Đón chờ Fiesta Ecoboost, các đại lý Ford giảm mạnh giá xe

Hiện tại, tất cả các dòng xe của Ford đều được giảm giá mạnh từ 10 đến 50 triệu đồng, nhiều nhất là các mẫu Fiesta và Escape.

Bước vào thời điểm cuối năm, thị trường ô tô xe máy trở nên chưa bao giờ sôi động đến thế, với một triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam Motor show sắp mở màn, cùng với đó là hàng loạt xe mới sẽ ra mắt thị trường. Đây cũng là thời điểm ăn nên làm ra nhất năm của các hãng xe, do nhu cầu mua xe của người dân tăng cao hơn.

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Autopro, sức mua của thị trường khi bước vào quý IV tuy có tăng nhưng vẫn chưa nổi bật. Sức ép doanh số lớn, cùng nhu cầu đẩy hàng tồn kho để đón nhiều mẫu xe mới sắp ra mắt khiến các đại lý ra sức tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá và quà tặng cho khách hàng cho xe. Ford là một trong những hãng xe có chương trình khuyến mại giảm giá lớn nhất hiện nay trên thị trường ô tô, với mức giảm giá mỗi xe từ 10 đến 50 triệu đồng, chưa kể quà tặng khuyến mại đi kèm.

Ford Fiesta giảm giá mạnh tất cả các phiên bản sedan hoặc hatchback. Hiện Fiesta sedan 4 cửa được rao bán với giá từ 522 đến 530 triệu đồng, giảm gần 30 triệu so với giá công bố là 553 triệu đồng. Phiên bản 5 cửa cao cấp nhất được bán với giá khoảng 576 đến 580 triệu đồng, trong khi giá công bố ở mức 606 triệu đồng.

Ford Escape mới
Ford Escape mới

Cũng như vậy, Ford Escape hiện đang được các đại lý chào bán với mức giá thấp kỷ lục chỉ 685 đến 690 triệu, thấp hơn đáng kể so với giá niêm yết 729 triệu cho phiên bản một cầu XLS. Phiên bản 2 cầu cũng được ra với giá khá ưu đãi, giảm 30-40 triệu so với giá niêm yết 833 triệu đồng.

Các mẫu xe khác như Everest, Ranger cũng được hưởng mức ưu đãi từ 10-20 triệu đồng/xe, cùng với đó là nhiều quà tặng như dán phim cách nhiệt, tặng thảm sàn, bảo hiểm trách nhiệm dân sự….

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tuấn Việt, giám đốc điều hành Ford Thủ Đô chi nhánh Giải Phóng cho biết: “Hiện tại Ford Việt Nam nói chung, và các đại lý nói riêng đang có nhiều biện pháp nhằm kích cầu tiêu dùng cho khách hàng ở thời điểm cuối năm. Riêng về phía đại lý, chúng tôi áp dụng nhiều chương trình kích cầu trong suốt cả năm, nhưng đặc biệt mạnh mẽ vào những tháng 10,11,12 và tháng 1 để đón bắt xu hướng mua xe của khách hàng dịp cuối năm. Đặc biệt, sự ra mắt của Fiesta mới vào triển lãm VAMA Show sắp tới, và Escape mới vào năm 2014 khiến hai mẫu xe này được giảm giá mạnh mẽ để nhanh chóng tiêu thụ hết sản phẩm.”

Fiesta EcoBoost 2014 sẽ sử dụng động cơ Ecoboost rất thành công của Ford, với 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít sản sinh công suất tối đa 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Đây là thông số kỹ thuật tương đương với loại động cơ xăng, dung tích 1,6 lít truyền thống.

Nhìn chung, khối động cơ EcoBoost 1.0 lít rất nhỏ gọn với kích thước tương đương một thời giấy A4 và có thể nằm gọn trong khoang hành lý trên đầu trong máy bay. Được biết, đây là loại động cơ nhỏ nhất trong dòng máy EcoBoost của hãng Ford. Ngoài ra, dòng động cơ EcoBoost còn có các loại 4 xi-lanh, dung tích 1,6 và 2.0 lít cũng như V6, dung tích 3,5 lít.

"Phần lớn các khách hàng đều không nhận ra sự vắng mặt của 1 xi-lanh khi lái xe. Điều mà họ cảm nhận là sự yên tĩnh, gia tốc nhanh và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn động cơ xăng thông thường", ông Graham Pearson, giám đốc dòng xe cỡ nhỏ của Ford khu vực châu Á - Thái Bình Dương, phát biểu.

Dự kiến, Ford Fiesta EcoBoost sẽ được phân phối rộng rãi tại thị trường Đông Nam Á và sớm ra mắt thị trường Việt trong vài ngày tới.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast