“Cơn gió lạ” đa dụng 5 chỗ ngồi Nissan Juke

Thiết kế khác biệt giúp mẫu crossover 5 chỗ ngồi Nissan Juke trở thành “cơn gió lạ” thổi vào thị trường ôtô Việt Nam...

“Cơn gió lạ” đa dụng 5 chỗ ngồi Nissan Juke ảnh 1

Thậm chí nếu chỉ nhìn vào ngoại hình thì Juke lạ lẫm ngay cả với những mẫu xe khác trong “gia đình” Nissan. Những chi tiết thiết kế phá cách tạo nên nét cá tính không giống mẫu xe nào. Từng chi tiết đều thể hiện sự khác biệt và chúng được phối kết hợp khá hài hoà với nhau. Điều đó đem lại nét cá tính và có phần hài hước của mẫu crossover đến từ xứ sở hoa anh đào.

“Cơn gió lạ” đa dụng 5 chỗ ngồi Nissan Juke ảnh 2

Một đường kẻ được uốn cong bắt đầu từ vị trí gắn biển số phía trước vượt qua mui xe và kết thúc tại phần cản sau đem lại cảm giác tròn trịa thú vị cho Nissan Juke. Đổi lại, một loạt chi tiết sắc cạnh hoặc đẩy nhô lên cao đã được tạo nên nhằm tránh cảm giác nhàm chán.

“Cơn gió lạ” đa dụng 5 chỗ ngồi Nissan Juke ảnh 3

Nhìn từ phía trước rồi nhắm mắt hình dung, phần đầu xe hẳn sẽ ít nhiều gợi nhớ đến đầu của một chú ếch. Trong khi đèn pha dưới halogen lớn kiểu projector tròn vo thụt vào trong thì cụm đèn trên LED lại dẹt, hất ngược ở đuôi và nhô hẳn lên. Sự đối lập thú vị của cụm đèn như mắt và mũi của một chú ếch. Bộ lưới tản nhiệt kéo dài gần hết chiều ngang của xe, nằm chính giữa lưới tản nhiệt là logo Nissan được đỡ bởi thanh kim loại mạ chrom nối từ mép nắp ca-pô với phần đáy ăn hẳn vào cản trước.

Phần đuôi xe cũng khá ăn nhập với đầu xe khi chạy nghiêng và hơi cong từ cánh gió đến cản sau. Ở điểm gần chính giữa, cụm đèn báo rẽ cũng nhô hẳn lên tạo nét đối xứng tổng thế giữa 2 đầu của xe. Tay nắm mở cửa sau được đẩy lên cao và giấu chìm vào chi tiết nhựa màu đen phía góc sau cánh cửa khiến không ít người nhầm lẫn đây là một mẫu xe thể thao 2 cửa.

“Cơn gió lạ” đa dụng 5 chỗ ngồi Nissan Juke ảnh 4

Thiết kế độc đáo đem lại hình dáng lạ như một chú ếch sẵn sãng chồm lên phía trước. Khi chạy trên đường Nissan Juke luôn gây sức hút với những người xung quanh.

“Cơn gió lạ” đa dụng 5 chỗ ngồi Nissan Juke ảnh 5

Khoang nội thất ăn nhập với ngoại thất bởi khá nhiều chi tiết có nét thiết kế đồng nhất. Từ cụm đồng hồ, cần số, hộc đựng đồ phía trước đến tay nắm cửa trong, cửa gió điều hoà, cần số hay các núm điều khiển… đều được bo lại tròn trịa.

“Cơn gió lạ” đa dụng 5 chỗ ngồi Nissan Juke ảnh 6

Nếu như ngoại thất đầy sự phá cách thì thiết kế của khoang nội thất thể hiện khá rõ sự thực dụng của người Nhật Bản nói chung và của Nissan nói riêng.

Hầu như không có chi tiết thiết kế nào thừa với nhiều chi tiết được xếp chung vào một cụm. Chẳng hạn như cụm hiển thị các thông số được dùng chung cho cả phần hiển thị chế độ lái lẫn điều hoà.

“Cơn gió lạ” đa dụng 5 chỗ ngồi Nissan Juke ảnh 7

Các trang bị trên Nissan Juke là đủ dùng đối với nhu cầu sử dụng một chiếc crossover cỡ nhỏ hiện đại.

Xe trang bị gương chiếu hậu gập và điều chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, điều hoà tự động, hệ thống âm thanh 6 loa 2DIN có chức năng kết nối các thiết bị ngoại vi, cảm biến mưa, khởi động bằng nút bấm, vô-lăng tích hợp nút điều khiển âm thanh và đàm thoại rảnh tay…

Nếu như ghế ngồi được điều chỉnh điện và bọc da thì có lẽ sẽ khó tìm được điểm đáng chê ở mẫu crossover cỡ nhỏ này.

“Cơn gió lạ” đa dụng 5 chỗ ngồi Nissan Juke ảnh 8

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Juke được xếp vào nhóm cạnh tranh với các mẫu xe như Honda HR-V, Mazda CX-3, Ford EcoSport. Chiều dài của xe ở mức 4.135 mm, rộng 1.765 mm và cao 1.565 mm.

Kích thước tổng thể của Nissan Juke gần như tương đương với các đối thủ song nhờ kiểu thiết kế phá cách, các đường nét căng và không bằng phẳng nên khi quan sát từ bên ngoài, sẽ không nhiều người nhận ra phân hạng cụ thể của mẫu xe này.

Nissan Juke sở hữu động cơ 1.6 lít, công suất cực đại 117 mã lực, mô-men xoắn cực đại 158 Nm và tiêu chuẩn khí thải đạt đến Euro 5.

“Cơn gió lạ” đa dụng 5 chỗ ngồi Nissan Juke ảnh 9

Để ăn nhập với vóc dáng nghịch ngợm và khoẻ khoắn, hãng xe Nhật Bản đã trang bị thêm cho Juke chế độ lái thể thao (Sport) bên cạnh hai chế độ bình thường (Normal) và tiết kiệm nhiên liệu (Eco).

Không có gì nổi bật ở chế độ vận hành bình thường còn đặt tại chế độ Eco, chiếc xe trở nên hiền lành nhưng bù lại, nhu cầu tiết kiệm nhiên liệu hoàn toàn thoả mãn người dùng.

Khi chuyển sang chế độ thể thao, Nissan Juke gần như lột xác. Cùng với hộp số tự động vô cấp điện tử CVT, từng cú đạp ga đều được đáp ứng gần như tức thời. Khi vận hành ở tốc độ 100-120 km/h, vô-lăng trợ lực điện chặt tay, trái ngược hẳn sự nhẹ nhàng và trơn chu khi đi tốc độ chậm dưới 30 km/h, cùng với kết cấu khung xe đầm chắc gần như không rung lắc, Nissan Juke đem lại cảm giác yên tâm cho người cầm lái.

Khoác “áo” Nhật Bản song lại có xuất xứ châu Âu nên các trang bị an toàn trên xe cũng khá đầy đủ với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC).

Nissan Juke được xem là mẫu crossover thú vị dành cho giới trẻ ưa thích sự phá cách, thể hiện cá tính và là mẫu xe thiên về việc sử dụng đi lại trong thành phố. Nếu bạn là người thích sự khác biệt, độc đáo và một cuộc sống độc lập, năng động thì Nissan Juke là một trong những lựa chọn thích hợp.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast