GM tiếp tục báo lỗi hơn 100.000 xe

Tập đoàn chế tạo ôtô General Motors (GM) của Mỹ ngày 6/6 thông báo tiếp tục báo lỗi khoảng 106.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ do các lỗi kết nối trong hệ thống túi khí và bộ phân liên quan tới hệ thống cảnh báo âm thanh.

Các xe ôtô hiệu Chevrolet bày bán tại San Leandro, bang California, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các xe ôtô hiệu Chevrolet bày bán tại San Leandro, bang California, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)



GM cho biết trong đợt triệu hồi này có 31.520 xe dòng Buick Verano, Chevrolet Camaro, Cruze và Sonic, được sản xuất năm 2012, bị mắc lỗi kết nối trong hệ thống túi khí, khiến cho túi khí không hoạt động khi xe gặp sự cố.

Hãng đã nhận được báo cáo về một trường hợp bị thương có liên quan tới lỗi hệ thống này. Ngoài ra cũng có thông tin về một số sự cố khác liên quan tới hoạt động của túi khí, song GM chưa xác định các trường hợp này có liên quan tới lỗi kết nối trên hay không.

Bên cạnh đó, GM cũng báo lỗi thêm 57.512 xe dòng Chevrolet Silverado LD 2014, GMC Sierra LD 2014 và một số dòng khác do bị lỗi ở bộ phận rađio liên quan tới hệ thống cảnh báo âm thanh. GM cho biết hãng chưa có thông tin về các vụ tai nạn hay thương tích liên quan tới lỗi trên.

Từ đầu năm tới nay, GM đã phải thu hồi tổng cộng 15,8 triệu xe bị các lỗi kỹ thuật và bị phạt hàng chục triệu USD do chậm báo lỗi.

Trước đó một ngày, ban lãnh đạo GM đã công bố quyết định sa thải 15 nhân viên và kỷ luật năm người khác liên quan tới vụ chậm báo lỗi xe hồi đầu năm, được cho là nguyên nhân làm ít nhất 13 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn.

Bất chấp việc phải triệu hồi hàng triệu xe, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của GM công bố đầu tháng Sáu cho biết trong 5 năm qua kể từ khi nộp đơn xin bảo lãnh phá sản, GM hiện là một trong những tập đoàn làm ăn có lãi nhất nước Mỹ.

Kể từ khi nhận gói bảo lãnh phá sản 49,5 tỷ USD từ chính phủ liên bang, GM đã thu về khoản lợi nhuận tổng cộng 22,6 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức thiệt hại 10,6 tỷ USD trong thời gian cải tổ, điều chỉnh chiến lược hoạt động và kinh doanh.

Doanh thu của GM năm 2013 đạt 155,4 tỷ USD, tăng 2% so với 152,3 tỷ USD của năm trước đó, thu về khoản lợi nhuận 8,6 tỷ USD.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast