp theo cho chiến lược phát triển dẫn dắt bởi các sản phẩm toàn cầu của chúng tôi tại ASEAN, cũng như kế hoạch tăng trưởng mạnh mẽ của Ford tại Châu Á Thái Bình Dương. Các khách hàng của chúng tôi sẽ có cơ hội trải nghiệm một chiếc xe đúng cỡ, được thiết kế và phát triển dựa trên các nghiên cứu về điều kiện đường xá và giao thông tại khu vực, và sẽ tạo nên một phân khúc hoàn toàn mới của riêng nó,” ông Matt Bradley, Chủ tịch Ford Đông Nam Á chia sẻ về mẫu xe mới.



EcoSport hoàn toàn mới được sản xuất tại nhà máy hiện đại của Ford ở Rayong, Thái Lan, phục vụ cho thị trường Thái Lan và xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á. Mẫu xe crossover SUV cỡ nhỏ này được chào bán tại hơn 100 thị trường trên toàn thế giới, và cũng được sản xuất ở cả Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Mỹ.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, dễ dàng nhận thấy EcoSport sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, ấn tượng. Thiết kế đầu xe đặc trưng Ford, các đường nét bên hông xe căng đầy, được vuốt cao lên đầy năng động. Lốp dự phòng với thiết kế la-giăng và bọc lốp đặc biệt được gắn trên cửa sau của xe như một chiếc SUV truyền thống.

Các đội kỹ sư thiết kế và chế tạo của Ford đã mất một năm rưỡi để tạo nên hình dáng đặc biệt cho chiếc EcoSport. Họ đã trải qua hơn 160 giờ trong hầm gió, nắn chỉnh từng milimet và trải qua hơn 10.000 giờ trên phần mềm máy tính mô phỏng dòng chảy của nước và khí để tìm ra hình dạng tối ưu nhất cho xe. Và những nỗ lực của đội đã được đền đáp bằng chỉ số cản gió xuất sắc chỉ có 0.371, cho phép xe lướt đi hiệu quả hơn.

Chiếc crossover SUV thành thị này có khoảng sáng gầm 200 mm, giúp khách hàng không phải lo lắng khi lái xe qua các gờ cao hay ổ gà. Và với khả năng lội nước lên đến 550 mm, người lái có thể tự tin đi qua các vũng nước lớn, nhất là vào mùa mưa. Khung gầm xe kết cấu từ thép cứng và thép boron, vừa vững chắc vừa giảm bớt trọng lượng, tăng tính khí động học.

Bên trong xe với chất liệu nỉ mềm, các khoảng trống được thu hẹp và bảng điều khiển với màu đèn xanh lạnh đặc trưng của Ford đã nhấn mạnh sự tỉ mỉ. Các nút điều khiển và núm vặn được bố trí hợp lý với người điều khiển, và ghế thì được thiết kế đủ mềm để tạo sự thoải mái, nhưng cũng đủ cứng để tốt cho các chuyến đi dài.

Về mặt trang thiết bị, EcoSport có công nghệ điều khiển bằng giọng nói Ford SYNC®, do Microsoft hỗ trợ thiết kế. Hệ thống này giúp người lái vẫn giữ tay trên vô lăng, mắt nhìn đường mà vẫn có thể chọn được bản nhạc yêu thích hay gọi điện thoại nhờ vào các khẩu lệnh đơn giản. Thông tin hiện lên rất đầy đủ và dễ dàng nhờ nút bấm SYNC cùng các nút điều khiển radio và điện thoại trên vô lăng. Sử dụng công nghệ kết nối BlueTooth, SYNC có thể kết nối không dây giữa EcoSport với 12 điện thoại khác nhau.

Ngoài ra, người sử dụng EcoSport còn được tận hưởng các tiện ích như hệ thống trợ lực lái điện với công nghệ tự động bù lệch hướng, hệ thống khóa thông minh không cần chìa, ghế sau có thể gập 60:40, 20 hộc chứa đồ rải rác trong khoang xe, v.v... Ford cũng trang bị cho xe hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và hệ thống Cân bằng điện tử ESP, cùng 2 túi khí tiêu chuẩn cho hàng ghế trước.

EcoSport ứng dụng động cơ xăng toàn cầu của Ford với dung tích 1,5 lít, bốn xi-lanh với hệ thống trục cam đôi, công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT), công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp PowerShift, tiêu thụ nhiên liệu 6,49 l/100 km. Theo Ford, công nghệ Ti-VCT tối ưu mô-men xoắn ở dải tốc độ thấp để việc vận hành xe phù hợp với môi trường giao thông đông đúc tại Đông Nam Á.

Khoang xe thực sự rất yên tĩnh khi ở tốc độ cao, nhờ các nỗ lực tỉ mỉ để giảm độ rung ồn. Đồng thời, hệ thống điều khiển nhiệt độ hoạt động rất hiệu quả cũng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái cùng EcoSport. Việc đậu xe ở những nơi nhỏ hẹp và linh hoạt trong các dòng giao thông đông đúc, hay dễ dàng cua chữ U với góc lái hẹp đã cho thấy sự ưu việt của EcoSport.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast