Honda JADE mới – xe du lịch 6 chỗ tiềm năng cho người Việt?

Từ hôm nay 13/2, dòng xe 6 chỗ Honda JADE hoàn toàn mới sẽ chính thức tới các đại lý ở Nhật Bản. Hệ động lực hybrid giúp xe tiêu tốn nhiên liệu chỉ 4 lít/100km.

Honda JADE mới – xe du lịch 6 chỗ tiềm năng cho người Việt? ảnh 1

Honda JADE là mẫu xe hoàn toàn mới với thiết kế thể thao, kiểu cách hiện đại, kết hợp tính tiện dụng của dòng minivan nhưng thân xe lại thấp như một chiếc sedan. Xe bố trí 6 chỗ ngồi tách biệt ở ba hàng ghế với cấu trúc 2+2+2. Khách ngồi ở hàng ghế thứ 2 cũng có thể trải nghiệm sự thoải mái nhờ cơ cấu trượt ghế linh hoạt. Về kích thước, JADE có lợi thế nhờ sự nhỏ gọn, tiện dụng cho nhiều không gian đậu đỗ trong thành thị chật hẹp.

Honda JADE mới – xe du lịch 6 chỗ tiềm năng cho người Việt? ảnh 2

Honda JADE được phát triển dựa trên khung gầm của Honda Stream, với những đối thủ cạnh tranh như Kia Rondo, Mazda Mazda5 (Mazda Premacy)… và chủ yếu dành cho thị trường Trung Quốc. Với thị trường Nhật bản, khách hàng có thể bắt đầu chọn mua JADE từ tháng 2.2015 nhưng chỉ với cấu hình động lực hybrid.

Hãng cho biết cũng sẽ mở rộng thị trường quốc tế cho dòng xe này trong tương lai gần, trong khi Honda Việt Nam chưa từng bán một mẫu xe nào thuộc dòng MPV. JADE có thể được cân nhắc bởi những lợi thế như thiết kế trẻ trung hiện đại, phong cách, tiện ích mở rộng cho gia đình.

Honda JADE mới – xe du lịch 6 chỗ tiềm năng cho người Việt? ảnh 3

Honda JADE được bán ở thị trường Nhật Bản với hai phiên bản: JADE Hybrid với giá từ 2,72 triệu Yên (khoảng 476 triệu đồng) và JADE Hybrid X với giá từ 2,92 triệu Yên (khoảng 511 triệu đồng), giá đã gồm 8% thuế nhiên liệu. Honda trang cho JADE hệ động lực Sport Hybrid i-DCD, gồm động cơ I4 1.5L DOHC i-VTEC phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và động cơ điện tích hợp.

Tính năng trang bị hiện đại trên Honda JADE đáng chú ý là Honda SENSING, một hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến với khả năng đoán nhận người đi bộ dựa trên sóng radar và các camera, tăng tính an toàn trong sử dụng. Hệ thống LandWatch cho phép hiển thị trên màn hình hệ thống định vị dẫn đường hình ảnh thực thu được từ camera gắn trên gương chiếu hậu ngoài phía bên hành khách, hỗ trợ lái xe an toàn hơn khi chuyển làn đường hoặc một số tình huống khác.

Honda JADE mới – xe du lịch 6 chỗ tiềm năng cho người Việt? ảnh 4

Theo Doisongxe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast