Chuyển đổi số là giải pháp giải quyết các điểm nghẽn trong lãnh đạo, chỉ đạo

(Baohatinh.vn) - Chuyển đổi số là quá trình thường xuyên, lâu dài của mọi thành phần kinh tế, xã hội trên phạm vi toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Chuyển đổi số là giải pháp giải quyết các điểm nghẽn trong lãnh đạo, chỉ đạo

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 4/10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao về chuyển đổi số năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng dự.

Chuyển đổi số là giải pháp giải quyết các điểm nghẽn trong lãnh đạo, chỉ đạo

Đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu khẳng định: "Trong thời gian qua, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã được cấp ủy và chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo thường xuyên. Đặc biệt, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Nghị quyết và Đề án về Chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, xác định rõ quan điểm về chuyển đổi số là quá trình thường xuyên, lâu dài và của mọi thành phần kinh tế, xã hội trên phạm vi toàn tỉnh; là giải pháp để giải quyết các điểm nghẽn trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy và tổ chức đảng, quản lý, điều hành của chính quyền và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Theo đánh giá của Bộ TT&TT về kết quả chuyển đổi số năm 2021, thì chỉ số về “Nhận thức số” của Hà Tĩnh chỉ đạt thứ 57 trên 63 tỉnh thành, trong khi chỉ số về “Thể chế số” chúng ta đạt 23/63 tỉnh, TP trực thuộc trung ương".

Chuyển đổi số là giải pháp giải quyết các điểm nghẽn trong lãnh đạo, chỉ đạo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu khai mạc hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng và tin tưởng rằng thông qua chương trình hội nghị sẽ giúp các cơ quan, đơn vị có cách nhìn nhận toàn diện, rõ nét hơn về chuyển đổi số. Các cán bộ cơ quan quản lý nhà nước sẽ có các ý kiến đóng góp, trao đổi, thảo luận các vấn đề xung quanh quá trình chuyển đổi số; qua đó góp phần đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe TS. Nguyễn Thành Phúc - Viện trưởng Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã chia sẻ, trao đổi kiến thức tổng quan về chuyển đổi số bao gồm những tác động, lợi ích, tính tất yếu của chuyển đổi số đối với cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân; vai trò, quan điểm phát triển và định hướng phát triển của hạ tầng số; nhận thức về kinh tế số, nhiệm vụ và vai trò của nhà nước và doanh nghiệp để phát triển nhanh kinh tế số,...

Chuyển đổi số là giải pháp giải quyết các điểm nghẽn trong lãnh đạo, chỉ đạo

TS. Nguyễn Thành Phúc trình bày các nội dung tổng quan về chuyển đổi số.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến quá trình chuyển đổi số như: giải pháp triển khai hiệu quả sáng kiến Tổ công nghệ số cộng đồng; phát triển lực lượng, nhân lực trong hoạt động chuyển đổi số; phương pháp đo lường kinh tế số; ứng dụng nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế - xã hội số,...

Thông qua hội nghị tập huấn, các đơn vị tổ chức kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ cơ quan quản lý nhà nước. Qua đó phổ biến, tuyên truyền đầy đủ hơn về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số theo quan điểm chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời gợi mở hướng đi chuyển đổi số của địa phương trong thời gian tới.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast