Hàn Quốc phạt nặng Facebook

Án phạt đối với Facebook được nhà chức trách Hàn Quốc đưa ra sau khi mạng xã hội này bị cáo buộc làm chậm kết nối internet của người dùng tại đất nước Kim chi.

Thống kê cho biết, hiện tại số lượng người dùng Facebook ở quốc gia này đang ở mức gần 14,84 triệu tài khoản. Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia được đánh giá có mạng internet nhanh nhất thế giới. Thậm chí, Hàn Quốc cũng là quốc gia đầu tiên đưa mạng di động 5G vào sử dụng tại kỳ vận hội mùa đông trong nhà PyeongChang 2018 vừa qua.

Người dân Hàn Quốc luôn tự hào về hệ thống công nghệ tiên tiến của mình nên việc mạng internet bị chậm thực sự là điều không thể chấp nhận được. Facebook hẳn nhiên cần phải biết điều này thì đã không nhận phải án phạt nặng từ nhà chức trách Hàn Quốc.

han quoc phat nang facebook

Theo cáo buộc của nhà chức trách xứ sở kim chi, Facebook đã tự ý chuyển hướng kết nối người dùng của mạng xã hội này sang hệ thống được đặt tại Hồng Kông và một số nước khác trong đó có Mỹ thay vì sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ internet nội địa mà không hề đưa ra thông báo tới khách hàng. Việc chuyển hướng kết nối này khiến tốc độ internet của người dùng tại Hàn Quốc chậm đi đáng kể.

Ngay sau cáo buộc trên, nhà chức trách Hàn Quốc đã đưa ra án phạt 369.000 USD giành cho Facebook. Dù mức phạt không thực sự quá lớn với khối tài sản của Facebook hiện tại nhưng nó diễn ra vào thời điểm khó khăn nhất của mạng xã hội này sau bê bối rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng cũng sẽ khiến Facebook chao đảo và điên đầu để xử lý khủng hoảng.

Theo cand.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast