Chọn ống kính giúp “dế” thành máy ảnh chuyên nghiệp

Hiện không khó để chọn ống kính cho smartphone để biến thiết bị này trở thành một máy ảnh chuyên nghiệp với kích cỡ siêu mỏng và dễ dàng mang theo khi di chuyển.

Ngày nay, những smartphone cao cấp thường tích hợp bộ cảm biến hình ảnh khá tốt nên việc đầu tư thêm ống kính gắn kèm có thể biến điện thoại thành một máy ảnh chuyên nghiệp có chất lượng tốt.

Dưới đây là những ống kính được đánh giá cao hiện nay để biến smartphone thành máy ảnh chuyên nghiệp.

Olloclip


Ống kính chụp ảnh 3 trong 1 này dành cho điện thoại iPhone gồm ống kính macro, góc rộng và ống kính mắt cá được tích hợp trong một ống kính cỡ nhỏ. Loại ống kính này được lắp vừa khít với mặt sau của điện thoại nhưng người dùng phải bỏ lớp vỏ bảo vệ đi mới sử dụng được. Olloclip có các màu đen, trắng và đỏ để người dùng lựa chọn. Sản phẩm hiện có giá 70USD (Khoảng 1,4 triệu đồng).

Ống kính góc siêu rộng 0.4x

Được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng gắn kết với các dòng smartphone và máy tính bảng khác nhau, ống kính góc siêu rộng 0.4x rất thích hợp để mang đi lại. Hơn nữa, với ống kính góc siêu rộng, người dùng có thể tạo một độ mở cực lớn cho khung hình, bao trọn cả những phần không gian xung quanh mà một ống kính iPhone bình thường không thể nào đạt tới. Phụ kiện này rất thích hợp cho những người thích du lịch, chụp phong cảnh rộng lớn từ thiên nhiên, sân vận động, núi non, sông hồ... Ống có các màu đỏ, đen và bạc và được bán với giá khoảng 15USD (300 nghìn đồng).

Bộ đôi ống kính - máy ảnh độc đáo của Sony

Máy ảnh Cyber-shot DSC-QX100 và DSC-QX10 được thiết kế kiểu dáng ống kính là phụ kiện chụp ảnh tuyệt vời dành cho điện thoại Xperia Z1 và nhiều smartphone cao cấp khác, nhằm biến smartphone của bạn thành một hệ thống máy ảnh đầy mạnh mẽ. DSC-QX100 và DSC-QX10 được gắn vào trong các mẫu điện thoại thông minh phổ biến (có chiều rộng 54-75mm/tối đa, độ mỏng 13mm) nhờ một giá kẹp chuyên dụng đi kèm. Kết nối với điện thoại được thực hiện thông qua Wi-Fi và phiên bản cập nhập mới nhất của ứng dụng PlayMemories Mobile trên điện thoại.


Việc kết nối thậm chí còn đơn giản hơn cho các chủ sở hữu điện thoại thông minh tích hợp giao tiếp NFC. Máy ảnh Cyber-shot DSC-QX10 sở hữu cảm biến hình ảnh CMOS Exmor R 18 MP cùng với ống kính Sony G chất lượng cao, khả năng zoom quang 10X mạnh mẽ. Máy ảnh Cyber-shot DSC-QX100 có cảm biến CMOS Exmor Exmor R kích thước lớn 1.0 độ phân giải 20.2 MP. DSC-QX10 có giá khoảng 250USD còn DSC-QX100 có giá 500USD.

iPhone SLR Mount


Giống như tên gọi, iPhone SLR Mount chỉ dành cho các dòng điện thoại iPhone của Apple, cho phép bạn gắn kết ống kính Canon EOS hoặc Nikon SLR vào điện thoại iPhone. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải thực hiện một số điều chỉnh nhỏ để iPhone và ống kính rời có thể đồng bộ khi lấy nét đối tượng cần chụp. iPhone SLR Mount có giá khá đắt – 249USD (khoảng 5 triệu đồng).

Ống kính Photojojo

Không chỉ tương thích với điện thoại iPhone của Apple, ống kính Photojojo hoàn toàn có thể gắn kết với điện thoại Android để trở thành máy ảnh chuyên nghiệp. Ống kính này gồm 4 loại - mắt cá, tele, góc rộng, macro- sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh cho bất kỳ điện thoại nào trên thị trường. Các ống kính này sử dụng một vòng từ tính có thể tháo rời để gắn kết với ống kính sẵn có của điện thoại. Mỗi ống kính được bán riêng với giá 20USD/1 ống (riêng ống mắt cá có giá 25USD) nhưng người dùng có thể mua toàn bộ với giá 49USD.

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast