Google "không tin" Việt Nam vào bán kết U23 châu Á

Lịch thi đấu bán kết trên trang tìm kiếm của Google ghi đối thủ của U23 Qatar là U23 Iraq dù đội này vừa thất bại trước U23 Việt Nam.

google khong tin viet nam vao ban ket u23 chau a

Trên trang tìm kiếm của Google, nhiều người dùng Việt Nam nhanh chóng nhận ra lịch thi đấu bóng đá giải U23 châu Á bị sai nghiêm trọng. Hai cặp đấu bán kết là U23 Việt Nam gặp U23 Qatar và U23 Uzbekistan gặp U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi gõ tìm kiếm "lịch thi đấu U23 châu á" kết quả trả cho người dùng của Google lại thay thế Việt Nam bằng Iraq.

Đáng chú ý là kết quả tìm kiếm của Google bị sai ngay cả với trang tiếng Việt của hãng. Các thông tin về giờ đấu, những đội còn lại đều chính xác.

Trên thực tế, U23 Việt Nam đã giành tấm vé vào bán kết sau khi có chiến thắng đầy bất ngờ trước U23 Iraq. Trước giải, Việt Nam không được đánh giá cao và việc lọt vào tứ kết đã được coi là kỳ tích. Đây cũng là lần đầu tiên một đội bóng Đông Nam Á lọt được vào bán kết của một giải đấu U23 của châu lục.

Google tuy là trang tìm kiếm nhưng những năm gần đây có hệ thống lịch thi đấu, bảng điểm được cập nhật rất nhanh và chính xác. Ngay cả giờ thi đấu cũng được tự động quy đổi sang giờ địa phương để người dùng theo dõi. Các bảng lịch được chia cho từng giải đấu, từng đội bóng khá khoa học. Tuy nhiên, sai sót lần này của Google là khá khó hiểu.

Theo Tuấn Hưng/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast